+Aa-
    Zalo

    Gom lao động "chui", U40 thu lợi bất chính hàng trăm triệu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhắm đến những người nghèo, kém hiểu biết, thậm chí cả trẻ con, đối tượng xấu đã tỉ tê họ ra nước ngoài làm việc với thu nhập cao.

    (ĐSPL) - Nhắm đến những người nghèo, kém hiểu biết, thậm chí cả trẻ con, đối tượng xấu đã tỉ tê họ ra nước ngoài làm việc với thu nhập cao.

    Ngày 6/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đã kết thúc điều tra vụ án Quách Đức Thường, 39 tuổi, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài trái phép.... - tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân.

    Đối tượng Quách Đức Thường - Ảnh: báo CAND

    Báo Hòa Bình dẫn lời đại tá Nguyễn Thành -Phó Giám đốc Công an tỉnh, trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh, hoạt động tội phạm tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép diễn biến khá phức tạp.
    Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tăng cường rà soát địa bàn, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh ngăn chặn loại tội phạm này. Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát phát hiện tại địa bàn các xã Long Sơn, Hợp Thanh, Thanh Lương - huyện Lương Sơn; Thanh Nông - huyện Lạc Thủy và xã An Phú, huyện Mỹ Đức - TP Hà Nội có đối tượng lén lút vận động người dân trốn sang nước ngoài lao động hứa hẹn với mức thu nhập cao. Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã lập án đấu tranh.
    Sau một thời gian thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ Ban chuyên án quyết định phá án. Hồi 20h00, ngày 6/3/2016, tại Bến xe Yên Nghĩa, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP Hà Nội, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh phối hợp với Công an phường Yên Nghĩa bắt quả tang Quách Đức Thường đang thực hiện hành vi tổ chức đưa 19 người trốn đi nước ngoài trái phép.
    Tại cơ quan công an, Quách Đức Thường khai, vào khoảng đầu năm 2015, Thường đã từng đi lao động trái phép tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, tại đây, Thường làm thợ hàn cho công ty của ông chủ có tên là A Thim, thông qua đó, A Thim trao đổi với Thường về Việt Nam tìm lao động đưa sang Trung Quốc sẽ bố trí việc làm và chi tiền hoa hồng cho Thường.
    Về nước, Thường trao đổi với một số người trong và ngoài địa phương (huyện Lương Sơn, Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình và huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) nếu có nhu cầu đi lao động tại Trung Quốc, Thường sẽ đưa đi.
    Đối tượng mà Thường nhằm vào là những người trong độ tuổi lao động, điều kiện kinh tế khó khăn, người dân tộc thiểu số, trình độ dân trí thấp, cần việc làm và có thu nhập cao. Thường đã vận động được 19 người, số tiền thu ban đầu, người đi lao động phải nộp vào 6 triệu đồng.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gom-lao-dong-chui-u40-thu-loi-bat-chinh-hang-tram-trieu-a138451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan