+Aa-
    Zalo

    Gỗ Đức Phúc: Thành quả của sự lao động nghiêm túc và tử tế

    • DSPL
    ĐS&PL Những năm gần đây, gỗ Đức Phúc vươn mình trở thành một trong những cơ sở mỹ nghệ uy tín tại làng nghề Vân Dương, Hưng Yên. Với các sản phẩm có chất lượng và độ thẩm mỹ th

    Những năm gần đây, gỗ Đức Phúc vươn mình trở thành một trong những cơ sở mỹ nghệ uy tín tại làng nghề Vân Dương, Hưng Yên. Với các sản phẩm có chất lượng và độ thẩm mỹ theo thời gian, gỗ Đức Phúc đang là điểm sáng làm nghề truyền thống tại địa phương.

    Khi mỗi sản phẩm là một tác phẩm 

    Cơ sở đồ gỗ Đức Phúc thuộc làng nghề mộc Vân Dương, xã Hòa Phong, Hưng Yên có bề dày lịch sử hơn 20 năm phát triển, là một trong những đại diện tiêu biểu cho sức sống của nghề truyền thống tại địa phương. Cùng dòng chảy của lịch sử, nghề điêu khắc gỗ tại đây có khi thăng trầm, nhưng với cái tâm làm nghề và niềm tự hào đáng quý, những cơ sở năng động như đồ gỗ Đức Phúc vẫn luôn cố gắng duy trì, giữ gìn từng đường nét tinh xảo của người thợ Hòa Phong từ bao đời nay.

    Theo đó, những năm gần đây, khi nhu cầu sử dụng vật phẩm chế tác từ gỗ tăng mạnh, nghề mộc thủ công tại xưởng gỗ Đức Phúc có nhiều cơ hội phát triển. Thông qua bàn tay khéo léo và khối óc sáng tạo của người thợ lành nghề, những sản phẩm tại gỗ Đức Phúc ngày càng phong phú và đặc sắc hơn, từ những dòng tượng truyền thống như Phật Di Lặc, Tam Đa, Tứ Linh cho đến những tác phẩm chế tác cầu kỳ như tranh gỗ Bát Tiên, tượng gỗ phong thủy theo nhu cầu của từng khách hàng.

    Khác với nhiều cơ sở chế tác gỗ, đồ gỗ Đức Phúc từ khi thành lập đã mang định hướng kiên định với dòng sản phẩm thủ công truyền thống, biến mỗi sản phẩm thành một tác phẩm điêu khắc hoàn toàn bằng tay thay vì sản xuất công nghiệp hàng loạt. Sử dụng chính những người thợ lớn lên với nghề gỗ tại địa phương, gỗ Đức Phúc được biết đến với những tác phẩm tinh xảo, mang cái hồn của người nghệ nhân dân gian được đặt trong từng sản phẩm. Nét chạm trổ tỉ mỉ, chính xác nhưng vẫn còn nguyên sơ sự mộc mạc, chân chất khiến mỗi tác phẩm tại đây đều vô cùng đặc biệt, sáng lên nét đẹp của cái tâm làm nghề trường tồn cùng thời gian.

    Tử tế với khách hàng chính là tử tế với chính mình

    Để có thể đưa đến tay khách hàng, những sản phẩm tượng gỗ tại xưởng gỗ Đức Phúc phải trải qua quy trình sản xuất nghiêm túc, được phụ trách và giám sát bởi những người thợ có thâm niên trong nghề. Những khâu chế tác như xử lý gỗ, tạo hình hay chế tác đều được cẩn trọng thực hiện nhằm tạo tác bức tượng hài hòa, tuân thủ chặt chẽ yêu cầu chất lượng cũng như quy tắc tạo hình nhằm làm nổi bật thần thái của từng nhân vật.

    Không chỉ vậy, mỗi tác phẩm tại cơ sở gỗ Đức Phúc đều được trân trọng và gắn với một câu chuyện riêng, gắn với cái hồn và cuộc đời của từng nhân vật. Những điều này được gỗ Đức Phúc hết sức chú ý và coi trọng, chia sẻ cẩn thận với khách hàng nhằm đảm bảo mang lại phúc khí cát tường cho mỗi vị khách mua tượng. 

    “Để có thể đồng hành cùng với khách hàng, đặc biệt là những vị khách mang tình yêu với đồ gỗ điêu khắc, chúng tôi luôn cố gắng gửi đi cả tình cảm, tâm huyết của người làm nghề với hy vọng mỗi tác phẩm và mỗi vị khách đều có đời sống viên mãn của riêng mình.” – Anh Đức Nguyễn, chủ cơ sở đồ gỗ Đức Phúc chia sẻ. Cần mẫn và kiên trì chinh phục khách hàng bằng sự chân thành trong chất lượng sản phẩm cho tới dịch vụ bán hàng, đó là cách mà đồ gỗ Đức Phúc xây dựng nên uy tín và thành công của một thương hiệu như ngày hôm nay.

    Thắp lên đam mê nghề truyền thống 

    Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ Đức Phúc giờ đây đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, có được sự ghi nhận và ủng hộ của rất nhiều khách hàng. Khi nhu cầu thị trường ngày càng lớn, cơ sở gỗ Đức Phúc cũng tích cực tìm tòi và ứng dụng những công cụ hiện đại vào quy trình sản xuất nhằm tăng cường độ chính xác cũng như tiến độ làm việc. Tuy nhiên, những khâu chế tác và tạo hình vẫn được đảm bảo chế tác hoàn toàn bằng tay người thợ lành nghề để đảm bảo giá trị cho sản phẩm.

    Ngoài ra, với mong muốn gìn giữ và phát huy nghề điêu khắc gỗ, cơ sở gỗ Đức Phúc cũng rất chú trọng đến khâu đào tạo và truyền nghề cho lớp thợ trẻ, chính là những thế hệ mới được sinh ra và lớn lên khi nghề mộc truyền thống đang trên đà phát triển. Với sức sáng tạo của thế hệ trẻ, nền tảng của cha ông từ ngàn xưa, cộng với cái tâm làm nghề chưa bao giờ thay đổi, đồ gỗ Đức Phúc vẫn đang kiên trì hành trình trao truyền và giữ gìn đam mê với nghề truyền thống ông cha.

    Xem thêm các sản phẩm của gỗ Đức Phúc tại đây:

    https://www.facebook.com/goducphuc0944968868/

    Nga Hoàng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/go-duc-phuc-thanh-qua-cua-su-lao-dong-nghiem-tuc-va-tu-te-a363192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.