+Aa-
    Zalo

    Gương mặt mới trong hàng ngũ thân cận của nhà lãnh đạo Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Truyền thông phương Tây chỉ ra, một gương mặt mới đã được trông thấy trong hàng ngũ thân cận của ông Kim Jong Un vào những tháng gần đây.

    Trong nhiều tháng gần đây, người phụ nữ mặc đồ đen, đeo kính và mang một chiếc túi xách màu đen đã được chú ý khi xuất hiện trong hàng ngũ thân cận của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Tuy nhiên, danh tính người này hiện vẫn chưa được xác định.

    Theo Guardian, hồi tuần trước, cô được trông thấy đi bên cạnh ông Kim tời tham gia một buỏi hoà nhạc ngoài trời. Bên cạnh đó, người ta cũng trông thấy cô mang theo các tập tài liệu của ông Kim tại một bài phát biểu trước quốc hội của đất nước, Hội đồng Nhân dân Tối cao. Trong sự kiện trên, ông Kim đã tuyên bố sẽ không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân.

    nha lanh dao trieu tien
    Người phụ nữ bí ẩn được trông thấy trong hàng ngũ thân cận của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: DPRK Daily

    Truyền thông Triều Tiên cũng đã đăng tải các bức ảnh hoặc video cho thấy người phụ nữ, đôi khi ở cạnh ông Kim và đôi khi đứng đằng sau, trong nhiều tháng nhưng chưa bao giờ thông tin về danh tính người này.

    Trang web NK News có trụ sở tại Mỹ, chuyên đưa tin về Triều Tiên, đã chú ý tới sự xuất hiện của người phụ nữ vào tháng 2 và theo sát cô kể từ đó. Cụ thể, NK News đưa tin: "Cô ấy thường được nhìn thấy mang theo một chiếc túi xách, có thể chứa những vật dụng mà nhà lãnh đạo Triều Tiên cần như điện thoại, thuốc lá hoặc thuốc men".

    Trang web ước tính cô ở độ tuổi 30-40 và suy đoán rằng cô có thể là một trong những người thân của ông Kim.

    Trước đó, bà Kim Yo-jong, 34 tuổi, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng đã nhận được sự chú ý khi thường đại diện anh trai trên trường quốc tế. Bà còn được coi là người đại diện cho ông. 

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đã bổ nhiệm nhiều nhân vật nữ trong hàng ngũ. Trong đó, hồi năm 2022, ông đã bổ nhiệm nữ ngoại trưởng đầu tiên của đất nước, bà Choe Son-hui, 57 tuổi. Vào năm 2018, ông Kim đã trao cho vợ mình, bà Ri Sol-ju, danh hiệu "đệ nhất phu nhân được kính trọng".

    Minh Hạnh (Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/guong-mat-moi-trong-hang-ngu-than-can-cua-nha-lanh-dao-trieu-tien-a550991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan