+Aa-
    Zalo

    Gợi ý 10 loại thực phẩm giúp bạn chống nắng hiệu quả trong ngày hè

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoài việc sử dụng các phương pháp chống nắng bên ngoài, chúng ta cũng nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp để "che chắn" cho làn da ngay từ bên trong.

    1. Việt quất

    Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do có thể gây hại cho da trong quá trình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, vitamin C trong loại quả này còn có tác dụng xóa bỏ nếp nhăn trên da và chống lại ảnh hưởng từ tia cực tím.

    thuc pham giup chong nang 1

    2. Trà xanh

    Không chỉ là thức uống mát lành, trà xanh còn chứa nhiều thành phần có tác dụng chữa bệnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể, cụ thể là giảm nguy cơ ung thư, ngăn ngừa bệnh tim mạch, giúp xương chắc khỏe, làm đẹp da. Hơn thế nữa, trà xanh còn có tác dụng bảo vệ tế bào da dưới tác động của tia UVA và UVB.

    3. Hạnh nhân

    Hạnh nhân là một nguồn vitamin E và chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp nuôi dưỡng làn da và làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Các nghiên cứu cho thấy rằng hạnh nhân có nồng độ cao catechin, epicatechin và flavonol chất chống oxy hóa, bao gồm cả quercetin, kaempferol và isorhamnetin - hợp chất chống ung thư và tổn thương da bằng cách chống lại stress do oxy hóa, ô nhiễm và tia cực tím.

    thuc pham giup chong nang 2

    4. Súp lơ

    Súp lơ giàu chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa hiện tượng căng thẳng oxy hóa. Ngoài ra, súp lơ còn được coi là một thực phẩm chống nắng tự nhiên nhờ chất histidine - một loại axit amin liên quan đến hàng loạt quá trình trao đổi chất. Khi đưa vào cơ thể, loại axit amin này sẽ kích thích sản xuất ra axit urocanic có tác dụng hấp thụ bức xạ tia cực tím.

    5. Cà chua

    Cà chua chín chứa thành phần chống oxy hóa siêu mạnh gọi là lycopene, có khả năng bảo vệ da khỏi tổn thương do tia cực tím. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong cà chua có khả năng ngăn ngừa quá trình lão hóa da sớm, làm mờ các nếp nhăn. Chúng làm tăng nồng độ collagen dưới da, giúp da đàn hồi hơn.

    thuc pham giup chong nang 3

    6. Dưa chuột

    Dưa chuột chứa đến 90% là nước, có khả năng cung cấp nước cho cơ thể, giữ độ ẩm cân bằng da vào những ngày nắng nóng. Bên cạnh đó, ăn dưa chuột thường xuyên sẽ tăng khả năng chống lại các gốc tự do phá hủy tế bào da do tia cực tím gây ra. Loại quả này cũng chứa nhiều dưỡng chất và vitamin A, acic folic… tăng cường độ khỏe cho làn da, chống lại các tác động xấu từ tia nắng mặt trời.

    7. Dưa hấu

    Trong dưa hấu có chứa rất nhiều loại vitamin như A, C, E và khoáng chất như canxi, sắt, kali,… có tác dụng làm đẹp da và đặc biệt hiệu quả trong việc chống nắng. Ngoài ra, dùng nước ép dưa hấu thoa trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng có thể giúp làm dịu da và xóa mờ vết rám nắng.

    thuc pham giup chong nang 4

    8. Thực phẩm giàu omega-3

    Các thực phẩm giàu omega-3 như dầu cá, rau diếp và hạt chia có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá, làm săn chắc da. Bên cạnh đó, thực phẩm giàu omega-3 cũng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV và phòng chống ung thư rất tốt.

    9. Socola đen

    Flavonoids được tìm thấy trong socola đen có thể cải thiện sức khỏe của làn da, chống lại những tổn thương trên da, trong đó có cả những vấn đề do tia cực tím như cháy nắng. Chưa hết, flavonoid còn có vai trò giúp da ngậm nước, tăng cường khả năng bão hòa oxy và tăng lưu lượng máu.

    10. Dâu tây

    Dâu tây được xem là gương mặt vàng trong làng vitamin C, cũng như các chống oxy hóa, nhờ thế nên nó có thể chống nắng một cách tối ưu. Bên cạnh đó, polyphenols có trong dâu tây còn có tác dụng giúp ức chế tyrosinase (chất tạo ra hắc tố melanin trên da).

    thuc pham giup chong nang 6

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-10-loai-thuc-pham-giup-ban-chong-nang-hieu-qua-trong-ngay-he-a540898.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan