+Aa-
    Zalo

    Google, Microsoft, Facebook bắt tay chống chính phủ Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Rất nhiều hãng công nghệ lớn đã quyết định ký tên vào bức thư gửi tới Ủy ban Viễn thông Liên bang FCC để phản đối dự luật "mạng trung lập" vừa được soạn thảo.

    Rất nhiều hãng công nghệ lớn đã quyết định ký tên vào bức thư gửi tới Ủy ban Viễn thông Liên bang FCC để phản đối dự luật "mạng trung lập" vừa được soạn thảo.

    Danh sách các công ty phản đối dự luật của FCC nói trên bao gồm một loạt các tên đáng chú ý như Amazon, Facebook, Google, Microsoft, Yahoo, Twitter, Ebay, Netflix, Foursquare, Kickstarter, Linkedln, Tumblr, Mozilla, Zingar...

    tin tức Google, Microsoft, Facebook bắt tay chống chính phủ Mỹ
     Chủ tịch FCC, Tom Wheeler, tác giả của dự luật "mạng trung lập"

    Liên minh nói trên đã tỏ rõ thái độ phản đối đối với dự luật của FCC khi cho phép mọi công ty có thể ký hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ Internet để tăng băng thông cho các nội dung số. Trong bức thư gửi tới FCC, liên minh lớn này (gồm hơn 150 công ty) gọi dự luật nói trên là "mối đe dọa khủng khiếp đối với Internet".

    Dự luật "mạng trung lập" được FCC soạn thảo nhằm tạo ra một mạng Internet "trung lập" tại nước Mỹ. Trong khi dự luật này có quy định các nhà mạng không được phân biệt đối xử với các công ty dịch vụ Internet, thì đề xuất "trả tiền để được ưu tiên băng thông" đã khiến cả các doanh nghiệp và cả các nhà hoạt động dịch vụ cũng phải lo ngại.

    Theo họ, khi chính quyền Mỹ áp dụng chính sách này thì Internet sẽ được phân chia làm 2 tầng lớp: một tầng lớp luôn được ưu tiên tốc độ vì đã trả tiền, và một tầng lớp luôn chịu thiệt thòi vì "không chịu hợp tác" với các nhà mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-microsoft-facebook-bat-tay-chong-chinh-phu-my-a32446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan