+Aa-
    Zalo

    Grab và Gojek đàm phán chuyện sáp nhập dưới sự thúc đẩy của Softbank?

    • DSPL
    ĐS&PL Grab và Gojek được cho là đang nối lại bàn đàm phán sáp nhập dưới sự tác động của các cổ đông lớn bao gồm cả Softbank.

    Grab và Gojek được cho là đang nối lại bàn đàm phán sáp nhập dưới sự tác động của các cổ đông lớn bao gồm cả Softbank.

    Gojek và Grab đã nối lại đàm phán về việc sáp nhập. Ảnh minh họa

    Theo nguồn tin của tờ FinancialTimes, Gojek và Grab – 2 startup lớn nhất châu Á hiện đang nối lại đàm phán về khả năng sáp nhập khi mà cổ đông lớn nhất của họ gồm cả Softbank liên tục thúc giục thương vụ này.

    Các cuộc thảo luận mới sẽ diễn ra trong bối cảnh cả 2 bên đã thua lỗ nghiêm trọng do các hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19, đặc biệt là ở Indonesia, nơi họ cạnh tranh khốc liệt nhất.

    Việc phong tỏa thành phố đã phải áp dụng lại ở Jakarta vào tuần trước để phòng chống dịch COVID-19.

    Giá trị của 2 startup này đã giảm đã giảm đáng kể trên thị trường thời gian gần đây.

    Cụ thể, cổ phiếu của Grab hiện đang được giao dịch ở mức giảm 25% so với trước đây. Trong vòng huy động vốn mới nhất vào năm 2019, đơn vị được định giá 14 tỷ USD.

    Cổ phiếu của Gojek được định giá 10 tỷ USD vào tuần trước cũng đang bị giao dịch ở mức giá thấp hơn trong bối cảnh nhiều cổ đông đang muốn thoái lui.

    Trước thông tin của Financial Times, Grab, Gojek và cả Softbank đều từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

    Áp lực gây ra bởi đại dịch và những lo ngại về mô hình kinh doanh gọi xe trên toàn cầu đã đẩy 2 công ty đến bàn đàm phán sáp nhập.

    Tin đồn về thỏa thuận đàm phán sáp nhập giữa Grab và Gojek đã nổi lên từ 6 tháng trước tuy nhiên theo một số nguồn tin, chính Softbank đã phản đối điều này.

    Theo những người thân cận với tỷ phú Nhật Bản cho biết, ông Masayoshi Son, CEO của SoftBank vào thời điểm đó tin rằng ngành công nghiệp gọi xe sẽ trở nên độc quyền. Khi đó, công ty có nhiều tiền mặt nhất chắc chắn sẽ thống trị bất kỳ thị trường nhất định nào.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/grab-va-gojek-dam-phan-chuyen-sap-nhap-duoi-su-thuc-day-cua-softbank-a339117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     SoftBank rót hơn 1 tỷ USD vào WeWork

    SoftBank rót hơn 1 tỷ USD vào WeWork

    Thông tin trên được công bố trong ghi chú báo cáo doanh thu quý II của WeWork, cho biêt, SoftBank đã cam kết rót thêm 1,1 tỉ USD vào WeWork dưới hình thức vay bảo đảm.