+Aa-
    Zalo

    GotoSan TW3 - GotoWomen TW3: Sai phạm quảng cáo, đánh lừa người tiêu dùng?

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tuy nhiên hai sản phẩm GotoSan TW3 và GotoWomen TW3 của Công ty TNHH Dược phẩm Goto Việt Nam lại tư vấn, quảng cáo như thuốc điều trị bệ

    Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tuy nhiên hai sản phẩm GotoSan TW3 và GotoWomen TW3 của Công ty TNHH Dược phẩm Goto Việt Nam lại tư vấn, quảng cáo như thuốc điều trị bệnh vô sinh, hiếm muộn.

    Hàng loạt sai phạm về quảng cáo

    Thời gian gần đây, báo Đời sống & Pháp luật nhận được nhiều thông tin phản ánh của bạn đọc về sản phẩm GotoSan TW3 và GotoWomen TW3 của công ty TNHH dược phẩm Goto Việt Nam (Địa chỉ: Số 106 Ngõ 46 Quan Nhân, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) tiếp thị và phân phối.

    Theo phản ánh, hai sản phẩm GotoSan TW3 và GotoWomen TW3 được quảng cáo có tác dụng điều trị vô sinh. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì người bệnh cho biết tình trạng sức khỏe không có dấu hiệu chuyển biến.

    Sản phẩm GotoSan TW3 và GotoWomen TW3 "thổi phồng" công dụng

    Trước thông tin phản ánh trên, phóng viên báo Đời sống & Pháp luật đã tìm hiểu và được biết, sản phẩm GotoSan TW3 và GotoWomen TW3 do công ty cổ phần dược phẩm Trung Ương 3 (Địa chỉ: 16 Lê Đại Hành, Hồng Bàng, Hải Phòng) sản xuất và công ty TNHH dược phẩm Goto Việt Nam (gọi tắt là Công ty Goto Việt Nam) là đơn vị tiếp thị, phân phối sản phẩm.

    Hai sản phẩm được Cục An toàn thực phẩm xác nhận công bố là thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK). Cụ thể, đối với sản phẩm GotoWomen TW3 được cấp đăng ký Công bố sản phẩm số 22169/2016/ATTP-XNCB ngày 15/9/2016 và "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo" số 00442/2018/ATTP-XNQC cấp ngày 10/5/2018 cho tổ chức, cá nhân là Công Goto Việt Nam chịu trách nhiệm hoàn toàn về chất lượng và nội dung quảng cáo, với công dụng được cấp phép gồm: “Hỗ trợ bổ âm, dưỡng khí, ích huyết, điều kinh, giúp tăng cường nội tiết tố nữ; Hỗ trợ các dưỡng chất cho phụ nữ giai đoạn chuẩn bị mang thai”.

    Công dụng sản phẩm GotoSan TW3 do Cục An toàn thực phẩm cấp xác nhận công bố khác nhiều so với trên website quảng cáo của Công ty Goto Việt Nam

    Tương tự, sản phẩm GotoSan TW3 cũng do Công ty Goto Việt Nam đứng tên trong giấy phép Công bố sản phẩm số 26661/2016/ATTP-XNCB cấp ngày 17/10/2016 và "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo" số 01870/2017/ATTP-XNQC cấp ngày 8/12/2017. Theo xác nhận, công dụng của sản phẩm GotoSan TW3 chỉ là: “Hỗ trợ bổ nguyên khí, sinh tinh dưỡng can thận, giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sức khỏe sinh ký, phòng ngừa và làm chậm quá trình mãn dục nam; bổ xung các dưỡng chất chon nam giới trong giai đoạn chuẩn bị cho kế hoạch sinh con”.

    Tuy nhiên trên website https://duocphamgotovn.com, https://chuahiemmuonvosinh.com hay http://www.chuatrivosinh.com, hai sản phẩm GotoSan TW3 và GotoWomen TW3 lại được thỏi phồng công dụng và quảng cáo giống như một loại thuốc điều trị vô sinh, hiếm muộn.

    Từ sản phẩm TPBVSK chỉ có công dụng hỗ trợ, GotoSan TW3 và GotoWomen TW3 bống nhiên trở thành một loại "thuốc" với công dụng "bồi bổ nguyên khí, sinh tinh dưỡng can thận, bổ thận tráng dương... hay bổ âm, dưỡng khí, điều hòa kinh nguyệt..."

    Sử dụng hình ảnh chuyên gia để tăng niềm tin đối với người bệnh

    Ngoài việc "thổi phồng" công dụng sản phẩm, trên các website này còn sử dụng hình ảnh của các chuyên gia, bác sĩ để quảng cáo nhằm lấy lòng tin của người bệnh. Với việc thông tin về sản phẩm không rõ ràng, quảng cáo công dụng sản phẩm như thuốc chữa bệnh và sử dụng hình ảnh bác sĩ để "tăng điểm" đáng tin thì việc người tiêu dụng bị nhầm lẫn là hoàn toàn có thể xảy ra.


    Thừa nhận sai phạm

    Để thông tin được khách quan, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo công ty TNHH Dược phẩm Goto Việt Nam để làm rõ những phản ánh của bạn đọc.

    Trong buổi làm việc, bà Kiểu Thị Thành - Giám đốc công ty thừa nhận, phản ánh của bạn đọc là có cơ sở bởi hai sản phẩm GotoSan TW3 và GotoWomen TW3 được Cục An toàn thực phẩm xác nhận nội dung quảng cáo là TPBVSK. Bà Thành cũng cho biết, trên các website của đơn vị đã thiếu nhiều thông tin so với giấy phép của Cục An toàn thực phẩm cấp.

    Chỉ cần tìm kiếm trên Google, có thể dễ dàng nhận thấy hai chữ "điều trị" trên website chính của Công ty Goto Việt Nam

    Liên hệ với UBND phường Trung Hòa, ông Hải - Phó Chủ tịch UBND phường cho biết đã cử cán bộ Y tế phối hợp với cán bộ phường cùng CSKV đển kiểm tra cơ sở và cho biết những phản ánh của báo là chính xác. Tuy nhiên, UBND phường cho biết cần tiếp tục phối hợp với đơn vị liên quan như Sở Y tế hay Cục An toàn thực phẩm để tiếp tục tìm ra những sai phạm cụ thể khác của đơn vị.

    Theo Bộ Y tế, thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Cụ thể, theo PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh luôn bị xử phạt rất nghiêm bởi TPCN/TPBVSK Việc chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Rõ ràng, việc nhập nhèm trong quảng cáo của công ty Goto Việt Nam đã khiến người bệnh hiểu nhầm sản phẩm GotoSan TW3 và GotoWomen TW3 là thuốc điều trị bệnh

    Vì thế, TPCN/TPBVSK nên tuyệt đối không được ghi là thuốc, có tác dụng điều trị bệnh, thay đổi chức năng bộ phận cơ thể người. Trong khi đó, nhiều công ty kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn muốn quảng cáo quá lên công dụng để thu hút người dùng. Việc quảng cáo sản phẩm phải dùng vài tháng mới thấy tác dụng, chính thời gian này đã cướp mất cơ hội được chữa bệnh kịp thời của bệnh nhân.

    Hoàng Giang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gotosan-tw3---gotowomen-tw3-sai-pham-quang-cao-danh-lua-nguoi-tieu-dung-a298652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan