+Aa-
    Zalo

    Gong Yoo: Từ “hoàng tử cà phê” đến "yêu tinh" vạn người mê của showbiz Hàn

    • DSPL
    ĐS&PL Ở tuổi 40 Gong Yoo vẫn là “ông chú” được ngưỡng mộ nhất showbiz Hàn không chỉ bởi khả năng diễn xuất tài tình mà còn bởi ngoại hình cực phẩm của mình.

    Ở tuổi 40 Gong Yoo vẫn là “ông chú” được ngưỡng mộ nhất showbiz Hàn không chỉ bởi khả năng diễn xuất tài tình mà còn bởi ngoại hình cực phẩm của mình.

    Gong Yoo là một trong những quý ông độc thân còn sót lại của showbiz Hàn.

    Không sở hữu vẻ ngoài điển trai, mỹ nam như nhiều "đàn em" mới nổi khác nhưng ở Gong Yoo khán giả yêu thích bởi khuôn mặt nam tính, nụ cười hiền lành, body đẹp như tượng tạc và đặc biệt khả năng diễn xuất miễn chê. Trước khi trở thành một quý ông "vạn người mê" như hiện tại, Gong Yoo đã từng là chàng "hoàng tử" đáng yêu khiến nhiều trái tim thiếu nữ rung động.

    Chật vật trong nghề 7 năm, sự nghiệp vừa khởi sắc thì... đi nghĩa vụ

    Gong Yoo sinh ngày 10 tháng 7 năm 1979 tốt nghiệp bằng cử nhân tại Đại học Kyung Hee ngành sân khấu điện ảnh. Tham gia đóng phim từ năm 2001, anh nhận được nhiều sự quan tâm trong nghề nhưng vẫn chật vật trong việc tìm một bước đệm thăng tiến.

    Mãi tới năm 2005, Gong Yoo mới nhận được sự chú ý nhờ phim truyền hình “Biscuit Teacher and Star Candy - Hello Teacher” đóng cùng với Gong Hyo Jin. Trong đó, anh vào vai một chàng học sinh ngổ ngáo, thích gây rối và đụng độ "phiên bản nữ lớn tuổi" của mình.

    Tuy nhiên, thời điểm đó, cái tên Gong Yoo vẫn thực sự mờ nhạt. Khán giả đặt nhiều kỳ vọng hơn ở chàng nam diễn viên có diện mạo hơi gai góc nhưng "tướng tá" cao lớn này trong các tác phẩm tiếp theo.

    Không để khán giả chờ lâu, Gong Yoo ngay lập tức tỏa sáng không chỉ trong nước mà còn ra tận Châu Á với tác phẩm “Prince Coffee Lab” - Tiệm cà phê Hoàng tử. Rating bộ phim cao tới mức không ngờ tới 32,1%, thắng 10 giải thưởng danh giá và được nhiều nước mua bản quyền như Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Ấn Độ hay Thái Lan, "siêu phẩm" do Gong Yoo và Yoon Eun Hye đóng chính trở thành hiện tượng khắp Châu Á trong năm 2007.

    "Tiệm cà phê hoàng tử" đưa tên tuổi Gong Yoo đi khắp châu Á.

    Không chỉ được đề cử tại các giải thưởng lớn, nam diễn viên 7x còn được xem là "Hoàng tử Hallyu" lúc bấy giờ. Cùng thời điểm này, Gong Yoo còn tham gia phim điện ảnh “Like A Dragon”, bản live-action của một trò chơi điện tử khá phổ biến.

    Tuy nhiên, khi sự nghiệp bắt đầu khởi sắc sau 6 năm vật vã tìm chỗ đứng, Gong Yoo bất ngờ lên đường nhập ngũ. Sự biến mất của nam diễn viên trong vòng 2 năm trời khiến khán giả dần quên di anh từng là một "Hoàng tử Hallyu".

    Sự trở lại mờ nhạt

    Cũng giống như nhiều ngôi sao khác, Gong Yoo gặp khó khăn khi tái xuất màn ảnh sau khi xuất ngũ. Anh chưa thực sự gây được tiếng vang như nhiều thế hệ đàn em non trẻ khác. Những tác phẩm đầu của Gong Yoo không gây được chú ý như trước và tên tuổi của nam diễn viên cũng chìm dần. Người ta vẫn chỉ nhớ đến Gong Yoo với hình ảnh của anh chàng chủ "tiệm cà phê Hoàng tử".

    Tham gia “Big” cùng với Lee Min Jung, Gong Yoo được đánh giá là ngày càng chín chẳn trưởng thành hơn trong diễn xuất nhưng bộ phim lại kém duyên với anh vì mức rating không như mong muốn và vai diễn chưa thực sự gây tò mò. Tuy nhiên, theo một cách nào đó, “Big” là dự án khẳng định "Gong Yoo đã trở về".

    Gây rúng động với phim điện ảnh về lạm dụng tình dục

    Mặc dù không thành công ở lĩnh vực truyền hình nhưng Gong Yoo lại gây chấn động cả làng điện ảnh Hàn Quốc khi tham gia bộ phim “Silenced”. Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Gong Ji Yong, nói về nạn lạm dụng tình dục tại trường khiếm thính Gwangju Inhwa, nơi mà các học sinh điếc bẩm sinh bị quấy rối suốt nhiều năm. Bộ phim này đã giúp cho Gong Yoo thể hiện được tốt nhất khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình.

    Với số lượng khán giả ra rạp lên tới 4 triệu người, Silenced trở thành đề tài nóng hổi ở thời điểm này, gây ảnh hưởng lên các cơ quan chức năng và buộc họ phải mở lại hồ sơ của vụ Gwangju Inhwa vốn đã được xét xử trước đó. Chỉ 2 tháng sau khi phim ra rạp, ngôi trường gây ám ảnh này chính thức bị đóng cửa, đồng thời, nhân viên trường học - biết tới qua cái tên Kim - phải trả giá cho tội danh của mình khi xâm hại một học sinh nữ vào năm 2005 và đánh đập một học sinh nam khác chứng kiến sự việc. Kể cả khi ra tù sau 12 năm thụ án, hắn vẫn phải đeo thiết bị định vị ở mắt cá chân trong 10 năm tiếp theo.

    Màn “bùng nổ” đỉnh cao

    Sau khi “Silenced” kết thúc, Gong Yoo gần như không tham gia thêm dự án truyền hình mới mà chỉ thỉnh thoảng xuất hiện với vai diễn khách mời. Tuy nhiên, hoạt động của anh trong lĩnh vực phim điện ảnh lại vẫn rất đều đặn. Và với sự nỗ lực, nam tài tử đã có sự bứt phá ngoạn mục nửa cuối năm 2016 với hai tác phẩm gây ấn tượng mạnh của làng nghệ thuật xứ Hàn là “Train to Busan” và “Goblin”.

    Gong Yoo thể hiện quá ấn tượng trong siêu phẩm của điện ảnh Hàn Quốc "Train to Busan".

    Là một trong ba đại diện của Hàn Quốc tại LHP quốc tế Cannes lần thứ 69, “Train to Busan” nhanh chóng trở thành bộ phim quốc dân tại quê nhà với 11,6 triệu khán giả tới rạp, thu về gần 100 triệu USD (khoảng 2,2 nghìn tỉ VND), đứng thứ 11 trong số những phim điện ảnh Hàn Quốc ăn khách nhất lịch sử.

    Trong khi đó “Goblin” cũng không lép vế khi đã mang đến cho khán giả một cơn sốt suốt thời gian dài với hình ảnh “Chú Yêu tinh” si tình, đáng yêu mà cũng không kém phần hài hước. Cũng nhờ đó, tên tuổi của anh vươn lên nhanh chóng và trở thành ngôi sao Hallyu sáng giá nhất hiện nay.

    Vẫn là “ông chú độc thân hoàng kim” của showbiz Hàn

    Nếu để chọn ra "yêu tinh đẹp trai nhất thế giới" thì không ai qua được nam diễn viên Gong Yoo. Sau thành công của "Goblin", nam diễn viên vốn đã nổi tiếng nay lại càng nổi tiếng hơn. Anh nhận được sự yêu mến và tình cảm của nhiều khán giả nữ. Trong số đó, rất nhiều người bình chọn Gong Yoo làm hình mẫu người chồng lý tưởng của mình.

    Xét về ngoại hình, Gong Yoo luôn được xếp vào hàng mỹ nam không tuổi của showbiz. Gong Yoo không phải chàng trai dành cho các cô nàng thích mỹ nam da trắng môi hồng, thư sinh. Anh luôn toát lên hơi thở nam tính và khiến phái nữ xoắn xuýt vì vừa quá "ngầu" lại vừa biết cách lấy lòng fan.

    Ở tuổi 40, Gong Yoo có mọi thứ, từ ngoại hình ngày càng nam tính, quyến rũ cho đến sự nghiệp đỉnh cao mà ai ai cũng phải ngưỡng mộ. Ngoài ra, nam tài tử còn được mệnh danh là một trong "bốn chàng độc thân hoàng kim" của showbiz Hàn cũng bởi chưa từng công khai hẹn hò với bất kỳ một mỹ nhân nào.

     Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gong-yoo-tu-hoang-tu-ca-phe-den-yeu-tinh-van-nguoi-me-cua-showbiz-han-a277292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan