+Aa-
    Zalo

    (Hạ bài, vẫn chấm nhuận) Bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vacxin?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Gia đình cho hay, mặc dù biết cháu G. bị bệnh tim bẩm sinh nhưng bác sỹ không thăm khám và vẫn tiêm vacxin loại 5 trong 1 cho cháu G.

    (ĐSPL) - Theo gia đình cho hay, mặc dù biết cháu G. bị bệnh tim bẩm sinh nhưng bác sỹ không thăm khám và vẫn tiêm vacxin loại 5 trong 1 cho cháu G.

    Theo tin tức từ cơ quan công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) cho biết, cơ quan này đang điều tra nguyên nhân cái chết của cháu Đinh Thị Hương G. (SN 2005), ngụ xóm Tân Tiến, xã Mai Trung (Hiệp Hòa, Bắc Giang) sau khi được tiêm vacxin tại Trạm y tế xã.

    Theo thông tin từ gia đình, ngày 21/4, mẹ cháu là Tạ Thị Biên cùng em trai đã đưa cháu G. xuống trạm y tế xã Mai Trung tiêm vacxin như định kỳ. Sau khi tiêm về, khoảng 2 tiếng sau cháu G. bắt đầu lên cơn sốt cao khoảng 38,5 độ C. Đến rạng  sáng ngày 22/4, gia đình phát hiện cháu thở dốc, thở mạnh, có biểu hiện chảy máu mũi, lịm đi nên đã chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Hiệp Hòa. Tuy nhiên, khi được đưa đến nơi, cháu G. đã tử vong.

    Người nhà đau đớn trước cái chết của cháu G.

    Để tìm hiểu rõ hơn vấn đề, chúng tôi đã tìm về nơi xảy ra vụ việc. Trong ngồi nhà cấp 4, anh Đinh Văn Đ. (1985) – chú họ của cháu G. bức xúc cho biết: “Sáng hôm qua (21/4) tôi cùng mẹ cháu là chị Tạ Thị Biên đưa cháu xuống trạm y tế để bác sỹ Nguyễn Tuấn Anh – Trạm trưởng trạm y tế xã tiêm. Tuy nhiên, bác sỹ Tuấn Anh đã không thăm khám cho cháu mà tiến hành tiêm luôn.

    Sau khi tiêm về khoảng 2 tiếng thì cháu G. bắt đầu lên cơn sốt và khóc. Gia đình nghĩ đó là tác dụng phụ của thuốc nên đã cắt khoai tây đắp vào vết tiêm cho cháu.

    Đến khoảng 5h sáng (22/4) thấy cháu có dấu hiệu cháu thở dốc, thở mạnh, lịm dần đi lên chúng tôi đã đưa cháu đi Bệnh viện đa khoa huyện Hiệp Hòa. Tại đây, qua thăm khám các bác sĩ kết luận ngay là có thể do cháu bị tiêm vacxin nên tử vong”, anh Đ. cho hay.

    “Theo như tìm hiểu của tôi, trước khi bác sỹ tiêm cho trẻ con thì phải thăm khám, hỏi xem có bệnh tình gì không thì mới tiêm. Nhưng khi gia đình đưa cháu đến tiêm, các y tá đã không hề kiểm tra hay cặp nhiệt độ cho cháu mà đã đưa cháu đi tiêm luôn”, một người thân trong gia đình bức xúc cho biết.

    Chị Biên ngất xỉu trước cái chết của con gái.

    Đuợc biết, cháu G. sinh ra đã bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Gia đình đã làm hồ sơ gửi lên trên xã và trạm y tế xã để đăng ký phẫu thuật tim miễn phí vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

    Sau khi sự việc xảy ra, bước đầu phía trạm y tế xã đã hỗ trợ cho gia đình cháu G. số tiền 20 triệu để làm đám tang cho cháu.

    Để rộng đuờng dư luận, phóng viên đã có cuộc trao đổi với bác sỹ Nguyễn Tuấn Anh – Trạm trưởng trạm y tế xã Mai Trung, người trực tiếp đã tiêm cho cháu G.

    Ông Tuấn Anh cho hay, tiêm vacxin là hoạt động tiêm định kỳ cho trẻ sơ sinh ở xã. Theo lịch thì hôm qua (21/4) sẽ tiêm vacxin mũi thứ hai. Sau khi tiêm xong sẽ theo dõi các trẻ sơ sinh khoảng 30 phút, nếu không có dấu hiện gì bất thường thì cho các cháu về.

    “Sau khi cháu G. mất, chúng tôi đã có báo cáo tới trung tâm, các cơ quan ban ngành đến và cùng người nhà khám nghiệm pháp y cho cháu”, ông Tuấn Anh cho hay.

    Đề cập về việc quy định tiêm vacxin cho trẻ, ông Tuấn Anh cho rằng: "Trước khi tiến hành tiêm cho các cháu, chúng tôi phải khám bệnh, cặp nhiệt độ xem có sốt không, khám phân lọai xem có dấu hiệu bất thường theo quy định của bộ y tế không, nếu không có gì thì chúng tôi mới tiến hành tiêm cho các cháu, ngược lại thì chúng tôi sẽ dừng lại ngay”.

    Thế nhưng trong vụ việc này, ông Tuấn Anh đã cho biết là phía trạm xá không hề biết việc cháu G bị tim bẩm sinh bởi mẹ cháu đã nói rằng cháu G không bị bệnh tim.

    Phía gia đình cho rằng, khi cháu G. bị tim bẩm sinh nên đã làm hồ sơ gửi lên xã, trạm y tế xã để đăng ký. Bên cạnh đó, phía gia đình cũng đã điện lên Sở Y tế Bắc Giang để hỏi thông tin về việc mổ tim miễn phí cho cháu bởi gia đình cháu quá khó khăn không đủ kinh phí phẫu thuật.

    Thế nhưng, phía trạm y tế xã lại nói rằng mình không biết cháu G. bị bệnh tim vì tin vào lời mẹ cháu bé nói.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-bai-van-cham-nhuan-be-gai-2-thang-tuoi-tu-vong-sau-khi-tiem-vacxin-a92041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan