+Aa-
    Zalo

    Google sắp xóa hàng triệu ứng dụng nhái trên Play Store

    • DSPL
    ĐS&PL Google đang có kế hoạch xóa hàng loạt ứng dụng nhái các ứng dụng phổ biến và ứng dụng có những chính sách bảo mật đã lỗi thời, trên kho ứng dụng trực tuyến của hãng.

    Google đang có kế hoạch xóa hàng loạt ứng dụng nhái các ứng dụng phổ biến và ứng dụng có những chính sách bảo mật đã lỗi thời, trên kho ứng dụng trực tuyến của hãng.

    Trang TechRepublic đưa tin, nhằm nâng cao vấn đề quyền riêng tư của ứng dụng, Google đã gửi email đến các nhà phát triển trên toàn thế giới để thông báo về các thay đổi trong chính sách của hãng liên quan đến quyền riêng tư.

    Trang The Next Web cũng cho hay, mục tiêu chính trong những nỗ lực kiểm soát chất lượng của Google là "các ứng dụng ma". Đây những ứng dụng giả mạo các game hoặc tiện ích phổ biến và chúng không thực hiện đúng những tính năng được mô tả. Ngoài ra, mục đích của các ứng dụng này là để hiển thị trong mục tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các ứng dụng phổ biến khác với hy vọng thu hút họ tải về, hay thậm chí với những mục đích tồi tệ hơn.

    Google có kế hoạch xóa hàng triệu ứng dụng nhái trên Play Store. (Ảnh: Reuters)

    Google nhấn mạnh trong email gửi các nhà phát triển, Google lưu ý rằng các nhà phát triển "phải cung cấp một chính sách bảo mật hợp lệ khi các ứng dụng của họ yêu cầu hoặc xử lý thông tin người dùng nhạy cảm."

    Cụ thể, các ứng dụng có thể yêu cầu sự cho phép xâm nhập vào tất cả các phần của thiết bị của người dùng, bao gồm cả truy cập vào camera, microphone, chi tiết tài khoản và thông tin liên lạc. Ngoài ra, Google cũng yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng duy trì một công bố minh bạch về cách thức dữ liệu người dùng được xử lý.

    Bên cạnh đó, bảng hướng dẫn của Google cũng nêu rõ: "Nếu ứng dụng của bạn thu thập và truyền dữ liệu người dùng cá nhân hoặc nhạy cảm... không hề liên quan đến danh sách các chức năng nổi bật của ứng dụng trên Google Play hoặc trong giao diện ứng dụng, thì ứng dụng phải làm rõ dữ liệu người dùng sẽ được sử dụng vào mục đích gì và người dùng phải đồng ý với việc sử dụng đó".

    Các nhà phát triển phải đáp ứng những yêu cầu chính sách của Google vào ngày 15/3 tới đây. Nếu không đúng thời gian trên, Google cảnh báo sẽ thực hiện các biện pháp để hạn chế khả năng hiển thị ứng dụng của bạn, thậm chí bị loại bỏ khỏi cửa hàng Play Store.

    Engin Kirda, giáo sư về khoa học máy tính tại Đại học Northeastern (Mỹ) cho rằng, đây là  điều tuyệt vời mà Google đang hướng đến nhằm bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Nó đặc biệt quan trọng trong bối cảnh nhiều ứng dụng đang thu thập một lượng lớn dữ liệu nhạy cảm từ người dùng.

    Được biết, kho ứng dụng trực tuyến Play Store của Google đã trở thành “miền đất hứa” cho các ứng dụng giả mạo. Theo các nhà nghiên cứu an ninh, một cuộc tấn công phần mềm độc hại Android mang tên Gooligan đã lây nhiễm hơn một triệu tài khoản. Một số ứng dụng phát tán phần mềm độc hại được tìm thấy trong cửa hàng Play Store cho đến khi Google gỡ bỏ chúng.

    (theo TechRepublic, The Next Web)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-sap-xoa-hang-trieu-ung-dung-nhai-tren-play-store-a180695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan