+Aa-
    Zalo

    Đón Tết Nhâm Dần 2022 rực rỡ khi trang trí nhà với 8 cây cảnh này

    ĐS&PL Các loại cây cảnh phong thủy này không chỉ làm đẹp không gian nhà dịp Tết Nguyên đán mà còn ngụ ý tài lộc và tràn đầy may mắn.

    Địa lan

    Hoa của cây địa lan rất lớn, có thể nói là lớn hơn nhiều so với hầu hết các giống lan. Bên cạnh đó, hoa còn có màu sắc rực rỡ và bắt mắt, nở nhiều, cực phù hợp đặt trong nhà vào dịp Tết.

    Loại cây cũng này rất dễ trồng và chăm sóc. Địa Lan không được tiếp xúc với ánh sáng mạnh. Tuy nhiên, nhiệt độ xuống thấp vào mùa đông nên cần chuyển cây đến nơi có ánh sáng tốt, để nhiệt độ tăng lên một chút là được.

    Sen cạn

    Hoa của sen cạn có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ tươi, hồng rực, vàng hay trắng tinh khiết, chỉ cần nhìn thấy là thấy mùa xuân về.

    tet nham dan 2022 thinh vuong neu trang tri nha voi 8 cay canh nay1

    Loại cây này tượng trưng cho chiến thắng sau nhiều cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn và gian khổ nên đặc biệt thích hợp trưng trong nhà vào năm mới.

    Cây sen cạn không cần tưới nước thường xuyên và không chịu được ánh sáng quá gắt. Bất kể là tưới nước, bón phân hay ánh sáng, bạn lưu ý chỉ cần cho một chút là cây đã có thể phát triển tốt.

    Lan hồ điệp

    Giới chơi cây cho biết ngày Tết nhất định phải đặt một chậu lan hồ điệp trong nhà. Chậu lan hồ điệp đặt dưới đất với những bông hoa như những cánh bướm đang đậu trên cành, trông vô cùng sinh động và tràn đầy màu sắc lễ tết.

    Tết Nguyên đán cũng là thời gian hoa lan hồ điệp nở rực rỡ. Khi chăn sóc loại cây cảnh này, bạn chú ý nhiệt độ không được thấp dưới 13 độ C, đặc biệt là khi cây đang ra hoa.

    Lan Huệ

    Màu sắc của lan huệ vô cùng rực rỡ, có thể nói loài hoa này là biểu tượng cho vẻ đẹp huy hoàng và niềm tự hào. Theo quan niệm về mặt phong thủy, hoa lan huệ màu đỏ được cho là sẽ mang tới nhiều may mắn và điều tốt lành, rất thích hợp cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

    Bạn chỉ cần tưới một lượng nước vừa đủ để duy trì độ ẩm cần thiết cho cây. Vị trí thích hợp đặt hoa lan huệ là khu vực có ánh dáng chiếu nhẹ, nếu đặt ở nơi có nắng gắt chiếu thẳng thì cây dễ bị héo. Nếu trồng cây trong nhà, bạn nên thường xuyên đưa cây ra ngoài khoảng 1 – 2 tiếng lúc sáng sớm.

    tet nham dan 2022 thinh vuong neu trang tri nha voi 8 cay canh nay

    Sống đời

    Đây cũng là loại cây thích hợp để trưng bày vào dịp Tết vì có màu sắc rực rỡ và ngụ ý đón năm mới tài lộc, chúc phúc cho người già. Đặc biệt, thời gian ra hoa của cây sống đời cũng vào đúng dịp tết, thời kỳ ra hoa của sống đời kéo dài tới 6 tháng.

    Tên gọi đã cho thấy ý nghĩa tốt đẹp của cây sống đời. Đây là loại cây nhỏ nhắn nhưng có sức sống bền bỉ, mang ý nghĩa may mắn và tài lộc, tượng trưng cho sự trường thọ, trường tồn với thời gian.

    Quất

    Cây quất được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí trong nhà vào dịp Tết vì theo âm Hán, phát âm từ "quất" gần giống với của từ "cát" trong "cát tường", ý chỉ gặp nhiều may mắn và phước lành. Cây quất còn là biểu tượng của sức khỏe, bình an, trường thọ và may mắn trong tình duyên.

    Mọi người thường chọn mua những cây quất có lá xanh tốt, quả vàng đều, sai quả thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức khỏe. Đặc biệt, cây có cả quả chín, quả xanh và còn lộc non rất được yêu thích vì thể hiện sự đầy đủ, thành công, may mắn.

    Đuôi công

    Loại cây này tượng trưng cho nguồn năng lượng phong thủy dồi dào, mang ý nghĩa tích cực. Trồng cây đuôi công trong nhà sẽ đem đến tiền tài, thịnh vượng cho bạn.

    tet nham dan 2022 thinh vuong neu trang tri nha voi 8 cay canh nay2

    Người mệnh mộc và mệnh thuỷ rất hợp với cây đuôi công xanh, trong khi đó người mệnh hỏa và mệnh kim lại hợp với cây công đuôi tím.

    Môn lá tim

    Cây môn lá tim còn được gọi là cây tai phật, tượng trưng cho sự bền bỉ, dẻo dai, ổn định về năng lượng và dồi dào vượng khí. Người mệnh hỏa và mệnh thổ có thể đặt một cây môn lá tim trong nhà hoặc ở góc làm việc để cải thiện đường tài vận, thu hút may mắn.

    * Thông tin trong bài chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-8-cay-canh-phong-thuy-trang-tri-nha-dip-tet-nguyen-dan-2022-a524679.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan