+Aa-
    Zalo

    "Góc hành lang kỷ niệm" và bài học giữ lửa hôn nhân khiến triệu người suy ngẫm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít ai ngờ là chỉ cần một góc hành lang nhỏ trưng bày những kỉ vật ngày cưới, cặp vợ chồng này lại có thể cùng nhau giải quyết những khúc mắc trong đời sống hôn nhân.

    Ít ai ngờ là chỉ cần một góc hành lang nhỏ trưng bày những kỉ vật ngày cưới, cặp vợ chồng này lại có thể cùng nhau giải quyết những khúc mắc trong đời sống hôn nhân.

    Mới đây, một tài khoản có nickname T.A.Đ đã chia sẻ "bí kíp" giữ lửa cho cuộc hôn nhân gần 7 năm của vợ chồng mình.

    Chia sẻ được nhiều người ưa thích.

    Bài chia sẻ có nội dung như sau: "Đây là góc hành lang nhà mình, muốn đi tới phòng ngủ đều phải ngang qua đây - là nơi trưng bày những kỷ niệm ngày cưới của vợ chồng mình.

    Cũng 7 năm có lẻ rồi, nghĩ lại thấy thật đúng khi làm góc trưng bày này. Quả là ý nghĩa, sau này có tiền cũng muốn làm góc nhỏ này để mỗi lần khó khăn, vợ chồng giận nhau vùng vằng bỏ đi thì lại phải ngang qua đây và nghĩ xem lý do vì sao ta bắt đầu.

    Chắc chắn là cũng sẽ có lúc điên tiết, ngứa mắt muốn vứt đi hết nhưng tin rằng với giá trị của nó thì mình sẽ tiếc rẻ mà không dám làm điều ấy đâu".

    Được biết hình ảnh góc hành lang nhỏ của vợ chồng được xây dựng để chứa đựng những món đồ trong lễ cưới cách đây 7 năm. Váy cưới, đồ vest, ảnh chụp,... đều được trưng trong góc hành lang đóng khung cửa kính rất sang trọng.

    Góc kỉ niệm của cặp vợ chồng.

    Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh cùng lời tâm sự này đã nhận về hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ của người dùng mạng. Ai nấy đều trầm trồ, bày tỏ sự thích thú trước cách bài trí đáng yêu của chủ nhân ngôi nhà này. Bên cạnh đó, rất nhiều người đã tranh thủ học hỏi để thiết kế luôn cho ngôi nhà của mình, họ gọi với cái tên thật trìu mến: "Góc nhỏ yêu thương":

    - "Yêu quá nhiều. Quả là ý tưởng hay ho. Mình cũng kết hôn 10 năm và trải qua không ít lần cãi vã, cho đến giờ 2 vợ chồng vẫn nắm tay nhau, thật may mắn vì còn kỷ niệm, còn những gì đã trải qua cùng nhau để cả 2 bình tâm suy nghĩ lại trước khi quyết định rời xa nhau hay không".

    - "Góc nhỏ yêu thương đây rồi! Đẹp quá! Đúng là nếu giận quá cũng không dám đập bỏ đi vì sẽ... tiếc tiền lắm. Nhìn đẹp quá".

    - "Mình có điều kiện mình cũng sẽ thiết kế như thế này. Hy vọng nếu chẳng may có cãi vã hay bất đồng, cả 2 hãy cùng nhìn lại để biết mình còn yêu nhau, còn cần nhau hay không".

    - "Vợ chồng nào cũng sẽ có những bất đồng, cãi vã, không tránh được, nhưng quan trọng là nhìn vào con cái, nhìn vào tình nghĩa bao năm để cùng nắm tay nhau đi tiếp, như thế hôn nhân mới mong bền vững được".

    Những kỉ niệm ngày cưới luôn là điều đẹp đẽ và quý giá trong cảm nhận của mỗi người.

    Một độc giả còn tâm huyết gửi tới quan điểm của mình như sau:

    "Tôi là người chưa có gia đình, nhưng khi nhìn vào bức ảnh chụp ở một góc hành lang nhỏ của cặp đôi này thì không khỏi xuýt xoa trước chủ ý đầy tinh tế của bạn 'chủ thớt'. Nhìn qua, góc hành lang trong ngôi nhà được tận dụng để xây nên một căn phòng nhỏ có cửa kính để trưng bày bộ váy cưới, đồ vest, kèm theo đó là những khung ảnh xinh xắn của vợ chồng 'chủ thớt'.

    Đây có lẽ là bộ lễ phục đẹp nhất trong suốt cuộc đời của cặp đôi này. Tôi nghĩ, trong ngày trọng đại của cuộc đời, được người mình yêu thương cùng nắm tay sánh bước đi cạnh nhau trong lễ đường là điều hạnh phúc mà bất kể chàng trai hay cô gái nào cũng mong muốn. Những năm tháng yêu nhau vào thời thanh xuân ấy, đã từng có biết bao lần xung đột, bất đồng ý kiến với nhau, thế mà rồi ai trong chúng ta cũng tìm thấy được bến đỗ của cuộc đời.

    Các bạn đừng quá sợ hãi hai chữ 'hôn nhân', nếu như yêu nhau chân thành, mỗi người đều có thể hạ cái tôi của bản thân xuống thì chắc hẳn gia đình sẽ luôn hạnh phúc và càng ngày càng viên mãn. Nếu như quan sát kĩ từng chi tiết, từng món đồ được trưng bày ở góc nhỏ hành lang này thì chắc hẳn ai cũng có thể cảm nhận được từng khoảnh khắc yêu thương đong đầy hạnh phúc của họ đều được đúc kết và ghi lại sau chuỗi thời gian thanh xuân."

    Cùng ôn lại những kỉ niệm giúp tình cảm hai vợ chồng càng thêm gắn bó.

    "Cũng có thể góc nhỏ này trưng bày từng món đồ kỷ niệm nhất trong ngày cưới vào cách đây 7 năm của cặp đôi. Thế nhưng tôi nghĩ nơi này cũng mang đến một ý nghĩa khác. Có thể thấy, góc nhà này sẽ là nơi kìm hãm được những cơn tức giận, những trận cãi nhau không hồi kết của họ chẳng hạn? Bởi vì sao?

    Mỗi lần như vậy, trước khi đi vào nhà hay phòng ngủ thì họ phải đi ngang khu vực trưng bày những món đồ kỷ niệm trong ngày cưới. Lúc ấy, dù là vợ hay chồng cũng có thể sẽ dừng lại vài phút để suy ngẫm, để nhìn lại những gì mà cả hai trải qua cùng nhau trong suốt chặng đường thanh xuân của tuổi trẻ rồi mới suy xét trước khi đưa ra bất kỳ một quyết định nào đó.

    Đến cuối cùng tôi nghĩ có thể góc hành lang này sẽ là điểm mấu chốt để có thể hàn gắn và nâng tình cảm của cặp đôi ngày một nhiều hơn. Cuộc sống hôn nhân gia đình sẽ chẳng quá nặng nề nếu như mỗi người vợ - chồng đều dành thời gian suy nghĩ hơn cho đối phương. Luôn biết lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ cùng nhau vào mỗi ngày.

    'Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh', tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà chúng ta sẽ biết cách thắt chặt tình cảm vợ chồng hơn trong cuộc sống hôn nhân gia đình. Cùng chúc cho mọi người thật sự viên mãn và hạnh phúc như những gì họ mong muốn.", người này chia sẻ thêm

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goc-hanh-lang-ky-niem-va-bai-hoc-giu-lua-hon-nhan-khien-trieu-nguoi-suy-ngam-a320493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan