+Aa-
    Zalo

    Góc khuất ít ai ngờ về cuộc đời “gà trống nuôi con” của diễn viên bị ghét nhất nhì màn ảnh Việt

    • DSPL
    ĐS&PL Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh “lưu manh, gian xảo, mưu mô, quỷ quyệt” và trên màn ảnh, ngoài đời, diễn viên Quốc Quân là một người bố tình cảm

    Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh “lưu manh, gian xảo, mưu mô, quỷ quyệt” và tác phong lấm lét kiểu kẻ gian trên màn ảnh, ngoài đời, diễn viên Quốc Quân là một người bố tình cảm, thương yêu con gái hết mực...

    Diễn viên Quốc Quân quấn quýt cùng cô con gái nhỏ.

    “Tôi không tìm vợ cho mình mà tìm mẹ cho con...”

    Là một diễn viên để lại dấu ấn khá sâu sắc trong lòng khán giả bằng những vai diễn “bị ghét”, anh có thể chia sẻ cuộc sống hiện tại của anh như thế nào?

    Mỗi con người có những góc khuất và nỗi niềm riêng. Vợ chồng tôi đã ly hôn được nhiều năm nay, tôi “gà trống nuôi con” khi con gái mới chỉ hơn 1 tuổi. Hàng ngày, sáng tôi đưa con đi học rồi mới đi làm, chiều về lúc nào cũng căn ke thời gian để đón con, chăm con ăn uống, tối lại đưa con đi học thêm. Cuộc sống của tôi quanh quẩn chỉ 2 bố con bên nhau.

    Ngày trước, tôi có thể nhậu triền miên, lang thang một ngày phải ngồi 4 hàng bia. Nhưng từ khi có con gái, cuộc sống của tôi thay đổi hoàn toàn. Mọi sự quan tâm, chăm sóc dành hết cho con.

    Việc chăm sóc con nhỏ không phải đơn giản thậm chí đối với một người phụ nữ, anh gặp khó khăn gì khi “gà trống nuôi con” mà lại là con gái và còn nhỏ?

    Tôi phải một mình chăm con từ khi cháu mới được 17 tháng tuổi. Ban đầu, tôi thấy khá lúng túng khi cuộc sống bỗng dưng bị đảo lộn. Tuy nhiên, tôi hiểu ra mình rơi vào hoàn cảnh nào, mình phải thích nghi với hoàn cảnh ấy nên đến bây giờ tôi khẳng định việc gì tôi cũng có thể làm được. Khi con còn nhỏ, đêm phải dậy 2-3 lần để thay bỉm, pha sữa cho con là việc bình thường.

    Từ việc ốm, đau uống thuốc gì đến việc nhỏ nhất là việc vệ sinh cá nhân cho con gái... tôi đều dạy con hết. Tôi luôn cảm thấy may mắn khi con gái có tính cách tự lập và rất hiểu chuyện, biết nghe lời bố. Cũng thú thật rằng, ban đầu, tôi cảm thấy cuộc đời khốn khổ vô cùng khi vừa phải kiếm tiền, làm kinh tế, vừa làm nghệ thuật, vừa phải chăm con. Nhưng đến giờ phút hiện tại, tôi cảm nhận đó là niềm hạnh phúc.

    Được biết công việc diễn viên vô cùng bận rộn, làm thế nào anh có thể chăm sóc con gái?

    Dù bận rộn với công việc nhưng tôi vẫn luôn dành thời gian bên cạnh chăm sóc con. Tôi có thể đi làm phim liên tục cả tuần không kể ngày đêm nhưng tôi luôn phải xin nghỉ một ngày thứ Bảy hoặc Chủ nhật trong tuần để dành thời gian cho con gái. Hay có những lúc phải đi đóng phim từ sáng đến tối nhưng tôi luôn đúng giờ về đón con rồi lại đến phim trường làm tiếp...

    Nếm trải đủ mọi cung bậc cảm xúc, anh có nghĩ đến việc tìm một người phụ nữ để chăm sóc cho gia đình, chăm lo cho cô con gái bé bỏng của anh?

    Hiện tại, tôi cảm thấy hai bố con sống với nhau là hạnh phúc rồi. Tôi dành hết tình yêu thương cho con gái nên đối với tình yêu trai gái, tôi dường không còn màng tới nữa. Nếu có người mới, điều quan trọng là người đó phải chấp nhận và yêu thương con gái tôi. Tôi không tìm vợ cho mình mà tìm mẹ cho con gái. Nếu không tìm được người như thế, chắc chắn tôi sẽ sống một mình nuôi dạy con.

    Không chỉ là diễn viên mà còn có vai trò là một đạo diễn

    Diễn viên Quốc Quân luôn xuất hiện với hình tượng đểu cáng và được gọi là một trong những diễn viên“bị ghét” nhất màn ảnh Việt. Vậy anh có phải là một diễn viên kén kịch bản?

    Khi các đạo diễn mời tôi đóng một nhân vật trong phim nào đó, tôi đã biết luôn họ mời vào loại vai như nào rồi. Hình tượng phản diện như lưu manh, ăn cắp đã đóng đinh, đóng cọc vào tôi mấy chục năm nay, nên chắc không đạo diễn nào dám mạo hiểm thay đổi điều đó.

    Nếu có đạo diễn mời tôi đóng một ông chủ tịch tỉnh chắc chắn ông chủ tịch tỉnh này cũng tham ô tham nhũng, nếu cũng có người mời tôi đóng vai bác sĩ thì kiểu gì cũng là ông lang băm “quên dao trong bụng”...

    Vì sao những năm gần đây, khán giả ít thấy diễn viên Quốc Quân xuất hiện trên màn ảnh nhỏ?

    Tôi đang chuyên tâm vào vai trò đạo diễn của mình. Trước đây, khi còn đầu quân cho truyền hình AVG-ANTV, tôi từng là chủ nhiệm đạo diễn của một số chương trình như: Camera giấu kín, An toàn sống, Hành trình phá án...

    Hiện tại, tôi đang đạo diễn một bộ phim sit- com có nội dung về triết lý sống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Tôi bắt nguồn từ diễn viên bước chân sang vai trò đạo diễn. Đây là bước sang một lĩnh vực mới nên chưa có thành quả gì nhất định. Mọi người hay trêu tôi là đạo diễn trẻ dù tôi cũng không còn trẻ nữa. Nhưng dù ở vai trò đạo diễn hay diễn viên, anh vẫn luôn được đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp.

    Anh có suy nghĩ gì về công việc của một diễn viên hay đạo diễn?

    Khi tôi nhận 1 vai diễn, tôi phải nghiên cứu kỹ cuộc đời, số phận của nhân vật này. Nếu nhân vật này chỉ xuất hiện ở tập 3 đến tập 6 của bộ phim, tôi vẫn luôn yêu cầu được đọc kịch bản từ những tập đầu tiên. Trước mỗi phân đoạn diễn, tôi luôn phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để vào vai. Và, tôi luôn mang tư duy của một đạo diễn để phát hiện những cái mới trong vai diễn của mình.

    Đa sầu, đa cảm nên trả giá và “tự làm khổ mình”

    Là thế hệ diễn viên đàn anh, đàn chị, anh thấy thế hệ diễn viên trẻ hiện nay như thế nào?

    Tôi thấy thế hệ diễn viên bây giờ có sự tươi trẻ, tươi mới nhưng nói về diễn mới chỉ là cái “xác”. Những người trẻ chưa đủ trải nghiệm để có thể làm nên một vai xuất sắc. Diễn viên, đạo diễn càng về già càng xuất sắc, bởi kinh nghiệm và sự trải nghiệm của họ đọng lại theo thời gian.

    Tuy nhiên, mọi thứ phải có sự hài hòa giữa sự tươi mới và kinh nghiệm dày dạn. Làm nghệ thuật cũng phải dựa theo xu hướng của xã hội, theo thị hiếu của khán giả. Những vai diễn anh đã làm được mọi người đánh giá là có góc cạnh và khá thành công.

    Chắc hẳn anh không có gì phải hối tiếc?

    Trong nghề nghiệp, tôi không bao giờ hài lòng với bản thân, tôi luôn hối tiếc về những vai diễn đã qua. Nếu bây giờ tôi được làm lại những vai đó thì sẽ còn hay hơn nữa. Tôi luôn luôn không cho mình hài lòng với hiện tại nên khi quyết định làm gì, tôi sẽ phải và dồn hết tâm sức, đầu tư thật kỹ làm sao để thật sự chỉn chu.

    Anh có thấy bản thân là một người quá nhạy cảm?

    Tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà nghệ sĩ nói chung đều quá nhạy cảm, đa đoan, đa sầu, đa cảm, hay rung động với những sự việc xảy ra xung quanh. Vì thế, nhiều nghệ sĩ hay “rước khổ vào thân”. Tôi hiểu điều đó và đã phải trả giá quá nhiều, nhận được nhiều bài học “đau đớn” cho bản thân.

    Thái Phương

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ 3 (176)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goc-khuat-it-ai-ngo-ve-cuoc-doi-ga-trong-nuoi-con-cua-dien-vien-bi-ghet-nhat-nhi-man-anh-viet-a345221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan