+Aa-
    Zalo

    GS Văn Như Cương: Chúng tôi không cắt xén giờ dạy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến cáo buộc về việc cắt xén chương trình của Sở Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT), nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho biết...

    (ĐSPL) – Liên quan đến cáo buộc về việc cắt xén chương trình của Sở Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT), nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho biết nhà trường không cắt xén và vẫn đảm bảo đúng số giờ dạy theo quy định.

    GS Văn Như Cương lý giải về tỉ lệ đỗ tốt nghiệp 99,9\% - Ảnh 2

    Giáo sư Văn Như Cương - nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh.

    Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố kết quả kiểm tra 28 trường THPT trên địa bàn (trong đó có 14 trường công lập và 14 trường ngoài công lập).

    Kết quả kiểm tra cho thấy ở nhiều trường, các kế hoạch năm học, kế hoạch chuyên môn, hoạt động ngoài giờ lên lớp, hướng nghiệp dạy nghề, dạy học tự chọn… vẫn còn ghép chung chưa rõ ràng; công tác quản lý, kiểm tra của giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn còn yếu;…

    Có trường chương trình giáo dục phổ thông không được thực hiện nghiêm túc: Cắt xén chương trình ở một số môn như Giáo dục Quốc phòng - An ninh, Công nghệ, Thể dục, Tin học (Trường THPT Lương Thế Vinh - Cầu Giấy).

    Ngoài ra, còn tồn tại việc dạy dồn chương trình kết thúc sớm một số môn Giáo dục công dân, Giáo dục Quốc phòng - An ninh và môn Thể dục, Tin học để luyện thi và tăng cường cho các môn khác mà tổng số tiết/môn/năm học không đảm bảo đủ theo quy định như Trường THPT Vạn Xuân - Long Biên, Trường THPT Đông Đô, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm – Cầu Giấy, Trường THPT Lương Thế Vinh - Cầu Giấy

    Trường THPT Lương Thế Vinh - Cầu Giấy thì đã kiểm tra học kì II môn Lịch sử và cắt bỏ nội dung thực hành trong chương trình của các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học , đồng thời không thực hiện giờ chào cờ, sinh hoạt lớp, giáo dục ngoài giờ lên lớp.

    Trường THPT Mairie Cuirie: môn Thể dục chỉ thực hiện 1 tiết/tuần, có trang thiết bị và đồ dùng dạy học nhưng chưa sử dụng…

    Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, bổ sung hoàn thiện hồ sơ, hoàn thành chương trình đúng tiến độ. Sở tiếp tục kiểm tra và có báo cáo tổng thể vào đầu tháng 4 năm nay.

    Trao đổi với báo Đời sống và Pháp luật về điều này, Giáo sư Văn Như Cương, nguyên Hiệu trưởng THPT Lương Thế Vinh cho biết: “Chúng tôi không cắt xén giờ dạy bởi nhà trường khai giảng từ tháng 7 (sớm hơn so với các trường khác 2 tháng), một năm học 11 tháng nên chương trình học cũng kết thúc sớm hơn.

    Những môn như thể dục, giáo dục công dân, lịch sử… nhà trường vẫn đảm bảo số giờ dạy theo quy định. Khi Sở GD-ĐT Hà Nội thanh tra thì chúng tôi đã dạy xong chương trình rồi.

    Riêng với học sinh khối 12, các em đã được học hết chương trình từ tháng 3. Đến thời điểm này, trường đã tổ chức cho học sinh thi thử 2 lần đại học. Những môn như Toán, Văn, Ngoại ngữ còn được chúng tôi tăng thêm giờ dạy cho học sinh".

    Giáo sư Văn Như Cương cho biết thêm, từ ngày 16/3, ông Phạm Trung Dũng, nguyên hiệu trưởng Trường THPT Thăng Long, Hai Bà Trưng đã nhận quyết định làm Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh. Giáo sư Văn Như Cương vẫn công tác tại trường với tư cách là Chủ tịch Hội đồng quản trị.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gs-van-nhu-cuong-chung-toi-khong-cat-xen-gio-day-a27267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan