+Aa-
    Zalo

    Grab xin lỗi về bản đồ app sai thông tin chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông

    (ĐS&PL) - Chiều 9/4, Grab đã phản hồi chính thức về các thông tin liên quan bản đồ Grab hiển thị thông tin sai lệch về chủ quyền biển đảo Việt Nam được cộng đồng mạng quan tâm trong tối 8/4 và sáng 9/4.

    Phản hồi báo Tuổi trẻ, đại diện Grab cho biết đã nắm được những phản hồi xung quanh việc hiển thị bản đồ trên ứng dụng Grab. Hiện Grab đang tích cực làm việc với đối tác cung cấp bản đồ để xử lý.

    grab xin loi ve ban do app sai thong tin ve chu quyen viet nam o bien dong
    Grab xin lỗi về bản đồ app sai thông tin về chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông. Ảnh: Báo Thanh niên

    Theo Grab, sự việc này hoàn toàn không liên quan đến sự tôn trọng của Grab đối với đất nước và nhân dân Việt Nam. 

    "Chúng tôi tiếp nhận các ý kiến đóng góp một cách rất nghiêm túc và chân thành xin lỗi về những quan ngại có thể phát sinh. Grab Việt Nam cam kết gắn bó lâu dài với thị trường Việt Nam và luôn mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước", báo Tuổi trẻ dẫn lời đại diện Grab.

    Trước đó, sáng 9/4, báo Thanh niên có bài phản ánh, sau khi có thông tin về việc bản đồ trên ứng dụng của Grab tại Việt Nam đã thể hiện thông tin sai lệch nghiêm trọng về chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông,  PV Thanh Niên đã kiểm chứng và thấy phản ánh của dư luận là hoàn toàn chính xác.

    “Cụ thể, đối với khu vực quần đảo Trường Sa, ngoài một số ít tên thực thể như Sơn Ca, Sinh Tồn… được thể hiện bằng tiếng Việt, thì tên các thực thể khác đều được thể hiện bằng tiếng Trung Quốc và tiếng Anh. Nhiều thực thể trong số này ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam nhưng đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

    Trong đó, bãi đá Vành Khăn thuộc chủ quyền Việt Nam không được thể hiện bằng tiếng Việt mà chỉ được thể hiện bằng tiếng Anh và tiếng Trung Quốc, tên gọi lại được thể hiện theo cách gọi phi pháp của Trung Quốc đối với bãi đá này là "đảo Mỹ Tế".

    Nghiêm trọng hơn, bản đồ của bãi đá này còn thể hiện rõ nội dung là đảo Mỹ Tế - Tam Sa - Trung Quốc.

    Không những vậy, bản đồ của Grab còn thể hiện bãi Chữ Thập (cũng thuộc chủ quyền VN nhưng bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép) là "Nansha District" tức "huyện Nam Sa". "Huyện Nam Sa" do Trung Quốc tự đưa ra và đặt cơ quan hành chính tại bãi Chữ Thập để quản lý quần đảo Trường Sa. Nam Sa cũng là tên gọi phi pháp mà Trung Quốc dùng để gọi quần đảo Trường Sa của Việt Nam”, báo Thanh niên thông tin.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/grab-xin-loi-ve-ban-do-app-sai-thong-tin-chu-quyen-viet-nam-o-bien-dong-a571656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan