+Aa-
    Zalo

    Google sắp ra mắt Android 6.0 Marshmallow với các tính năng mới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)-Mùa thu đã đến, và điều này có nghĩa là chúng ta sẽ sớm thấy một phiên bản mới của hệ điều hành từ Google.

    (ĐSPL)-Mùa thu đã đến, và chúng ta sẽ sớm thấy một phiên bản mới của hệ điều hành từ Google.

    Ngay bây giờ trên trang Developer Preview đã có thể nhìn thấy hướng dẫn cập nhật. Android Marshmallow hứa hẹn không chỉ thay thế các tính năng kém hiệu quả trên “Lolipop” mà còn phát triển thêm nhiều tính năng hữu ích mới. Chúng tôi xin giới thiệu dến các bạn 6 tính năng mới được người dùng Android mong chờ từ lâu.


    Android Pay


    Triển vọng phát triển của Android Pay hiện nay còn khá mơ hồ, vì nó liên quan trực tiếp đến Google Wallet, nhưng điều này không làm thay đổi thực tế rằng với sự ra đời của các giải pháp dịch vụ cùng tên từ AppleSamsung đã thúc đẩy Google phải có bước đi cụ thể của mình. Sẽ thật lý tưởng nếu người dùng Android có thể sử dụng hệ thống hỗ trợ mua sắm thông qua thiết bị của mình.

    Google Now


    Những thay đổi lớn đang đến từ một phần của các trợ lý cá nhân Google Now. Bây giờ người trợ lý Google Now sẽ theo dõi hành vi người dùng trên toàn hệ thống vào đúng thời điểm tương tác để cung cấp những thông tin có liên quan.

    Thông tin, theo ngữ cảnh sẽ được cung cấp trực tiếp từ các ứng dụng mà bạn đang có. Trong hầu hết các trường hợp, đây chỉ là một tìm kiếm cho một từ nào đó bằng Google.com, nhưng Google Now cũng sẽ cung cấp thêm các thông tin hữu ích, ví dụ, thông tin về các ban nhạc bạn đang nghe…

    Phân quyền truy cập


    Thêm một tính năng được mong chờ từ lâu của người dùng Android trở thành sự thật. Nhiều người dùng thậm chí lựa chọn can thiệp sâu vào hệ điều hành (root) để có thể tự thiết lập quyền truy cập vào các mục chứa ảnh, thông tin dữ liệu cá nhân.

    Với sự ra đời của Marshmallow điều này không còn cần thiết, chức năng này đã được hỗ trợ trực tiếp trên phiên bản mới của hệ điều hành Android.

    Máy quét dấu vân tay


    Trở lại với những cuộc trò chuyện về Apple Pay, giá trị của nó dựa trên sự bảo mật khi thực hiện giao dịch. Và cách thuận tiện và đáng tin cậy nhất  để xác định chủ sở hữu là dùng một máy quét vân tay.

    Trên thị trường có rất nhiều điện thoại thông minh Android, đã được tích hợp công nghệ này. Bây giờ Google đã thực hiện công việc tích hợp một máy quét dấu vân tay ở cấp độ hệ thống, mang lại nhiều tiện ích hơn cho các nhà sản xuất, lập trình viên.

    Doze


    Trong mỗi phiên bản mới của bất kỳ hệ điều hành nào, điều luôn luôn được chờ đợi là sự cải tiến về tính tự động. Đối với điều này, Google đã làm việc nghiêm túc và đã giới thiệu một tính năng mới “Doze”, tính năng này sẽ theo dõi các chương trình nền và khả năng để giảm mức tiêu thụ năng lượng.

    Theo Google, tính năng Doze được đặc biệt là tập trung vào các máy tính bảng, bởi vì các thiết bị này, đôi khi được sử dụng thường xuyên, đôi khi không. Điều này không phải thói quen sử dụng điển hình cho điện thoại thông minh. Công ty tuyên bố rằng với Doze, Nexus 9 để có thể làm việc với thời gian gấp đôi!

    Điều khiển hệ thống âm thanh một cách đơn giản


    Trong bản cập nhật cuối cùng của nhà phát triển “Lollipop” đã trả lại chế độ im lặng và một số chức năng trên menu pop-up để quản lý âm thanh. Các phiên bản mới của hệ điều hành sẽ có các thiết lập điều khiển âm lượng cho các ứng dụng khác nhau.

    Quốc Việt (theo androidinsider)

    Xem thêm video: 

    [mecloud]amKyllPXfI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-sap-ra-mat-android-60-marshmallow-voi-cac-tinh-nang-moi-a111616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.