+Aa-
    Zalo

    Gửi tiết kiệm online tại ngân hàng liệu có an toàn không?

    (ĐS&PL) - Ngày càng nhiều khách hàng có nhu cầu gửi tiết kiệm online nhưng còn băn khoăn liệu cách này có an toàn không.

    Gửi tiết kiệm online là phương thức tiện lợi, đơn giản và nhanh chóng.Khi gửi tiết kiệm online, khách hàng chỉ cần gửi tiền qua ứng dụng Mobile banking/Internet banking thay vì phải đến quầy giao dịch của ngân hàng để mở sổ.

    Để gửi tiết kiệm online, khách hàng chỉ cần có tài khoản và cài đặt app của ngân hàng trên điện thoại hoặc máy tính có kết nối internet.

    Gửi tiết kiệm online được đánh giá là rất an toàn.

    Gửi tiết kiệm online được đánh giá là rất an toàn.

    Tiền gửi online khắc phục được các hạn chế của tiền gửi tại quầy như chỉ có thể giao dịch vào giờ hành chính; phải đến chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng; phải chờ đợi theo thứ tự.

    Trong khi đó, chỉ với một chiếc điện thoại hoặc máy tính có kết nối mạng, khách hàng ở bất kỳ đâu cũng có thể truy cập ứng dụng ngân hàng để gửi tiền. Khách hàng cũng có thể kiểm tra thông tin số dư, phát sinh lãi định kỳ và thực hiện tất toán bất kỳ lúc nào trên ứng dụng ngân hàng số.

    Ngoài ra, khách hàng không phải quản lý sổ tiết kiệm nên tránh được việc sổ tiết kiệm bị hư hại, thất lạc.

    Theo các chuyên gia về công nghệ, gửi tiết kiệm online tại ngân hàng không những an toàn mà còn có độ bảo mật cao.

    Hiện các ngân hàng luôn cập nhật những chương trình bảo mật theo quy chuẩn quốc tế, đồng thời phát triển nhiều chính sách dự phòng rủi ro chuyên nghiệp nhằm cung cấp dịch vụ gửi tiền an toàn tới người dùng.

    Toàn bộ giao dịch liên quan đến khoản tiền gửi tiết kiệm đều được chính chủ tự thực hiện trên điện thoại, thông qua ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng. Do đó, nếu không có thông tin về tài khoản của khách hàng, các kẻ gian sẽ không thể xâm nhập và thực hiện mục đích không tốt.

    Ngân hàng luôn mã hóa dữ liệu theo quy chuẩn ISO quốc gia, được bảo mật bằng các công nghệ chuẩn quốc tế như mật khẩu sinh trắc học Face ID/vân tay,

    công nghệ tiêu chuẩn FIDO. Khi muốn thực hiện giao dịch, khách hàng cần cung cấp đúng thông tin để vượt qua xác thực nhiều lớp như nhập mã OTP, nhập mã PIN, ký chữ ký số, trả lời câu hỏi bảo mật.

    Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, khi khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng đều sẽ được mua sản phẩm bảo hiểm tiền gửi. Khi xảy ra sự cố

    xuất phát từ các nguyên nhân khách quan, tùy theo quy định của công ty bảo hiểm, khách hàng sẽ được bảo hiểm hoàn lại một phần hoặc toàn bộ số tiền đã gửi. Vì vậy việc gửi tiết kiệm online được đánh giá là rất an toàn và tỷ lệ xuất hiện lỗi từ ngân hàng cũng hiếm khi xảy ra.

    Tuy nhiên, người gửi tiết kiệm online cũng cần lưu ý tự giác và chủ động bảo mật tài khoản để tránh bị rò rỉ thông tin.

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gui-tiet-kiem-online-tai-ngan-hang-lieu-co-an-toan-khong-a409789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan