Gửi video mình tự sát để hù dọa bạn gái, gã trai không ngờ tự vạch trần “bộ mặt thật” đầy gian dối


Thứ 7, 31/07/2021 | 08:30


Cùng sự kiện

Cô gái nhận được video bạn trai gửi, cuống cuồng báo cảnh sát rồi “chết đứng” khi biết “bộ mặt thật” của anh ta.

Theo trang Kankanews, cách đây không lâu, một cô gái họ Đồng đã gọi điện tới đồn cảnh sát Đông Hải thuộc Sở Công an Phố Đông (Thượng Hải, Trung Quốc). Qua điện thoại, cô Đồng kể mình và bạn trai họ Nhiễm vài ngày trước đã nảy sinh tranh cãi. Nguyên nhân là vì bạn trai muốn nhờ cô vay tiền nhưng cô không đồng ý.

Không lâu sau khi cự tuyệt yêu cầu của bạn trai, cô Đồng liền nhận được một đoạn video do anh ta gửi tới. Cô mở lên xem, tá hỏa khi đoạn video quay cảnh bạn trai cắt cổ tay tự sát. Lo có chuyện không hay xảy ra, cô Đồng cố gắng tìm đủ cách nhưng vẫn không sao liên lạc được với bạn trai, cuối cùng đành báo cảnh sát.

Xem xong đoạn video mà cô Đồng cung cấp, cảnh sát nhanh chóng nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự việc, ngay lập tức vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát nhanh chóng xác định được nơi ở hiện tại của bạn trai cô Đồng.

Cảnh sát nhanh chóng đến địa điểm vừa xác định nhưng không thấy ai ở trong nhà. Tuy nhiên, cảnh sát lại phát hiện ở đó có máu giả. Họ tiếp tục huy động lực lượng để truy tìm bạn trai cô Đồng. Sự thực phía sau nhanh chóng được hé lộ.

“Khi đó, chúng tôi cũng đã huy động lực lượng để tiến hành tìm kiếm thì tìm thấy đối tượng Nhiễm ở gần cư trú của anh ta. Đồng thời, chúng tôi xác nhận vết thương ở cổ tay của anh ta là giả và người này cũng không hề có ý định tự sát", cảnh sát thông tin.

Gia đình - Tình yêu - Gửi video mình tự sát để hù dọa bạn gái, gã trai không ngờ tự vạch trần “bộ mặt thật” đầy gian dối
Người đàn ông bị đưa về đồn cảnh sát để tiến hành điều tra. Ảnh: Kankanews

Làm việc với cảnh sát, Nhiễm khai anh ta bày ra trò đó để hù dọa cô Đồng, nguyên nhân là vì thấy bạn gái không nghe lời, không giúp mình vay tiền. Cảnh sát sau đó đã đưa Nhiễm về đồn, đồng thời liên lạc với cô Đồng để phối hợp điều tra thêm.

Cô Đồng cho biết, cô và bạn trai qua nhau thông qua ứng dụng QQ vào tháng 3/2021. Nhiễm bảo với cô rằng anh ta đã ly hôn. Theo lời kể của cô Đồng, Nhiễm chính là mẫu người đàn ông thành đạt mà cô hằng mơ ước.

Anh ta nói với cô Đồng rằng bản thân từng là trưởng phòng kỹ thuật cao cấp của bộ phận bảo trì tại sân bay và có thu nhập rất cao. Đến đầu tháng 5/2021, lấy cớ muốn mở công ty riêng, Nhiễm cùng cô Đồng đi vay số tiền 100.000 NDT.

Khoảng cuối tháng 6/2021, Nhiễn lại hỏi vay tiền cô Đồng. Cô Đồng lúc đó không còn tiền, lại thấy Nhiễm chưa trả số tiền đã vay trước đó, vì vậy đã từ chối. Bực mình vì không vay được tiền, Nhiễm liền đặt mua máu giả, dàn dựng cảnh mình cắt cổ tay tự sát nhằm mục đích ép bạn gái phải đi vay tiền cho mình.

Nhiễm hoàn toàn không nghĩ đến việc cô Đồng quá lo lắng cho an nguy của anh ta nên đã báo cảnh sát. Từ những người dân sinh sống xung quanh nơi Nhiễm ở, cảnh sát biết được anh ta còn có một cô bạn gái khác. Nhiễm và cô bạn gái này đã chung sống với nhau hơn nửa năm.

Nhiễm khai với cơ quan điều tra, anh ta đã thất nghiệp 6 năm, không có nguồn thu nhập ổn định nào. Do đó, anh ta nảy sinh ý định lện mạng ngụy tạo một thân phận giả để thực hiện hành vi lừa đảo. Hiện, Nhiễm đã bị cảnh sát tạm giữ hình sự về hành vi lừa đảo. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào hôm 9/7/2021, một người đàn ông ở Singapore đã bị tòa án tuyên án 4 tháng tù giam và phạt tiền 3.000 SGD (51 triệu đồng). Nguyên nhân là vì anh ta sở hữu thiết bị sốc điện bất hợp pháp và dùng nó đe dọa bạn gái.

Cụ thể, người đàn ông này là Alexander Aw Boon Hao (30 tuổi). Aw cho biết anh ta mua thiết bị sốc điện có bề ngoài giống như iPhone với giá 20SGD trên ứng dụng mua sắm Wish vào tháng 8/2020.

Vào ngày 26/11/2020, Aw và bạn gái nảy sinh cãi vã. Trong lúc tranh cãi, anh ra đã lấy thiết bị sốc điện để đe dọa bạn gái. Bạn gái Aw quá sợ, nhanh chóng gọi điện trình báo cảnh sát. Aw ban đầu còn gian dối, khai thiết bị kia là bộ gây nhiễu tín hiệu. Tới khi cảnh sát bật thử và phát hiện công dụng của nó, Aw không thể chối cãi thêm nữa.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gui-video-minh-tu-sat-de-hu-doa-ban-gai-ga-trai-khong-ngo-tu-vach-tran-bo-mat-that-day-gian-doi-a508690.html