+Aa-
    Zalo

    Google hé lộ sự kiện "gây bão" thế giới công nghệ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhiều khả năng, Google sẽ tổ chức một sự kiện "lịch sử" với nhiều sản phẩm, phần mềm, trong đó nền tảng Android Chrome OS...

    (ĐSPL) – Nhiều khả năng, Google sẽ tổ chức một sự kiện "lịch sử" với nhiều sản phẩm, phần mềm, trong đó nền tảng Android Chrome OS với tên gọi "Andromeda" mang tính đột phá.

    Theo tin tức trên trang Phone Arenna, sự kiện của “gã khổng lồ” Google vào ngày 4/10 đang nhận được sự quan tâm lớn của giới “mộ điệu” công nghệ trên toàn thế giới.

    Gần đây, phó chủ tịch cao cấp của Google, ông Hiroshi Lockheimer lại hâm nóng sự kiện này bằng cách tiết lộ, đây sẽ là sự kiện lớn nhất của hãng kể từ khi ra mắt nền tảng Android.


    Sản phẩm điện thoại mới của Google nhận được nhiều sự quan tâm từ giới công nghệ. 

    Lockheimer cho biết: "Vào ngày 4/10 của 8 năm trước, chúng tôi đã công bố phiên bản đầu tiên của hệ điều hành Android . Và có lẽ như trong 8 năm tiếp theo, chúng ta cũng sẽ nhớ về ngày 4/10 của năm 2016".

    Được biết, hiện tại, ông Lockheimer đang phụ trách quản lý các nền tảng Chrome và Google Play.

    Sau khi thông tin này được đưa ra, nhiều người tin rằng, Lockheimer đang muốn nói đến những chuẩn bị của Google dành cho dự án mới có tên gọi "Andromeda". Dự án này thực chất là một hệ điều hành đa nền tảng kết hợp giữa Chrome OS và Android. Dự án này nhằm hướng đến đối tượng người dùng là các thiết bị lai hoặc máy tính bảng.

    Trước đó, khái niệm về hệ điều hành chung giữa các thiết bị đã trở nên quen thuộc với nhiều người,tuy nhiên chưa có hãng công nghệ nào thành công trong việc kết hợp giữa nền tảng dành cho máy tính và smartphone.

    Trước đó, hãng Microsoft và Ubuntu là những người đi đầu, tuy nhiên sản phẩm của họ lại tỏ ra đặc biệt kém thu hút khi so sánh với các nền tảng di động khác.

    Ngoài ra, một thông tin khác trong sự kiện lần này của Google được chú ý là hãng này sẽ chính thức khai tử tên gọi Nexus trên các dòng điện thoại, thay thế bằng Pixel và Pixel XL. Nhiều khả năng, Google sẽ công bố hàng loạt những kế hoạch quan trọng cho loạt smartphone của hãng.  Tuy nhiên, giống như trước đây, hãng Google vẫn sẽ không trực tiếp sản xuất smartphone, mà chỉ đóng vai trò cung cấp phần mềm và thương hiệu. Thực hiện nhiệm vụ sản xuất đối với các dòng Pixel trong tương lai nhiều khả năng sẽ là hãng HTC.

    Nhiều thông tin cho rằng chiếc điện thoại Pixel và Pixel XL sẽ có giá cao hơn nhiều so với các thế hệ Nexus tiền nhiệm, và sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của các thương hiệu lớn như iPhone 7 hay Galaxy S7. Những chiếc Pixel dự kiến sẽ được ra mắt cùng với hệ điều hành Android 7.1, bao gồm nhiều tính năng mới đáng chú ý.

    Liên quan đến sự kiện ngày 4/10 tới đây, trước đây vài ngày, trong một video mà Google tung lên YouTube đã gây bất ngờ khi thanh tìm kiếm nằm ngang biến dạng từ từ thành một phác thảo có hình một chiếc điện thoại với hình chữ nhật dọc. Video không tiết lộ tên thiết bị dự kiến, nhưng bên cạnh nó có logo G quen thuộc của công ty, rất phù hợp với tin đồn về điện thoại Pixel thay vì Nexus. Những hé lộ này khiến nhiều người tỏ ra phấn khích vì những “quả bom” hứa hẹn sẽ làm nổ tung làng công nghệ thế giới trong nửa cuối năm 2016.

    Nhân Văn (theo Phone Arena)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhât:

    [mecloud]a4VWB81bWE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-he-lo-su-kien-gay-bao-the-gioi-cong-nghe-a163511.html
    Sự kiện: Tin tức google
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.