+Aa-
    Zalo

    Gửi 1 bức hình vào nhóm chat, cô giáo bị phụ huynh yêu cầu nghỉ việc, lý do gây tranh cãi

    • DSPL
    ĐS&PL Theo phụ huynh học sinh, việc làm của cô giáo là thiếu tế nhị, không xứng làm giáo viên. Tuy nhiên, ý kiến này đã gây ra nhiều bình luận trái chiều.

    Các nhóm chat phụ huynh là nơi trao đổi thông tin nhanh nhất giữa cha mẹ và thầy cô. Thế nhưng, cũng có không ít tình huống éo le đã xảy ra, bắt nguồn từ những nhóm chat này.

    gui 1 buc hinh vao nhom chat co giao bi phu huynh yeu cau nghi viec dspl
    Việc cô giáo gửi hình học sinh ngủ gật vào nhóm chat gây tranh cãi. Ảnh: QQ

    Mới đây, câu chuyện xử lý khi học sinh ngủ gật của một cô giáo Trung Quốc khiến cư dân mạng nước này tranh cãi.

    Theo đó, cô giáo đã gửi hình ảnh học sinh ngủ gật trong lớp lên nhóm chat phụ huynh để phụ huynh chú ý đến giấc ngủ của con. 

    Tuy nhiên, không ít cha mẹ học sinh trong nhóm chat lại phản ứng dữ dội, cho rằng đây là hình ảnh riêng tư, có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý các em. Thậm chí, nhiều người còn nói nặng lời: "Cô không xứng làm giáo viên!".

    Câu chuyện này khi chia sẻ trên mạng đã khiến cư dân mạng tranh cãi. Nhiều người cho rằng cách làm của cô giáo thiếu tế nhị. Cũng có không ít ý kiến cho rằng phụ huynh này đã quá nuông chiều con.

    Nhóm chat phụ huynh được lập ra để trao đổi thông tin giữa gia đình và nhà trường như: Thông báo tình hình học tập, góp ý của các bậc cha mẹ về quy chế hay khoản tiền nộp nào đó, cảnh báo những hiện tượng xấu trong lớp học.

    Đối với những vấn đề riêng của từng em nhỏ (như thành tích học sa sút, hình ảnh cá nhân...), một số cư dân mạng cho rằng, giáo viên nên nhắn tin riêng với phụ huynh của học sinh đó. Những hình ảnh này không chỉ khiến các bậc phụ huynh khó chịu, còn làm cho các em học sinh trở nên thiếu tự tin, thậm chí còn trở thành chủ đề bàn tán của lớp học.

    Xét trong trường hợp của giáo viên trên, dù việc để trẻ ngủ trong lớp cũng là hiện tượng xấu, cô giáo có mục đích tốt thì việc để lộ hình ảnh xấu của học sinh cũng là điều đáng chê trách và phải rút kinh nghiệm.

    Đây không phải là lần đầu tiên cư dân mạng Trung Quốc có những ý kiến tranh cãi về việc xử lý của giáo viên trước tình huống học sinh ngủ gật trong lớp.

    Trước đó vài tháng, một cô giáo cũng bị phụ huynh chỉ trích gay gắt khi chụp ảnh học sinh đang ngủ trong lớp và gửi trong nhóm của lớp với lời nhắn: "Con chị lại ngủ trong lớp rồi!".

    Cô giáo cũng yêu cầu phụ huynh về nhà khuyên nhủ lại con, nếu không sẽ ảnh hưởng các bạn khác.

    Tuy nhiên, vị phụ huynh này cho rằng cô giáo Lý cố tình đăng ảnh trong nhóm để làm xấu mặt mình và làm tổn thương lòng tự trọng của trẻ nên tức giận trả lời: "Không phải vì trẻ ngủ trong lớp mà vì cô không dạy được. Cô không xứng đáng chút nào. Hãy là một giáo viên đúng nghĩa!".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gui-1-buc-hinh-vao-nhom-chat-co-giao-bi-phu-huynh-yeu-cau-nghi-viec-ly-do-gay-tranh-cai-a515478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan