+Aa-
    Zalo

    Gợi ý 8 loại cây cảnh khử mùi hôi nhà vệ sinh cực tốt

    ĐS&PL Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bạn nên trồng một trong số các cây sau để thanh lọc không khí, giảm mùi hôi.

    Cây lưỡi hổ      

    Lưỡi hổ là lựa chọn tuyệt với nếu bạn muốn tìm một cây trồng khử mùi trong nhà vệ sinh. Loại cây này giúp loại bỏ những chất độc hại như Formaldehyde có trong không khí, mang lại không gian trong lành, bảo vệ sức khỏe.

    Trong môi trường độ ẩm cao như nhà vệ sinh, việc khí formaldehyde thoát ra từ sơn tường gỗ, chất tẩy rửa sẽ cao hơn các nơi khác trong nhà. Nghiên cứu đã chỉ ra lưỡi hổ có thể hút được 0,938g formaldehyde trong một giờ nên rất thích hợp để làm cây trồng trong nhà vệ sinh.

    Cây lưỡi hổ rất dễ chăm sóc, chịu hạn tốt, sinh trưởng bình thường trong điều kiện mát mẻ. Bạn nên đặt cây ở cạnh cửa sổ hoặc để cạnh bồn rửa mặt.

    Cây dây nhện

    Dây nhện thuộc loại cây thân thảo, sống xanh tươi quanh năm và rất dễ trồng. Loại cây này có khả năng khử mùi hôi hiệu quả nên rất thích hợp trồng trong nhà vệ sinh. Tương tự như cây lưỡi hổ, dây nhện hấp thụ Formaldehyde cực mạnh giúp không khí trở nên trong lành hơn.

    8 loai cay canh khu mui hoi nha ve sinh cuc tot

    Cây thường xuân

    Loại cây này thích hợp để trang trí nhà cửa, có thể trồng trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi hoặc trồng ở phòng khách, phòng ngủ để lọc sạch không khí. Cây thường xuân được xem là “người hùng thầm lặng” giúp lọc không khí và diệt vi khuẩn có hại.

    Đặc điểm của cây thường xuân là ưa bóng râm, thích môi trường có độ ẩm cao nên rất phù hợp để làm cây trồng trong nhà vệ sinh, không chỉ tô điểm cho không gian mà còn khử mùi và diệt khuẩn.

    Cây ngải cứu

    Ngải cứu là loại cây quá quen thuộc với mọi người, xuất hiện nhiều trong các món ăn hoặc được dùng để làm thuốc. Tuy nhiên, ít người biết rằng lá của cây ngải cứu có tác dụng hút mùi khá tốt ở khoảng không gian gần. Do đó, nếu muốn đặt cây xanh trong nhà vệ sinh để khử mùi, bạn có thể lựa chọn loại cây này.

    Cây cau tiểu trâm

    Loại cây này có tác dụng thanh lọc không khí, hút ẩm cực tốt, lọc được các khí như benzen, formaldehyde, hóa chất dùng trong máy giặt trichloethylene,… Vì thế, cây cau tiểu trâm là một lựa chọn lý tưởng để đặt trong phòng vệ sinh. Về mặt phong thủy, cau tiểu trâm có tác dụng sinh tài và giữ của.

    Cây dương xỉ

    Dương xỉ các tác dụng hút khí độc trong không khí, thích hợp để trồng ở những khu vực ẩm ướt, bên cạnh đó cây phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng vừa phải. Đặt một chậu dương xỉ trong nhà vệ sinh là lựa chọn rất hợp lý.

    Môi trường nhà vệ sinh tồn tại khá nhiều khí formaldehyde trong không khí do thoát ra từ tường sơn, bàn ghế gỗ, các chất tẩy rửa,… Trong khi đó, dương xỉ có khả năng hấp thụ tốt khí này, giảm nồng độ formaldehyde trong không khí.

    Cây vạn niên thanh

    Giống như các cây cảnh ở trên, vạn niên thanh cũng có tác dụng làm sạch không khí xua tan mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh, góp phần tạo ra không gian thanh mát. Cây có thể lọc tốt các chất gây ung thư như benzen và formaldehyde.

    Một điều cần lưu ý là cây vạn niên thanh không ăn được vì chứa độc tố gây hại cho con người.

    8 loai cay canh khu mui hoi nha ve sinh cuc tot1

    Cây trầu bà

    Loại cây này có thể sinh trưởng tốt trong môi trường ẩm ướt và thiếu sáng. Ngoài ra, cây cũng có tác dụng hút khí độc, loại bỏ chất gây ung thư và nhiều chất bay hơi khác.

    Cây trầu bà giúp chuyển đổi lượng khí carbon dioxide sản sinh trong không khí trong quá trình hít thở của bạn thành khí oxi, cung cấp khí oxi cho căn phòng. Cây cũng góp phần làm tăng tính thẩm mỹ và không gian ngôi nhà.

    * Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, giải trí

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-8-loai-cay-canh-khu-mui-hoi-nha-ve-sinh-cuc-tot-a524166.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan