+Aa-
    Zalo

    Gợi ý loạt quà Tết cực ý nghĩa giúp nàng dâu thảo ghi điểm với bố mẹ chồng

    ĐS&PL Nếu đang đau đầu không biết nên tặng bố mẹ chồng món quà gì vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 sắp tới, các chị em có thể tham khảo các gợi ý dưới đây.

    Quần áo mới

    Không ít người cho rằng tặng quần áo mới dịp Tết có vẻ quá đơn giản và không có tâm. Thực tế, bố mẹ luôn sống vì con cái, thường có xu hướng tiết kiệm chi tiêu, đôi khi vài năm cũng không mua cho mình một bộ quần áo mới.

    Bạn có thể nói chuyện với bố mẹ chồng và đề nghị đưa họ đi chọn kiểu quần áo mà họ thích hoặc có thể lấy số đo sẵn để mua được bộ quần áo như ý. Một cô con dâu thấu hiểu và biết quan tâm chắc chắn sẽ rất được lòng bố mẹ chồng.

    Món quà sức khỏe

    Nhiều chị em nghĩ chỉ cần chọn những món quà đắt tiền, đảm bảo chất lượng và có mẫu mã bắt mắt thì có thể dễ dàng lấy lòng bố mẹ chồng. Tuy nhiên, dù đó là món quà gì thì cũng phải phù hợp với thể trạng sức khỏe của bố mẹ.

    Món quà sức khỏe là lựa chọn lý tưởng nhất để tặng cho bố mẹ chồng, sẽ thể hiện sự tinh tế của người phụ nữ khi biết quan tâm tới sức khỏe của bố mẹ và gia đình nhà chồng, nhất là trong dịp Tết. Chắc hẳn, không bố mẹ chồng nào không cảm động trước sự chu đáo đó.

    Bạn có thể chọn mua các sản phẩm sức khỏe như thực phẩm chức năng, nguyên liệu quý như nhân sâm, yến sào, đông trùng hạ thảo, hay những loại sữa phù hợp với độ tuổi, bộ dụng cụ tập thể dục phù hợp với người già, các loại máy massage…

    Hoa Tết

    Với các cặp vợ chồng không sống chung cùng bố mẹ, đặc biệt là những người đi làm ăn xa nhà, món quà Tết ý nghĩa nhất có thể là một chậu hoa Tết như hoa đào, hoa mai hay chậu quất cảnh. Vừa ngắm món quà đẹp từ con dâu, vừa nhận nhiều lời khen từ khách đến chơi vì nhà có cây quất hay cành đào đẹp, bố mẹ chồng chắc chắn sẽ rất hài lòng về bạn.

    goi y loat qua tet cuc y nghia giup nang dau thao ghi diem voi bo me chong

    Ngoài ra, tùy vào điều kiện tài chính, bạn nên biếu bố mẹ một khoản tiền nhất định để họ có thể sắm Tết dư dả. Sự tâm lý và hiểu chuyện sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt bố mẹ chồng và cả nhà chồng.

    Quà Tết giản dị và truyền thống

    Nếu bố mẹ chồng là người giản dị, bạn có thể biếu các món quà nhẹ nhàng như câu đối Tết, tranh Tết, giỏ hoa quả, vải may áo dài cho mẹ, cavat cho bố, khăn choàng, túi sưởi…

    Đây đều là những món quà đơn giản, không tốn kém nhưng vẫn thể hiện sự quan tâm, biết vun vén, chăm lo cho gia đình của nàng dâu.

    Tự tay làm quà biếu bố mẹ chồng

    Việc tự tay làm một món quà không chỉ thể hiện được sự khéo léo và tinh tế mà còn nói lên tâm ý của nàng dâu với bố mẹ chồng. Bạn có thể tự thêu một bức tranh treo tường hay làm bình hoa bằng giấy lụa đầy màu sắc để bố mẹ chồng trưng bày trong dịp Tết. Món quà “độc nhất vô nhị” như vậy chắc chắn sẽ giúp các nàng dâu ghi điểm với bố mẹ chồng.

    Món quà tinh thần

    Nếu bố mẹ chồng thích nấu ăn hay yêu thơ ca, bạn nên dành thời gian lựa chọn và mua tặng họ thật nhiều sách dạy nấu ăn ngon, khuôn làm bánh, bộ dao gọt hoa quả tiện lợi hoặc các cuốn sách, thơ ca thuộc thể loại mà họ yêu thích.

    Nếu bố mẹ chồng thích chăm sóc vườn hoa cây cảnh, trồng rau hoặc dọn dẹp, lau chùi nhà cửa, bạn có thể mua tặng những chiếc máy tỉa cây nhỏ xinh, cây lau nhà đa năng…

    Không phải cứ mua những món quà xa xỉ thì bố mẹ chồng sẽ vui và cảm động, đôi khi việc đó lại phản tác dụng nếu bố mẹ chồng là người tiết kiệm. Những món quà nhỏ với lòng trân trọng và biết ơn nhất không chỉ giúp lấy lòng bố mẹ chồng mà còn thể hiện sự khéo léo của bạn trong việc quản lý, chi tiêu tiều.

    Một chuyến đi du lịch

    Nếu gia đình có điều kiện, ngoài việc tặng hạt xoàn độc lạ hay các món đồ đắt tiền, bạn có thể xem xét đến việc chuẩn bị một chuyến du lịch ngắn ngày dịp Tết. Chuyến du lịch đặc biệt giúp bố mẹ chồng có cơ hội nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí xuân theo cách mới lạ. Nếu bố mẹ chồng của bạn cũng thích đi du lịch thì đây quả là món quà Tết tuyệt vời.

    Lưu ý, các nàng dâu mới nên tham khảo ý kiến của chồng để hiểu thêm về thói quen của gia đình chồng, từ đó lựa chọn món quà Tết phù hợp. Chị em cũng nên tránh tặng những món quà bị cho là mang đến điềm xui, kém may mắn, loại cây có nhiều gai vì nhiều người quan niệm những chiếc gai báo hiệu cho mối quan hệ không dễ dàng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-loat-qua-tet-cuc-y-nghia-giup-nang-dau-thao-ghi-diem-voi-bo-me-chong-a526507.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan