+Aa-
    Zalo

    Grab, Uber bị phạt 9,5 triệu USD vì vụ sáp nhập ở Singapore

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan giám sát cạnh tranh Singapore vừa ra quyết định phạt Grab và Uber tổng cộng 13 triệu đô Singapore (hơn 9,5 triệu USD) do thương vụ sáp nhập của hai công ty.

    Cơ quan giám sát cạnh tranh Singapore vừa ra quyết định phạt Grab và Uber tổng cộng 13 triệu đô Singapore (hơn 9,5 triệu USD) do thương vụ sáp nhập của hai công ty.

    Grab, Uber bị phạt 9,5 triệu USD. Ảnh: Straitstimes

    Uber bị phạt 6,58 triệu đô Singapore (hơn 4,8 triệu USD) trong khi Grab bị phạt 6.42 triệu đô Singapore (gần 4,6 triệu USD).

    Hồi tháng 3/2018, công ty cung cấp dịch vụ xe đi chung Grab có trụ sở tại Singapore đã mua lại thị phần của đối thủ Uber đến từ Mỹ tại khu vực Đông Nam Á, đổi lại Uber nhận được 27,5% cổ phần tại Grab.

    Tuy nhiên, thỏa thuận này đã dẫn đến việc Ủy ban Cạnh tranh và tiêu dùng Singapore (CCCS) tiến hành điều tra và kết luận rằng thỏa thuận hoán đổi thị phần - cổ phần của Grab và Uber đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường cạnh tranh trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ xe đi chung ở Singapore. Theo đó, giá cước của Grab đã tăng từ 10 tới 15% sau thỏa thuận này.

    Ngoài ra, CCCS cũng đưa ra biện pháp đi kèm nhằm tăng khả năng cạnh tranh và hạn chế tác động từ thương vụ đối với hành khách và tài xế. Cụ thể, Grab được yêu cầu phải bỏ đòi hỏi độc quyền với tài xế và các hãng taxi, duy trì thuật toán định giá và hoa hồng cho tài xế như trước khi sáp nhập. Trong khi đó, Uber được yêu cầu xem xét bán đội xe của công ty Lion City Rentals thuộc hãng cho bất kỳ đối tác tiềm năng nào.

    Phản ứng lại, Uber cho biết họ tin rằng quyết định này dựa trên "định nghĩa hẹp của thị trường không phù hợp" và sẽ xem xét. Trong khi đó, Grab cho biết họ đã hoàn thành thỏa thuận trong các quyền hợp pháp của mình và không cố ý hoặc cẩu thả vi phạm luật cạnh tranh. Họ cũng khẳng định sẽ tuân thủ những yêu cầu mới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/grab-uber-bi-phat-95-trieu-usd-vi-vu-sap-nhap-o-singapore-a245233.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan