+Aa-
    Zalo

    Google "bạo tay" thưởng hơn 3 triệu USD để tìm lỗi bảo mật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Google đã “mạnh tay” chi ra khoảng 3 triệu USD cho các lập trình viên thông qua chương trình săn lỗi nhận thưởng trong năm 2016.

    (ĐSPL) - Google đã “mạnh tay” chi ra khoảng 3 triệu USD cho các lập trình viên thông qua chương trình săn lỗi nhận thưởng trong năm 2016.

    Theo tin tức trên TechCrunch, Vulnerability Rewards Program (VRP) là chương trình được Google đưa ra lần đầu tiên vào năm 2010. Chương trình này nhằm khuyến khích các lập trình viên tìm ra những lỗ hổng bảo mật trên các sản phẩm của Google và nhận khoản tiền thưởng giá trị.

    Google đã chi hàng triệu USD để tìm ra các lỗ hồng bảo mật. (Ảnh: Reuters)

    Chương trình này không chỉ giúp Google sửa chữa lỗi các sản phẩm trong hệ sinh thái của hãng mà còn giúp người dùng an toàn hơn đối với những mối đe dọa thường trực trên Internet.

    Từ khi ra đời đến nay, Google đã chi thưởng khoảng 9 triệu USD. Chỉ tính riêng trong năm 2016, Google đã chi ra 3 triệu USD, hơn 50% so với năm 2015. Trong đó, Android chính là nguyên nhân lớn nhất cho việc nhảy vọt số lượng tiền thưởng vì 2016 cũng là năm Android lần đầu tiên được Google đưa vào VRP.

    Trong năm 2016, hơn 1.000 lỗ hổng đã được tìm thấy bởi hơn 350 chuyên gia từ 59 quốc gia, với phần thưởng lớn nhất trị giá 100.000 USD. Những lỗ hổng chủ yếu được tìm thấy trên trình duyệt Google Chrome và hệ điều hành Android.

    Gần đây nhất, vào tháng 1 vừa qua, Google đã tăng gấp đôi tiền thưởng cho việc bẻ khóa chiếc Chromebook từ 50.000 USD thành 100.000 USD. Hiện tại hãng cũng có ý định mở rộng VRP sang các thiết bị OnHub và Nest.

    (theo TechCrunch)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-bao-tay-thuong-hon-3-trieu-usd-de-tim-loi-bao-mat-a179677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan