+Aa-
    Zalo

    Hạ 2 cấp hàm đối với đại úy công an đá người ở Bến Tre

    (ĐS&PL) - Đại úy Phan Văn Trung bị giáng cấp bậc hàm từ đại úy xuống trung úy do vi phạm quy định của ngành.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều 6/2, Công an tỉnh Bến Tre đã quyết định kỷ luật đối với ông Phan Văn Trung, Công an viên xã Thành Triệu (huyện Châu Thành) - người có hành vi đánh dân. Theo đó, ông Phan Văn Trung bị kỷ luật giáng cấp hàm từ Đại úy xuống Trung úy. 

    Công an tỉnh đồng thời thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Thiếu tá Nguyễn Văn Của vì khi tham gia tổ công tác xuống hiện trường để xử lý vụ việc thấy Đại úy Trung thực hiện hành vi mà không can ngăn.

    dai uy cong an xa danh dan o ben tre bi giang 2 cap ham dspl
    Đại úy Phan Văn Trung liên tục đá vào người ông Dưỡng trong lúc ông này bị khống chế. Ảnh cắt từ clip

    Trước đó, vào ngày 20/1/2023 (29 Tết), ông Trần Văn Dưỡng, người dân xã Thành Triệu, say khi uống rượu say đã có hành vi đánh đập tài sản, cầm dao chém gây thương tích cho người thân, gây rối trật tự công cộng...

    Nhận được tin báo, lực lượng công an xã Thành Triệu đến hiện trường, lập biên bản để xử lý vụ việc thì ông Dưỡng đã dùng nhiều lời lẽ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ và bỏ chạy. 

    “Lấy lý do vào nhà mang dép, ông D. bỏ chạy nhưng sau đó đã bị bắt giữ lại. Bức xúc trước hành vi liên tục xúc phạm, thách thức và chống đối của ông D., Đại úy Trung nhiều lần đá vào người đàn ông này như đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần của sự việc”, Đại tá Lê Văn Hòa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre cho biết, theo Vietnamnet.

    Ngay khi nhận được báo cáo từ Công an huyện Châu Thành, lãnh đạo Công an tỉnh Bến Tre đã yêu cầu Công an huyện tạm đình chỉ công tác đối với Đại úy Trung và chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh vụ việc để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm minh theo quy định, tương xứng với tính chất mức độ vi phạm của cán bộ liên quan.

    Đến nay, Công an tỉnh Bến Tre đã quyết định kỷ luật đối với ông Trung. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-2-cap-ham-doi-voi-dai-uy-cong-an-da-nguoi-o-ben-tre-a565187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan