+Aa-
    Zalo

    Grammy 2022: Tranh cãi vì vinh danh nghệ sĩ quấy rối tình dục

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người chỉ trích Grammy khi trao giải cho danh hài Louis C.K, người từng bị cáo buộc quấy rối tình dục.

    Lễ trao giải Grammy 2022 - sự kiện thường niên nhằm vinh danh những màn trình diễn xuất sắc trong thế giới âm nhạc, đã khai mạc sáng 4/4 (giờ Việt Nam).

    Sau nhiều năm sóng gió vì liên tục phải đối mặt với những chỉ trích “mục ruỗng”, và gian lận, giải thưởng Grammy 2022 đã có sự cải tổ, như một bước đi mới để lấy lại thanh danh cho giải thưởng âm nhạc lớn nhất hành tinh này.

    Tuy nhiên, các danh mục đề cử năm nay lại khiến khán giả bất bình khi xuất hiện một số gương mặt đầy rẫy tai tiếng.

    gettyimages 1389374867 1 e1649029590374 1
    LeVar Burton thay mặt Louis C.K. nhận giải "Album hài xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Grammy 2022.. Nguồn: Getty Images

    Bất ngờ hơn khi danh sách giải thưởng của giải Grammy 2022 xướng tên danh hài Louis C.K tại hạng mục “Album hài kịch hay nhất”.

    Điều đáng nói, danh hài này từng bị 5 người phụ nữ cáo buộc có hành vi quấy rối tình dục họ vào tháng 11/2017. Nam diễn viên hài sau đó đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận mọi hành vi của mình.

    Trên mạng xã hội, nhiều người chỉ trích Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ khi trao giải cho Louis C.K. Nhà phê bình David M. Perry của Atlantic viết trên trang cá nhân: "Louis C.K., một kẻ từng thủ dâm trước mặt năm phụ nữ và khiến sự nghiệp họ tàn lụi, vừa giành chiến thắng tại Grammy. Một số người cho rằng phong trào #MeToo đã làm quá lên. Tôi thì tin rằng, chẳng có gì là quá khi những việc thế này vẫn xảy ra. Bê bối đó đáng ra phải hủy hoại sự nghiệp của Louis. Anh ta không xứng đáng với bất kỳ giải thưởng nào".

    Một người dùng Twitter viết: "Tôi chán ngấy với các câu đùa về Will Smith và bây giờ họ quyết định trao giải cho Louis C.K. Anh ta không những được đề cử mà còn chiến thắng. Họ trao giải cho một kẻ như vậy trong khi chế giễu sai lầm của Will Smith và lên tiếng về văn hóa tẩy chay”.

    Giải thưởng năm nay là lần đầu Louis C.K. nhận đề cử Grammy sau ồn ào. Ngoài đề cử của Louis C.K., một số ngôi sao vướng scandal liên quan lạm dụng tình dục như Marilyn Manson và Dr. Luke cũng có tên tại các hạng mục.

    Những nghệ sĩ trên đều vướng phải bê bối, thậm chí là khá nặng nề. Cụ thể, Marilyn Manson những năm gần đây liên quan đến việc lạm dụng tình dục và phải đối mặt với loạt vụ kiện của bạn gái, đồng nghiệp cũ… Những người phụ nữ của phong trào #metoo thì cáo buộc Louis C.K thủ dâm trước mặt họ.

    Trang Lê (Theo NYPost)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/grammy-2022-tranh-cai-vi-vinh-danh-nghe-si-quay-roi-tinh-duc-a533179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan