+Aa-
    Zalo

    Gợi ý thực đơn 10 món cho bữa tụ tập ngày cuối dịp nghỉ lễ 2/9

    (ĐS&PL) - Dịp nghỉ lễ 2/9 là cơ hội để gia đình quây quần, tụ họp. Ngày Quốc khánh năm nay bạn hãy vào bếp nấu một bữa cơm ngon cho cả gia đình thưởng thức nhé.

    Bánh đa nem

    Bánh đa nem là một trong những món ăn truyền thống, đặc biệt trong những ngày tết, nghỉ lễ, cuối tuần thì hẳn không thể thiếu món này. Bánh đa nem ăn cùng dưa góp và bún với cả nhà rất phù hợp. 

    Bánh đa nem sau khi rán có màu vàng đẹp mắt, lớp vỏ ngoài giòn, phần nhân thơm ngon, có vị ngọt của thịt và rau củ, giòn giòn của mộc nhĩ, miến.

    Khi dùng thêm nước chấm sẽ có hương vị cực kì đậm đà, có thể ăn kèm với rau sống và bún. 

    Món lẩu

    thanh pham 1 1 5372 1671269525
    Món lẩu thơm ngon, hấp dẫn

    Món lẩu luôn được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon, cực hợp trong thời tiết mát mẻ hiện tại. Nếu như mùa hè nắng nóng làm cho việc chúng ta thưởng thức các món lẩu hạn chế hơn thì với trời thu mát mẻ, bạn hoàn toàn có thể chế biến các món lẩu hấp dẫn cho gia đình trong dịp nghỉ lễ này.

    Lựa chọn nấu lẩu gà, lẩu hải sản, lẩu riêu cua bắp bò hay lẩu ếch… tùy vào khẩu vị và sở thích của người thân, người nội trợ sẽ mua các loại nguyên liệu là thực phẩm và rau củ tươi ngon để giúp cho món lẩu trở nên tuyệt vời nhất. 

    Gỏi gà

    Gỏi gà là một món ăn không thể thiếu trong những ngày nghỉ và dịp lễ để gia đình, bạn bè quây quần bên nhau cùng thưởng thức. Cách chế biến gỏi gà rất đa dạng như: gỏi gà bắp cải, gỏi gà trộn hành tây,... nhưng món gỏi nào cũng vô cùng bắt vị.

    Những miếng gà chắc thịt ăn cùng bắp cải, hành tây, cà rốt giòn giòn, thêm mùi thơm của rau răm, ngò rí và hành phi, tất cả thấm đẫm sốt trộn cực kỳ đậm đà.

    Ngoài ra, bạn còn có thể chấm gỏi với nước mắm hoặc muối tiêu chanh và ăn kèm với bánh phồng tôm để tăng thêm hương vị cho món ăn. Gỏi gà là một sự lựa chọn thích hợp cho món khai vị đấy nhé!

    Súp cua

    1688458057 512 thumbnail width640height480schemaarticle
    Súp cua đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà

    Kỳ nghỉ lễ này sao bạn không thử bắt tay làm một nồi súp cua nóng hổi, thơm ngon chiêu đãi cả gia đình nhỉ. Món này ăn vào ngày se lạnh là hợp lý nhất và cũng có thể dùng làm món khai vị trong bữa tiệc.

    Chén súp cua với màu sắc bắt mắt của bắp, vị ngọt từ nước hầm xương, cua và các loại nấm. Thêm nữa, khi ăn có thêm vị bùi béo của trứng bắc thảo và trứng cút.

    Đặc biệt súp cua lại là một món ăn bổ dưỡng vì cung cấp chất dinh dưỡng và canxi, vô cùng hấp dẫn đó.

    Bò hầm rau củ

    Bò hầm rau củ sẽ là món ngon tô điểm cho thực đơn trong bữa ăn dịp lễ này của gia đình bạn bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn đó.

    Món ăn với màu nâu bóng mượt cực kỳ bắt mắt, xen lẫn với màu sắc nổi bật từ cà rốt, hành tây, rau cần,... Với hương vị nồng nàn cùng với vị ngon ngọt của thịt bò cùng lá húng tây bắt vị.

    Bạn có thể dùng kèm với cơm trắng, bánh mì hoặc bún tươi đều rất tuyệt.

    Sườn nướng BBQ

    Dịp nghỉ này làm một bữa tiệc ngoài trời cùng thưởng thức món sườn nướng BBQ với gia đình thì còn gì tuyệt hơn bạn nhỉ?

    Những miếng sườn nướng bên ngoài thì vàng ươm, đôi chỗ hơi cháy xém và được phủ sốt cực kỳ bóng bẩy vô cùng bắt mắt, mùi thơm ngào ngạt khiến bạn không thể cưỡng lại được. Bên trong thịt chín mềm, ngọt thịt và đậm đà.

    Bạn có thể ăn kèm thịt với tương ớt, bánh mì và thêm một chút kim chi hay đồ muối chua thì còn gì bằng!

    Hàu nướng

    thanh pham 1 1 4358 1669194272
    Hàu nướng tươi ngon

    Hãy thử đổi vị trong bữa ăn cho gia đình nhân dịp lễ 2/9 bằng món hài nướng độc đáo, đậm vị này ngay thôi!

    Bạn có thể kết hợp hàu nướng với các nguyên liệu như phô mai trứng cút, mỡ hành hay bơ tỏi đều mang đến những hương vị thơm ngon, độc đáo.

    Thịt hàu săn chắc, ngọt hòa quyện với hương vị mới lạ của các nguyên liệu đi kèm chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê đó.

    Cá hấp cuốn bánh tráng

    Cá hấp cuốn bánh tráng là một món ăn thanh đạm và kết hợp với nhiều nguyên liệu dân dã đơn giản, thích hợp cho những bữa tiệc vào dịp lễ này đó.

    Cá hấp chín vừa tới nên vẫn còn giữ được độ ngọt thịt, sự săn chắc kết hợp với vị tươi mát mà rau sống mang lại.

    Làm ngay một cuốn bánh tráng có đầy đủ cá, rau và bún chấm chung với nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm thì tuyệt cú mèo!

    Cà ri gà

    Đây sẽ là món ăn mở màn đầy hấp dẫn trong bữa ăn nghỉ lễ. Mùi vị thơm ngon của cà ri vừa lạ miệng lại vừa đưa cơm. Thịt gà mềm dai, ngon ngọt hòa quyện với nước sốt béo ngậy, xen lẫn thêm vị bùi bùi từ khoai tây, khoai lang cực kỳ cuốn hút.

    XEM THÊM: Bật mí công thức làm món cà tím sốt tôm thịt thơm ngon, đậm đà hấp dẫn

    Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp cùng các nguyên liệu khác như sữa tươi, xoài, bơ,… để tăng thêm hương vị cho món ăn đó. Dùng kèm món này với bánh mì hoặc bún tươi thì còn gì bằng!

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-thuc-don-10-mon-cho-bua-tu-tap-ngay-cuoi-dip-nghi-le-29-a589415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan