+Aa-
    Zalo

    Grab đồng ý hoàn tiền cho khách hàng sau khi bị tố "ép" sử dụng ví điện tử Moca

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi bị khách hàng tố "giam lỏng" tiền trong tài khoản GrabPay Credits để sử dụng ví điện tử Moca, Grab đã đồng ý hoàn tiền cho những ai không sử dụng dịch vụ mới.

    Sau khi bị nhiều khách hàng tố "giam lỏng" tiền trong tài khoản GrabPay Credits để "ép" sử dụng ví điện tử Moca, Grab đã đồng ý hoàn tiền cho những ai không muốn sử dụng dịch vụ mới.

    Theo đó, chiều tối 24/10, hàng loạt khách hàng của Grab nhận được tin nhắn thông báo: “Grab đảm bảo số dư GrabPay Credits không mất và sẽ sử dụng được sau khi kích hoạt thành công. Nếu không thể kích hoạt có thể yêu cầu hoàn trả tại bit.lyGPMhelp”.

    Truy cập vào phần Trợ giúp của ứng dụng Grab thì thấy hãng này đã công bố thêm phương án giải quyết, đồng ý hoàn trả tiền cho những khách hàng không sử dụng ví điện tử Moca.

    Ảnh chụp màn hình ứng dụng Grab

    “Nếu bạn không thể kích hoạt ví điện tử GrabPay by Moca do không có thẻ ATM từ những ngân hàng liên kết hoặc do đang sử dụng số điện thoại nước ngoài và còn số dư GrabPay Credits, bạn có thể yêu cầu hoàn trả theo một trong hai hình thức sau:

    Hoàn trả bằng Mã ưu đãi chuyến đi hoặc hoàn trả về tài khoản ngân hàng. Để gửi yêu cầu hoàn trả số dư GrabPay Credits, vui lòng vào mục Trợ Giúp trong ứng dụng Grab, tiếp tục chọn vào mục "Tôi muốn hoàn trả số dư GrabPay Credits còn lại" ở phía trên của màn hình ứng dụng và điền thông tin theo hướng dẫn” - ứng dụng hướng dẫn khách hàng.

    Grab hướng dẫn khách hàng thủ tục hoàn trả tiền từ GrabPay Credits

    Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, gần đây rất nhiều khách hàng bất bình khi bất ngờ bị hãng taxi/xe ôm công nghệ Grab khóa tính năng thanh toán bằng thẻ (GrabPay Credits), buộc phải trả bằng tiền mặt hoặc đăng ký sử dụng ví điện tử Moca.

    Theo đó, ứng dụng thanh toán GrabPay by Moca (thanh toán qua dịch vụ ví điện tử) được công ty TNHH Grab lựa chọn làm hình thức thanh toán thẻ mới thay cho hình thức cũ là GrabPay Credits (thanh toán trực tiếp bằng tài khoản ngân hàng) từ tháng 10/2018.

    Đây là kết quả hợp tác giữa Grab và công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca – một công ty chuyên cung cấp ứng dụng thanh toán trên nền tảng iOS và Android cho người tiêu dùng Việt Nam hiện đã liên kết với 11 ngân hàng trong nước và được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động năm 2016.

    Điều đáng nói là khách hàng đang sử dụng dịch vụ GrabPay Credits của Grab muốn chuyển sang sử dụng dịch vụ GrabPay by Moca thì buộc phải có thẻ ATM được mở tại 1 trong 8 ngân hàng sau đây: BIDV, Vietcombank, Vietinbank, Sacombank, ACB, SCB, VPBank và ứng dụng Timo (của VPBank).

    Khách hàng cũng không được thỏa thuận trước mà bỗng dưng được thông báo phải chuyển đổi hình thức thanh toán hoặc tạm thời phải trả tiền mặt (kèm với đó là cắt mất khuyến mãi của việc thanh toán thẻ), còn tiền trong tài khoản GrabPay Credits thì tạm thời bị “phong tỏa” không sử dụng được. Đây chính là điều khiến khách hàng bất bình.

    Liên quan đến tình huống nói trên, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Luật sư Bùi Đình Ứng (Trưởng văn phòng luật sư Bùi Đình Ứng, đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho hay, hành vi chiếm giữ tiền khách hàng của Grab để buộc họ phải sử dụng dịch vụ mới do Grab liên kết là phạm luật.

    Về nguyên tắc, Grab chỉ được áp dụng hình thức thanh toán mới đối với khách hàng mới, khi đó khách hàng có quyền đồng ý hoặc không đồng ý thì từ chối sử dụng dịch vụ. Còn với những khách hàng cũ có giao dịch từ trước bằng phương thức thanh toán cũ thì Grab phải cho họ lựa chọn, hoặc kích hoạt sử dụng ví Moca, hoặc được trả lại tiền trong tài khoản (nếu có).

    “Tiền trong tài khoản GrabPay Credits là tài sản thuộc sở hữu của khách hàng, mọi hành vi chiếm giữ, “phong tỏa” nó đều là phạm luật” – luật sư Ứng nói.

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/grab-dong-y-hoan-tien-cho-khach-hang-sau-khi-bi-to-ep-su-dung-vi-dien-tu-moca-a248849.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan