+Aa-
    Zalo

    Google ra mắt ứng dụng cho phép người dùng chuyển dữ liệu từ iOS sang Android

    • DSPL
    ĐS&PL Năm 2021 đã có rất nhiều tin đồn xoay quanh việc Google đang phát triển ứng dụng giúp cho người dùng iOS chuyển dữ liệu từ iPhone sang smartphone Android. Bây giờ ứng dụng này đã xuất hiện.

    Mới đây, giới công nghệ cho rằng Google đã âm thầm phát hành một ứng dụng miễn phí cho hệ điều hành iOS có tên là “Switch to Android” để giúp người dùng muốn đổi thiết bị có thể chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Android một cách dễ dàng hơn.

    Ứng dụng này đã có thể tải về ngày 11/4, nhưng Google không hề thông báo cho việc ra mắt.

    gettyimages 913011976
    Ứng dụng không công khai của Google giúp người dùng chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Android qua kết nối không dây. Ảnh: Ứng dụng không công khai của Google giúp người dùng chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Android qua kết nối không dây. Ảnh: Getty images

    Ứng dụng chuyển sang Android của Google giúp bạn chuyển các loại dữ liệu quan trọng nhất của mình, bao gồm danh bạ, lịch sự kiện, ảnh và video. Ngoài ra, ứng dụng này còn hoạt động với kết nối không dây, việc chuyển dữ liệu có thể thực hiện qua kết nối Wi-Fi. Vì vậy, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc kết nối hai điện thoại bằng cáp.

    Tuy nhiên, “Switch to Android” sẽ không thể chuyển các ứng dụng đã được cài đặt trên iPhone, cũng như các tin nhắn, mặc dù nó hướng dẫn bạn các bước cần thiết để tắt iMessage nhằm đảm bảo bạn sẽ không bị bỏ lỡ những tin nhắn của bạn bè hoặc gia đình.

    screenshot 2022 04 14 160152
    Google lặng lẽ phát hành "Chuyển sang Android" trên App Store. Ảnh: phonearena

    “Switch to Android” là một ứng dụng không công khai. Hiện tại, ứng dụng này không xuất hiện trên trang dành cho nhà phát triển của Google hoặc trong kết quả tìm kiếm của App Store. Nó chỉ có thể được tìm thấy khi người dùng nhấp vào liên kết trực tiếp.

    Kế hoạch Google phát triển một ứng dụng “ẩn” chuyển đổi dữ liệu từ iPhone sang Android lần đầu tiên được phát hiện vào năm ngoái, khi trang 9to5Google tiết lộ, đã phát hiện ra một tham chiếu đến ứng dụng Chuyển sang Android do Google phát triển cho iOS. Trang tin này mới tháng trước lưu ý rằng ứng dụng dường như đã đạt được khả năng tự động di chuyển ảnh và video của người dùng từ iCloud sang Google Photos, dựa trên các mã của một ứng dụng Android khác.

    Gần đây, Google đã công bố bản cập nhật cho ứng dụng Google Photos giúp người dùng thiết bị di động sao chép ảnh từ các dịch vụ lưu trữ đám mây của đối thủ Android, bao gồm iCloud, Facebook và các dịch vụ khác. Trước đây, việc chuyển đổi phải bắt nguồn từ Facebook hoặc iCloud, không phải từ chính ứng dụng của Google.

    Rất tiếc, ứng dụng Chuyển sang Android mới của Google chưa thể di chuyển các ứng dụng của người dùng. Điều này có thể do những hạn chế về việc lo sợ các ứng dụng của bên thứ ba có thể truy cập trên thiết bị của người dùng. 

    Hiện Google vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

    Trang Lê (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-ra-mat-ung-dung-cho-phep-nguoi-dung-chuyen-du-lieu-tu-ios-sang-android-a534198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan