Google dịch tự động phát hiện ngôn ngữ gốc và dịch ngay lập tức


Thứ 5, 16/05/2019 | 13:00


Cùng sự kiện

Chất lượng dịch thuật tốt hơn và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn là những thứ được kì vọng từ bản cập nhật quan trọng sắp tới của Google Translate (Google Dịch).

Chất lượng dịch thuật tốt hơn và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn là những thứ được kì vọng từ bản cập nhật quan trọng sắp tới của Google Translate (Google Dịch).

Bản cập nhật mới của Google được kỳ vọng sẽ mang đến chất lượng dịch thuật tốt hơn. Ảnh minh họa

Theo Trí thức trẻ, một trong những trở ngại lớn nhất của việc sử dụng dịch thuật qua camera là việc bạn cần chọn ngôn ngữ trước khi khởi động camera vì công cụ công cụ vẫn chưa có khả năng tự nhận diện ngôn ngữ.

Cụ thể, người dùng cần chọn trước ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích mong muốn, khởi động camera, chụp ảnh và quét chọn văn bản họ muốn dịch. Điều này gây khó chịu, đặc biệt khi không có cách nào để thay đổi ngôn ngữ gốc và ngôn ngữ đích.

Tuy nhiên, tất cả những phiền toái này sẽ sớm được thay đổi. Vì gần đây, 9to5Google đã phát hiện ra các dòng mã trong phiên bản mới nhất của Google Dịch gợi ý về một bản nâng cấp lớn sắp tới cho công cụ này.

Người dùng hi vọng Google sẽ sớm kích hoạt tính năng này. Ảnh: BBC

Theo PhoneArena, sau khi được cải tiến, quy trình dịch sẽ gọn nhẹ hơn nhiều. Cụ thể, Google Dịch tự động phát hiện ngôn ngữ gốc ngay khi bạn hướng camera vào đoạn văn bản và bạn có thể chọn ngôn ngữ muốn dịch sang. Tiếp theo, Google phát triển tính năng thực tế tăng cường để dịch ngay lập tức và hiển thị chúng bằng ngôn ngữ đích trong khi người dùng vẫn đang nhìn qua màn hình.

Và bên cạnh bổ sung quan trọng nhất là khả năng tự động nhận diện ngôn ngữ, chất lượng dịch thuật được đảm bảo là sẽ tốt hơn và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn.

Được biết, các tính năng camera mới này đã xuất hiện trong phiên bản Google Translate 5.29 dù chúng chưa được kích hoạt. Do đó, người dung hi vọng Google sẽ sớm kích hoạt tính năng này để trải nghiệm sớm nhất có thể.

Gã khổng lồ tìm kiếm mới đây đã "lặng lẽ" cập nhật thêm nhiều ngôn ngữ mới cho Camera Translation, tính năng quét camera để dịch trên công cụ Google dịch. Đối với những người dùng chưa biết, Camera Translation cho phép dịch những đoạn văn bản chụp bởi camera trên smartphone của người dùng.

Theo tin từ VTV, hồi tháng 10/2018, Google  cũng cập nhật thêm nhiều ngôn ngữ mới cho Camera Translation cũng như tính năng quét camera để dịch trên công cụ Google dịch.

Camera Translation được bổ sung thêm 13 ngôn ngữ mới gồm tiếng Ả Rập, tiếng Thái, tiếng Việt, tiếng Hindi, tiếng Bengal, tiếng Gujarat, tiếng Kannada, tiếng Malayalam, tiếng Marathi, tiếng Nepal, tiếng Punjab, tiếng Tamil và tiếng Telugu. Điều này giúp tính năng trở nên hữu dụng hơn nhiều, đặc biệt là đối với người dùng khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Sau khi cập nhật, Camera Translation đã hỗ trợ tới 39 ngôn ngữ khác nhau.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-dich-tu-dong-phat-hien-ngon-ngu-goc-va-dich-ngay-lap-tuc-a275644.html