+Aa-
    Zalo

    Gọi Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh đá SEA Games 31: Cái lý của ông Park

    • DSPL
    ĐS&PL Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh đều là những cái tên giúp HLV Park Hang-seo giải quyết những nhược điểm còn tồn động của U23 Việt Nam.

    HLV Park Hang-seo đã công bố 3 cầu thủ quá tuổi trợ sức cho hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 31. Đó là bộ đôi tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức, cùng với đó là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

    Như chiến lược gia người Hàn Quốc đã nói, ông cùng ban huấn luyện luôn làm việc công tâm, ưu tiên chọn cầu thủ tốt phù hợp với ý đồ chiến thuật. Do đó, ông Park chắc chắn đã cân nhắc rất kỹ lưỡng vai trò của bộ 3 trên, trước khi điền tên họ vào danh sách triệu tập.

    Sự đa năng nơi tuyến giữa

    goi hung dung hoang duc tien linh da sea games 31 cai ly cua ong park 02
    Hùng Dũng và Hoàng Đức sẽ giúp tuyến giữa U23 Việt Nam chắc chắn và sáng tạo hơn.

    Về mặt chuyên môn, việc bổ sung Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh hoàn toàn có lý với lực lượng của đội U23 lúc này. Có thể nói rằng, thầy Park đang sở hữu một hàng thủ vô cùng vững chắc với sự xuất hiện của Việt Anh, Thanh Bình, những cầu thủ đang chơi cho ĐT Việt Nam. Cùng với đó có thêm Anh Việt, Quang Thịnh, … những nhân tố chơi tiến bộ trong thời gian gần đây.

    Chính vì thế, ông dồn suất trên 23 tuổi cho hàng tiền vệ và hàng tiền đạo. U23 Việt Nam không thiếu tiền vệ có khả năng tấn công tốt như Hữu Thắng, cũng có những tiền vệ đánh chặn hay như Hoàng Anh. Tuy nhiên, đội lại thiếu mẫu tiền vệ đa năng, hoạt động rộng và tạo đột biến tốt.

    Đó có lẽ là lý do để HLV Park Hang-seo bổ sung Hùng Dũng và Hoàng Đức, những tiền vệ trung tâm sáng giá nhất của bóng đá nước nhà hiện tại.

    Đẳng cấp của Hùng Dũng là không phải bàn cãi. Tiền vệ sinh năm 1993 là trụ cột của cả Hà Nội FC lẫn tuyển quốc gia với vai trò gần như không thể thay thế. Lối chơi bền bỉ, hoạt động rộng, khả năng kết nối các tuyến và chuyển đội trạng thái công thủ linh hoạt của Hùng Dũng sẽ là mắt xích giúp tuyến giữa U23 Việt Nam vận hành trơn tru.

    Trong khi đó, ở Hoàng Đức không chỉ là khả năng thu hồi bóng, kiếm soát tốt mà còn có tính đột biến cao trong lối chơi. Đây là vũ khí lợi hại đã giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 và có thể được tái sử dụng để giải quyết những hàng phòng ngự lùi sâu.

    Ngoài ra, với Hùng Dũng và Hoàng Đức, HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều lựa chọn trong việc điều chỉnh chiến thuật. Theo sơ đồ 3-4-3, ông Park có thể bố trí cả hai đá cặp tiền vệ trung tâm, hoặc Hùng Dũng đá cặp cùng Hoàng Anh để Hoàng Đức dạt biên.

    Hay với sơ đồ 3-5-2, Hoàng Đức sẽ đá tiền vệ phòng ngự, để Hùng Dũng - Hoàng Anh đá phía trên. Và với phương án nào, tuyến giữa của U23 Việt Nam cũng sẽ mạnh hơn rất nhiều trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

    Chìa khóa cho hàng công

    goi hung dung hoang duc tien linh da sea games 31 cai ly cua ong park 03
    Tiến Linh được xem là trung phong tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

    Đội hình U23 Việt Nam hiện tại là sự kết hợp của hai đội tuyển, một đội dự vòng loại U23 châu Á 2022, một đội đá giải U23 Đông Nam Á. Dù U23 Việt Nam hoàn thành cả hai nhiệm vụ (vượt vòng loại châu Á và vô địch Đông Nam Á) nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo lộ ra không ít vấn đề, đặc biệt là ở khâu dứt điểm thành bàn.

    Ở vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam chỉ thắng sít sao 2 đối thủ dưới cơ U23 Đài Loan và U23 Myanmar với cùng tỉ số 1-0.

    Cho đến, Dubai Cup 2022 ở UAE, dù đã bổ sung thêm một loạt nhân tố mới nhưng U23 Việt Nam vẫn cho thấy sự khó khăn trong việc tìm kiếm khung thành đối phương.

    Những trung phong như Văn Tùng, Văn Đạt, Thanh Minh, Vĩ Hào,... đều chưa tìm được chỗ đứng vững chắc ở CLB chủ quản, thuộc dạng non kinh nghiệm. Muốn giành HCV SEA Games 31, U23 Việt Nam phải có một mũi nhọn sắc bén, một trung phong bản lĩnh và kinh nghiệm. Đó chính là lý do HLV Park Hang-seo đặt niềm tin vào Tiến Linh.

    Ở kỳ SEA Game 2 năm trước, Tiến Linh cùng Đức Chinh được xem là "súng 2 nòng" giúp U23 Việt Nam thẳng tiến đến chức vô địch. Riêng Tiến Linh sau đó cũng được mài rũa rất nhiều qua những trận đấu khốc liệt ở cấp tuyển quốc gia cũng như ở CLB.

    Hiện, cầu thủ của Becamex Bình Dương được xem là trung phong tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Cùng với sự am hiểu đối với các đối thủ trong khu vực, Tiến Linh được kỳ vọng sẽ là chìa khóa giúp U23 Việt Nam mở toang mọi hàng thủ tại SEA Games 31.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-hung-dung-hoang-duc-tien-linh-da-sea-games-31-cai-ly-cua-ong-park-a533746.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan