+Aa-
    Zalo

    Google Maps nâng cấp tính năng tìm đường chi tiết cho người dùng Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Mới đây, Google đã bổ sung thêm tính năng chỉ đường chi tiết cho ứng dụng bản đồ Google Maps tại Việt Nam.

    (ĐSPL)- Mới đây, Google đã bổ sung thêm tính năng chỉ đường chi tiết cho ứng dụng bản đồ Google Maps tại Việt Nam.

    Để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm nơi họ đến Google mới đây đã bổ sung thêm tính năng chỉ đường chi tiết cho ứng dụng bản đồ Google Maps tại Việt Nam.

    Tính năng chỉ đường chi tiết cho ứng dụng bản đồ Google Maps cho phép người dùng tận dụng bộ định vị GPS trên smartphone để liên tục chỉ đường đi cho một lộ trình mà người dùng chọn trước. Trong suốt hành trình, bạn sẽ được Google Maps "đưa đường chỉ lối", thông báo cho bạn biết sắp tới sẽ rẽ phải, rẽ trái, hay tiếp tục đi thẳng; bạn không còn lo đi sai đường làm mất thời gian như trước đây nữa. Bạn sẽ được chỉ đường bằng giọng nói hoặc thông qua hình ảnh hiển thị rất trực quan.

    Để chỉ đường theo lượt, bạn thực hiện thao tác tìm kiếm đường đi như thông thường, sau đó nhấn vào nút điều hướng màu xanh

    .

    Trước đây, Google chưa hỗ trợ chỉ đường liên tục cho Google Maps tại Việt Nam. Người dùng muốn có tính năng này phải tìm đến các ứng dụng bản đồ khác như Here Maps của Nokia, hoặc bỏ tiền mua các ứng dụng thương mại như Sygic.

    Tuy nhiên, tính năng mới của Google Maps hiện vẫn ở giai đoạn beta, và giọng nói chỉ đường vẫn là tiếng Anh, chưa hỗ trợ tiếng Việt. Ngoài ra, như Google đã cảnh báo, khả năng dẫn đường của ứng này có thể không chính xác, chưa hợp lý... Bởi vậy, người dùng chỉ nên xem đây như một tính năng tham khảo thay vì tin tưởng tuyệt đối.

    Sắp tới, Google Maps còn nâng tầm trải nghiệm bản đồ offline không cần có kết nối internet. Sau khi tải về, người dùng có thể sử dụng các tính năng như điều hướng theo lượt bằng giọng nói, tìm kiếm, và ứng dụng này cũng sẽ đưa ra các gợi ý tìm kiếm như lúc hoạt động online.

    Hỗ trợ xem bản đồ offline sẽ giúp Google Maps trở nên hữu ích hơn, nhất là tại những khu vực gặp khó khăn về kết nối mạng. Sự bổ sung này cũng sẽ giúp Google Maps bắt kịp một số đối thủ, như Nokia Here. Bản đồ của Nokia nổi tiếng với tính năng hoạt động offline ở 100 quốc gia và được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống ô tô trên thế giới.

    Đức An (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-maps-nang-cap-tinh-nang-tim-duong-chi-tiet-cho-nguoi-dung-viet-nam-a99487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.