+Aa-
    Zalo

    Gửi thư có chất độc cho ông Trump, người phụ nữ lĩnh án 22 năm tù

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ mang quốc tịch Pháp - Canada đã gửi thư chứa chất độc Ricin cho cự Tổng thống Mỹ Donald Trump và 8 quan chức Texas.

    Hãng tin CNN đưa tin, ngày 17/8, Pascale Cecile Veronique Ferrier (55 tuổi), mang hai quốc tịch Pháp và Canada đã bị thẩm phán Mỹ Dabney L. Friedrich kết án 22 năm tù và bị giám sát suốt đời. Sau khi mãn hạn tù, Ferrier cũng bị trục xuất vĩnh viễn khỏi Mỹ.

    Ferrier thừa nhận đã chế chất độc Ricin tại nhà riêng ở Quebec (Canada) rồi cho chất độc này vào các bức thư đề tên người nhận là cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng và các quan chức Texas vào tháng 9/2020. Bức thư được lực lượng an ninh phát hiện tại trung tâm xử lý thư tín của Nhà Trắng.

    gui thu co chat doc cho ong trump nguoi phu nu linh 22 nam tu

    Pascale Cecile Veronique Ferrier lãnh án 22 năm tù sau vụ đầu độc bất thành. Ảnh: Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Hidalgo

    Được biết, Ricin là chất độc cực mạnh trong hạt của cây thầu dầu. Nếu nuốt phải 5-10 hạt thầu dầu, nạn nhân có thể xuất hiệu triệu chứng như nôn ra máu, hoại tử xuất huyết ở một số cơ quan, suy thận, trụy tim mạch và tử vong sau 6-14 ngày.

    Khi trình diện trước tòa, Ferrier không tỏ ra ân hận về hành động của bản thân và tự nhận mình là người ôn hòa, không phải là một phần tử khủng bố. Thậm chí, người phụ nữ còn cảnh báo rằng nếu lá thư này không hiệu quả vì sẽ tìm công thức tốt hơn cho chất độc khác hoặc có thể dùng súng để tấn công.

    "Tôi coi mình là một nhà hoạt động, không phải kẻ khủng bố. Những nhà hoạt động tham gia đóng góp, còn những kẻ khủng bố phá hoại. Điều tiếc nuối duy nhất là bức thư không phát huy tác dụng", Ferrier nói.

    Phía ông Trump yêu cầu lùi phiên xét xử vụ can thiệp bầu cử sang năm 2026

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin AFP, đe dọa tổng thống Mỹ là một tội danh có thể bị phạt tù tối đa 5 năm. Trước đó, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết vào năm 2019 rằng Ferrier từng bị giam giữ ở Texas trong khoảng 10 tuần vì tội tàng trữ vũ khí. Thời điểm ấy, người phụ nữ này đã đổ lỗi cho các quan chức thực thi pháp luật mà sau đó Ferrier đã gửi thư tới.

    Không ai bị thương bởi các bức thư có chứa chất độc. Tất cả thư từ gửi tới Nhà Trắng đều đi qua một cơ sở xử lý ở ngoại ô Washington trước, để sàng lọc các mối đe dọa.

    Sau khi gửi những bức thư, Ferrier đã nhập cảnh vào Mỹ tại một cửa khẩu ở Buffalo, New York, vào ngày 20/9/2020. Theo Bộ Tư pháp Mỹ, các quan chức đã tìm thấy một khẩu súng và hàng trăm viên đạn trong xe của Ferrier vào thời điểm người phụ nữ này bị bắt.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gui-thu-co-chat-doc-cho-ong-trump-nguoi-phu-nu-linh-22-nam-tu-a587343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan