Gương mặt thân quen tập 11: Mỹ Linh lạy Hoài Lâm vì quá giỏi


Chủ nhật, 08/06/2014 | 02:22


(ĐSPL) - Trong tập 11 Gương mặt thân quen, với tiết mục giả cố nghệ nhân Hà Thị Cầu hát xẩm xuất sắc, Hoài Lâm tiếp tục giành chiến thắng và giành giải thưởng 100 triệu.

(ĐSPL) - Trong tập 11 Gương mặt thân quen, với tiết mục giả cố nghệ nhân Hà Thị Cầu hát xẩm xuất sắc, Hoài Lâm tiếp tục giành chiến thắng và giành giải thưởng 100 triệu đồng.

Gương mặt thân quen tập 11: Mỹ Linh lạy Hoài Lâm vì quá giỏi

Hoài Lâm giả cố nghệ nhân Hà Thị Cầu trên sân khấu.

Tập 11 Gương mặt thân quen 2014 vừa lên sóng tối 7/6. Hoài Lâm đã chiến thắng khi giả cố nghệ nhân Hà Thị Cầu hát xẩm Thập ân. Gặp một thử thách quá lơn, Hoài Lâm vẫn tất điềm tĩnh chuẩn bị cho tiết mục của mình. Anh vui vẻ chia sẻ: “Thật sự Lâm thấy hơi căng rồi vì nhớ lời đã khó, giờ còn tự đệm đàn, nhai trầu rồi hát. Em đã thử nhai trầu nhưng nằm luôn vì xỉn. Sau đó em lấy kinh nghiệm nhả bớt một số nước mởi tỉnh được chút chút mà vẫn hơi choáng”.

Clip Hoài Lâm giả cố nghệ nhân hát Xẩm Hà Thị Cầu.

Hoài Lâm đã chứng tỏ được sức trẻ khi anh khiến ban giám khảo và khán giả “há hốc mồm” ngạc nhiên với tài hóa trang quá thành công. Được ê-kíp hóa trang giúp có được một tạo hình thuyết phục, Hoài Lâm trau chuốt từng câu luyến láy khiến mọi người lặng im thưởng thức. Anh đã làm sống lại một sự yêu thích đối với một loại hình nghệ thuật đã trở thành một di sản vô cùng quý giá của nền âm nhạc nước nhà.

Gương mặt thân quen tập 11: Mỹ Linh lạy Hoài Lâm vì quá giỏi

Phần biểu diễn xuất sắc của Hoài Lâm khiến Mỹ Linh phải thốt lên nhiều lần rằng: "Cụ ơi con lạy cụ đấy", "Tôi đã bảo tôi lạy anh Hoài Lâm mà lại".

Giám khảo Đức Huy nhận xét: “Người ta nói có nuôi con mới biết được công ơn cha mẹ. Quả thật tiết mục của em làm cho tôi sướng. Tôi thích nhất sau khi trình diễn xong, bạn vẫn không bỏ vai của mình làm tôi rất thích”.

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Chị lạy em Thật sự phải nói là phần biểu diễn của Hoài Lâm quá nhập tâm, quá tuyệt vời. Chỉ có mỗi phần này là chưa giống đó là khi cụ biểu diễn thì cụ rất say sưa, rất máu đến nỗi có khi cụ hát bị nhịu, nhưng quả thật tôi cũng không thể diễn tả hết được điều đấy”. Và khi giám khảo Hoài Linh yêu cầu Mỹ Linh hát lại câu cố nghệ nhân Hà Thị Cầu hát nhịu để cho khán giả cùng biết, Mỹ Linh đã nói rằng: "Tôi đã bảo tôi lạy anh Hoài Lâm mà lại vì chỉ có anh ấy mới làm được hay đến thế".

Giám khảo Hoài Linh dí dỏm: “Hoài Linh cũng bất ngờ khi Hoài Lâm hát bài này. Điều tôi rất mừng là Hoài Lâm còn nhỏ mà hát được dòng nhạc này. Đây là dòng nhạc được viết nên từ những bài thơ, bài văn hay nhất nên tôi rất mong các bạn trẻ hãy dành thời gian nghiên cứu thêm về thể loại này mới thấy được cái hay”.

Giám khảo khách mời Mỹ Tâm ngạc nhiên: “Khi em bước ra em đã có ý thức về nhân vật mình đang hóa thân rất nghiêm túc. Đến khi em cất giọng lên thì mọi người đều đổ dồn sự tập trung lên em, đó chính là sự thành công của em. Chị rất xúc động khi thấy được tài năng của em qua một giọng hát hay, rất nhập tâm vào phần biểu iễn của mình”.

Gương mặt thân quen tập 11: Mỹ Linh lạy Hoài Lâm vì quá giỏi

Với thần hóa thân thành công ở tập 11 Gương mặt thân quen này, tổng điểm của Hoài Lâm đã vươn lên dẫn đầu. 

Sau tập 11 Gương mặt thân quen, tổng điểm của Hoài Lâm đã vượt lên dẫn đầu. Và top 4 thí sinh dẫn đầu là: Hoài Lâm, Minh Thuận, Vương Khang, Mi-A sẽ cùng tranh tài để giành giải quán quân Gương mặt thân quen 2014. Hai thí sinh Vy Oanh và Ngân Quỳnh sẽ tiếp tục biểu diễn tiết mục khách mời trong đêm Gala chung kết.

Trong chương trình, 5 nghệ sĩ là thí sinh cũng có những tiết mục hấp dẫn.

Gương mặt thân quen tập 11: Mỹ Linh lạy Hoài Lâm vì quá giỏi
Mi-a hóa thân Noo Phước Thịnh.

Mi-a hóa thân Noo Phước Thịnh trình diễn ca khúc Đừng nhìn lại. Là một ẩn số đáng ngờ vì đột nhiên bứt phá ở những show cuối sau những đêm diễn mờ nhạt với số điểm thấp, Mi-A đã chứng tỏ được sự trưởng thành rất nhiều trong cách biểu diễn. Nếu như trước đây, Minh Thuận đã từng chọn một tiết mục lắng đọng của Noo Phước Thịnh thì Mi-A lại lựa chọn một bài thể hiện đúng phóng cách vừa hát vừa nhảy rất điêu luyện.

Khác hẳn với tiết mục giả trai làm Lê Minh trước đây, Mi-A đã làm hài lòng khán giả với sự nhập tâm khát tốt vào ca sĩ hot boy với những vũ điệu sôi động và giọng hát trong Gương mặt thân quen tập 11. Đặc biệt dàn đèn sáng ở trang phục y như phiên bản chính đã làm tiết mục của cô thêm phần hấp dẫn. Cô ca sĩ còn tinh nghịch đến vuốt má Mỹ Tâm trong lúc trình diễn khiến cả khán phòng bất ngờ, thích thú.

Gương mặt thân quen tập 11: Mỹ Linh lạy Hoài Lâm vì quá giỏi
Ngân Quỳnh hóa thân Cẩm Vân.

Ngân Quỳnh hóa thân Cẩm Vân với ca khúc Triệu đóa hoa hồng. Ngân Quỳnh có một lợi thế khi chất giống và ngoại hình có nhiều nét tương đồng với ca sĩ Cẩm Vân. Cô còn được Cẩm Vân cho mượn chính trang phục của mình để biểu diễn. Quả thật, tiết mục của Ngân Quỳnh đã thật sự thuyết phục được khán giả và người xem.

Khi Ngân Quỳnh cất giọng lên với một vẻ ngoài Cẩm Vân như tạc, cả Ban giám khảo Gương mặt thân quen và các khán giả lặng yên thưởng thức tiết mục. Tuy nhiên phần cuối có vẻ như vì quá say sưa với cảm xúc bài hát mà chị đã có phần lơ đãng trong tiết tấu bài hát.

Gương mặt thân quen tập 11: Mỹ Linh lạy Hoài Lâm vì quá giỏi
Vương Khang hóa Thanh Thảo.

Vương Khang tiếp tục chinh phục thử thách mới khi hóa thân thành ca sĩ Thanh Thảo với liên khúc Búp bê. Lúc đầu có chút bối rối nhưng cuối cùng Vương Khang cũng đã tự tin rất nhiều khi được sự trợ giúp của chính Thanh Thảo bên cạnh việc luyện tập với ê kíp làm chương trình. Anh có một nỗi sợ rằng trang phục sẽ có nguy cơ bị rách trong quá trình thay đổ diễn ngay trên sân khấu.

Với sự sáng tạo và thoải mái, tự nhiên, Vương Khang đã có một màn trình diễn vui tươi. Anh đã làm Ban giám khảo, các khán giả đặc biệt là Thanh Thảo, Kyo York cười đến đau ruột khi dõi theo anh ở hàng ghế đầu. Thân hình to lớn dường như không phải là một trở ngại với Vương Khang vì anh luôn làm chủ được cơ thể của mình. Vì vậy tiết mục của anh ở Gương mặt thân quen tập 11 đã nhận được sự tán thưởng của khán giả vì sư năng động, mang tính giải trí rất cao.

Gương mặt thân quen tập 11: Mỹ Linh lạy Hoài Lâm vì quá giỏi
Vy Oanh giả nghệ sĩ Tài Linh.

Vy Oanh hóa thân nghệ sĩ cải lương Tài Linh trình bày bài hát Giăng câu. Với chất giọng ngọt ngào giống Tài Linh và sự duyên dáng, Vy Oanh đã có một tiết mục rất đáng yêu. Phần trình diễn của cô còn có sự trợ diễn của ca sĩ Đình Văn. Anh vui vẻ chia sẻ “Cô này còn ghen hơn cả Tài Linh. Vy Oanh đã chọn một bài hát kể vể cuộc sống dân dã miền Tây đến với khán giả yêu nhạc. Điều đó làm cho Đình Văn rất xúc động và vui”.

Gương mặt thân quen tập 11: Mỹ Linh lạy Hoài Lâm vì quá giỏi
Minh Thuận hóa Cher với chiếc mũ 5kg lông gà trên đầu.

Minh Thuận hóa thân nữ danh ca Cher với bài hát Bang Bang. Chuẩn bị cho tiết mục mới, Minh Thuận đã mạnh dạn lựa chọn một bài hát rất nổi tiếng vào thập niên 60 này. Anh kỹ lưỡng chuẩn bị chiếc mũ phục trang được kết bởi những chiếc lông gà tuyệt đẹp và nặng đến 5kg.

Xuất hiện trong tập 11 Gương mặt thân quen với bộ trang phục đầy ấn tượng, Minh Thuận không khó trong việc chinh phục phần nhìn của ban giám khảo và các giám khảo. Tiết mục của anh đã đem đến cho khán giả một sự trải nghiệm thú vị với trang phục biểu diễn rất ấn tượng. Với chiếc mũ nặng trên đầu nhưng Minh Thuận cũng đã rất chuyên nghiệp khi cố gắng không để làm ảnh hưởng đến tiết mục của mình.

Gala chung kết của Gương mặt thân quen 2014 sẽ được phát sóng trực tiếp lúc 21h15 trên VTV3 ngày 14/6.

Ảnh: Kieng can, Khan Ng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/guong-mat-than-quen-tap-11-my-linh-lay-hoai-lam-vi-qua-gioi-a36018.html