+Aa-
    Zalo

    Gục ngã trên đường đi làm về, người đàn ông rơi vào hôn mê, ngưng tim

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 58 tuổi bất ngờ gục ngã trên đường đi làm về, sau đó rơi vào tình trạng hôn mê, ngưng tim và được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

    Báo Người lao động đưa tin, sáng 13/7, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa S.I.S Cần Thơ - TS. BS Trần Chí Cường cho biết, bệnh viện vừa cứu sống một người đàn ông nguy kịch ngưng tim, ngưng thở gục trên đường.

    Theo đó, bệnh nhân là ông V.B.S (58 tuổi, trú tại Cần Thơ) được cơ sở y tế địa phương chuyển đến trong tình trạng hôn mê.

    Kết quả kiểm tra điện tim cho thấy bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp gây tắc động mạch vành, nguy kịch tính mạng. Ngay lập tức, người bệnh được chuyển đến phòng can thiệp DSA.

    guc nga tren duong di lam ve nguoi dan ong roi vao hon me ngung tim 1
    Bệnh nhân là ông V.B.S, 58 tuổi, trú tại Cần Thơ.

    Sau khi can thiệp khẩn nguy, các bác sĩ đã đặt thành công stent tái thông vị trí động mạch vành nuôi tim, giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch, sức khỏe nhanh chóng bình phục.

    Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó ông S. có biểu hiện đau ngực nhưng vẫn đi làm. Trên đường về, ông đột ngột ngã gục và được đưa vào một cơ sở y tế địa phương cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Sau đó ông được hồi sức tim phổi, đặt nội khí quản và chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa S.I.S Cần Thơ.

    Theo báo Tiền phong, BS Nguyễn Đức Chỉnh - Trưởng khối Nội Tim mạch – Tim mạch Can thiệp Bệnh viện S.I.S Cần Thơ cho biết, đối với những trường hợp tắc động mạch vành nếu không được điều trị khẩn cấp thì bệnh nhân có thể tử vong nhanh, tỷ lệ tử vong rất cao (lên đến 70%).

    Bác sĩ cũng chỉ ra, bệnh nhân nhồi máu cơ tim có thể đau âm ỉ nhiều ngày hoặc đau cấp tính.

    Đối với nhồi máu cơ tim nếu mạch máu không tắc hoàn toàn dấu hiệu sớm của nhồi máu cơ tim chính là đau ngực. Những trường hợp có hẹp nặng nhiều nhánh mạch vành, biểu hiện sẽ là đau ngực kèm khó thở khi gắng sức.

    Ngoài ra bác sĩ đồng thời cảnh báo người bệnh không nên bỏ qua những dấu hiệu bất thường của cơ thể mà cần chủ động thăm khám, theo dõi tại các bệnh viện chuyên khoa sâu, tránh những diễn tiến xấu có thể xảy ra.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/guc-nga-tren-duong-di-lam-ve-nguoi-dan-ong-roi-vao-hon-me-ngung-tim-a582863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan