+Aa-
    Zalo

    Gửi đơn kiện vì quốc kỳ Malaysia bị nhầm là cờ khủng bố

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông Malaysia đã đệ đơn kiện sau khi lá cờ ông sử dụng trong một bữa tiệc bị nhầm là cờ Mỹ có thêm biểu tượng của khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Một người đàn ông Malaysia đã đệ đơn kiện sau khi lá cờ ông sử dụng trong một bữa tiệc bị nhầm là cờ Mỹ có thêm biểu tượng của khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Cờ Malaysia. - Ảnh minh họa: Getty.

    Hồ sơ tố tụng nêu rõ công dân Malaysia Munir Zanial, đang là kỹ sư ở Mỹ, bị tố cáo lên Cục Điều tra Liên bang (FBI) hồi tháng 9/2017 sau khi ông thuê một địa điểm ở Kansas để mở một buổi tiệc.

    Hầu hết trong số 45 khách mời đều là người Hồi giáo, một số khách nữ đeo khăn trùm đầu. Một lá quốc kỳ Malaysia được treo để mừng 60 năm quốc khánh Malaysia và để những khách đến chụp ảnh cùng.

    Một nhân viên của khu tổ chức bữa tiệc đã báo lên ban quản lý rằng một nhóm "mặc trang phục Hồi giáo" có "lá cờ Mỹ bị phá hoại bằng cácbiểu tượng của khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)".

    Hiệp hội quản lý được cho là đã trình lên Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI). Sau đó một tháng, đặc vụ FBI thông tin cho Munir rằng họ đã xác định lá cờ là quốc kỳ Malaysia và yêu cầu hủy vụ kiện.

    Tuy nhiên, tới tháng 1/2018, Munir lại nhận được thông báo rằng ông sẽ bị cấm thuê địa điểm này do đã tổ chức một bữa tiệc.

    Hồ sơ vụ kiện tiết lộ Munir đã rất căng thẳng và lo lắng. "Ông ấy lo rằng cuộc điều tra có khả năng ảnh hưởng tới tình trạng thường trú hợp pháp của mình", hồ sơ nêu rõ. "Ông cũng cảm thấy mệt mỏi và xấu hổ khi bị phân biệt bởi dân tộc, chủng tộc và tôn giáo của mình".

    GIA BẢO(Theo Channel News Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gui-don-kien-vi-quoc-ky-malaysia-bi-nham-la-co-khung-bo-a223399.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan