+Aa-
    Zalo

    Gương công nhân tích cực tham gia công tác chuyển đổi số tại Điện lực Phù Tiên, Công ty Điện lực Hưng Yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giai đoạn 2021-2022 là giai đoạn trọng tâm thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của ngành điện, Điện lực Phù Tiên, Công ty Điện lực Hưng Yên đã không ngừng ứng dụng các công nghệ hiện đại, thực hiện chuyển dịch doanh nghiệp theo hướng thông minh và số hóa. Anh Phạm Văn Tạo- Công nhân đội Kinh doanh dịch vụ là một tấm Gương công nhân tích cực tham gia công tác chuyển đổi số tại Điện lực Phù Tiên, Công ty Điện lực Hưng Yên.

    Đối với một người công nhân đã lớn tuổi, mắt đã kém như anh Phạm Văn Tạo việc sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính để làm việc đôi lúc còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên anh vẫn không ngừng tìm tòi, nỗ lực để tự mình khai thác, nắm bắt được các thông số về dòng điện, điện áp, tình trạng quá dòng, đầy tải, lệch pha,… của từng trạm biến áp được giao khoán quản, từ đó đề xuất phương án xử lý kịp thời, giảm thiểu các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy cho đơn vị.

    n1
    Anh Phạm Văn Tạo khai thác dữ liệu từ máy tính. 

    Năm 2017, khi công nghệ 4.0 được áp dụng trong công tác kiểm tra kiểm soát an toàn bằng hình ảnh. Tưởng rằng những người đã nhiều tuổi như anh Tạo sẽ khó khăn để nắm bắt được công nghệ nhưng ngược lại, bằng sự nỗ lực và học hỏi không ngừng, tại cơ quan anh luôn là người thực hiện nghiệm túc, tốt nhất và thành thạo nhất phần mềm kiểm tra, kiểm soát hiện trường trên phần mềm ECP. Với việc thường xuyên được phân công chỉ huy trực tiếp (CHTT) các nhóm công tác treo tháo công tơ; một ngày thực hiện nhiều phiên công tác và phải chụp nhiều hình ảnh để gửi lên phần mềm nhưng anh Tạo luôn cố gắng thực hiện chụp ảnh rõ nét nhất và gửi đủ ảnh các bước từ đó cũng giúp cho lãnh đạo đơn vị dễ dàng kiểm tra, kiểm soát công việc, đồng thời kịp thời ngăn chặn được các sai phạm giúp phần giảm thiểu các rủi ro trong lao động.

    n2
     Anh Phạm Văn Tạo chụp ảnh nhóm công tác tại hiện trường.

    Anh Phạm Văn Tạo cũng chỉ còn mấy tháng nữa thì nghỉ hưu, anh từng chia sẻ: Trong những năm nay, công tác của mình chưa bao giờ anh thấy công cuộc chuyển đổi số của đơn vị lại chuyển động mạnh mẽ và nhanh đến như vậy; việc không ngừng ứng dụng các công nghệ hiện đại, thực hiện chuyển dịch doanh nghiệp theo hướng thông minh và số hóa nhằm mang đến cho người lao động hiệu quả công việc cao hơn, mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt hơn. Đồng thời, tạo điều kiện cho các cấp lãnh đạo thuận lợi cho quá trình quản lý, điều hành doanh nghiệp.

    n3
     Anh Phạm Văn Tạo khai thác phần mềm ECP trên di động

    Trong các cuộc họp tại Điện lực, anh Phạm Văn Tạo đã từng phát biểu: Còn làm việc là còn học hỏi và không ngừng phấn đấu; chuyển đổi số là xu thế tất yếu người nào không đáp ứng được thì sẽ bị đào thải. Những lời nói đó cũng như là một niềm khích lệ và động viên cho lớp CBCNV đi sau tại Điện lực Phù Tiên noi theo và cố gắng tiên phong đi đầu, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số của Công ty Điện lực Hưng Yên.

    Theo ông Nguyễn Xuân Quynh, Phó Giám đốc Điện lực Phù Tiên cho biết: Khi bắt đầu thực hiện các lộ trình chuyển đổi số tại Điện lực Phù Tiên, Ban giám đốc Điện lực lo ngại vấn đề đó là sự xung đột thế hệ, đặc biệt trong việc áp dụng các quy trình hay công nghệ mới. Với đội ngũ CBCNV lành nghề, có thâm niên đa số đã quen với những quy trình truyền thống, trong việc ứng dụng các hệ thống phần mềm còn chậm và ngại thay đổi, bảo thủ. Tuy nhiên với anh Phạm Văn Tạo là người có thái độ nghiêm túc với công việc, với xu hướng tất yếu của xã hội, anh luôn trau dồi, học hỏi những phần mềm mới dùng trên máy tính và trên thiết bị di động thông minh. Vì thế, anh vừa là người có kinh nghiệm trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hành, quản lý vận hành và cũng là tấm gương để các thế hệ trong tổ đội, trong đơn vị điện lực noi theo về công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kỹ thuật an toàn kịp thời; lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng hiện đại, lĩnh vực quản trị nội bộ hiệu quả. Để từ đó kiểm soát chặt chẽ các bước trong quy trình an toàn; giám sát chặt chẽ, hệ thống lưới điện, TBA, xử lý các phiếu yêu cầu của khách hàng nhanh chóng, tiện lợi … giúp giảm giấy tờ, tiết kiệm thời gian tăng hiệu quả công việc tăng nhanh chóng chính xác, minh bạch. Từ đó thúc đẩy chuyển đổi số tại điện lực giúp giải quyết công việc nhanh chóng, chuyên nghiệp theo đúng quy trình của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

    Như vậy, Chuyển đổi số tại Công ty Điện lực Hưng Yên trước hết là vấn đề nhận thức. Từ nhận thức và kiến thức sẽ tạo ra những thành viên tiên phong, những tổ, đôi đến các phòng ban chức năng các đơn vị chuyên trách, những nhân lực ưu tú có khả năng về kiến thức, kĩ thuật công nghệ để thử nghiệm, làm hình mẫu để từ đó nhân rộng. Ngành điện Hưng Yên đã và đang tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số với một số thành tựu trên các lĩnh vực như: lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng hiện đại; lĩnh vực kỹ thuật an toàn kịp thời; lĩnh vực quản trị nội bộ hiệu quả.

    Bùi Văn Duẩn -PC Hưng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/guong-cong-nhan-tich-cuc-tham-gia-cong-tac-chuyen-doi-so-tai-dien-luc-phu-tien-cong-ty-dien-luc-hung-yen-a560616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công ty Điện lực Bắc Giang đẩy mạnh vận hành hệ thống đo xa góp phần tăng năng suất trong hoạt động sản xuất kinh doanh

    Công ty Điện lực Bắc Giang đẩy mạnh vận hành hệ thống đo xa góp phần tăng năng suất trong hoạt động sản xuất kinh doanh

    Nhằm tạo bước tiến trong chuyển đổi số, từng bước hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, đáp ứng nhu cầu quản lý, tăng năng suất lao động, đặc biệt là tạo sự khách quan, minh bạch trong việc ghi chỉ số công tơ hằng tháng, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, Công ty Điện lực Bắc Giang đã triển khai lắp đặt thay thế các công tơ chưa có đo xa bằng các công tơ có đo xa. Tính đến hết tháng 9 năm 2022, Công tyđã lắp đặt được trên 400.000 các điểm đo có kết nối đo xa.