+Aa-
    Zalo

    Grab sắp hoàn thành thương vụ mua lại Uber ở Đông Nam Á?

    • DSPL
    ĐS&PL Bloomberg cho hay, Grab - dịch vụ chia sẻ xe lớn nhất ở Đông Nam Á được cho là đang hoàn thiện thỏa thuận để tiếp quản hoạt động kinh doanh của Uber trong khu vực.

    Bloomberg cho hay, Grab - dịch vụ chia sẻ xe lớn nhất ở Đông Nam Á được cho là đang hoàn thiện thỏa thuận để tiếp quản hoạt động kinh doanh của Uber trong khu vực.

    Hai bên có thể ký hợp đồng trong tuần này hoặc tuần tới. Theo thỏa thuận này, Grab sẽ mua các hoạt động của Uber tại một số thị trường nhất định ở Đông Nam Á và Uber sẽ nắm giữ cổ phần của Grab. Cấu trúc thương vụ sẽ tương tự như thỏa thuận Uber với Didi Chuxing ở Trung Quốc vào năm 2016, khi công ty có trụ sở tại San Francisco bán hoạt động tại địa phương để đổi lấy cổ phần trong công ty Trung Quốc.

    Một trong 2 nguồn tin của Bloomberg cho hay Uber có thể nắm giữ 10-20% cổ phần tại Grab theo một kịch bản đang được cân nhắc. Theo nguồn tin của Bloomberg, Grab đã có những cuộc thảo luận riêng với các cổ đông hiện hữu, bao gồm Tập đoàn SoftBank và các nhà đầu tư mới để bổ sung nguồn vốn.

    Grab sắp hoàn thành thương vụ mua lại Uber ở Đông Nam Á?

    Theo CB Insights, Grab mới đây được định giá giá 6 tỷ USD. Đối với đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Grab - Anthony Tan, thỏa thuận này sẽ chấm dứt một cuộc chiến tranh khốc liệt giành quyền thống trị thị trường dịch vụ gọi xe đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á. Cả 2 công ty đã tham gia một cuộc chiến để kiểm soát của nhiều thành phố nhất có thể trên khắp Đông Nam Á, với dân số 620 triệu người người.

    Giám đốc điều hành mới của Uber, Dara Khosrowshahi, đã nỗ lực cấu trúc tình hình tài chính của công ty để chuẩn bị cho đợt chào bán lần đầu ra công chúng vào năm tới. Việc rút khỏi các thị trường như Đông Nam Á sẽ làm tăng lợi nhuận tại một công ty vốn đã tiêu tốn 10,7 tỷ USD kể từ khi thành lập 9 năm trước.  

    Grab, có hơn 81 triệu lượt tải xuống ứng dụng dành cho điện thoại di động, hiện đang cung cấp dịch vụ tại 178 thành phố trên khắp Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Campuchia

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/grab-sap-hoan-thanh-thuong-vu-mua-lai-uber-o-dong-nam-a-a221969.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan