+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Bác sĩ đỡ đẻ thành công cho thai phụ dưới vực sâu

    • DSPL
    ĐS&PL Thai phụ bị tai nạn ngã xuống vực sâu không leo lên được, kíp bác sĩ đã xuống theo để giúp chị sinh nở thành công.

    Thai phụ bị tai nạn ngã xuống vực sâu không leo lên được, kíp bác sĩ đã xuống theo để giúp chị sinh nở thành công.

    Ngày 31/1/2019, bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê - cho biết, kíp bác sĩ của BV vừa đỡ đẻ thành công thai phụ đang trên đường đi đến BV sinh con nhưng không may bị rơi xuống vực sâu.

    Kíp bác sĩ BVĐK Bắc Mê xuống vực đỡ đẻ cho sản phụ - Ảnh BSCC.

    Theo lời kể của người nhà, sản phụ Giàng Thị Thao (38 tuổi, ở huyện Bắc Mê, có thai lần thứ 5) đang được chồng chở đến bệnh viện sinh con bằng xe máy thì gặp nạn, cả người và xe đều rơi xuống vực sâu 8 - 10m. Hai người loay hoay để leo lên đường nhưng do người vợ mang thai quá to nên không thể leo lên được. Một người đi đường thấy vậy liền gọi cho số điện thoại cấp cứu của BVĐK Bắc Mê. BVĐK huyện Bắc Mê cách chỗ tai nạn khoảng 1km.

    Bs. Nguyễn Ngọc Chung, Giám đốc BVĐK huyện Bắc Mê cho biết, nhận được tin báo của người đi đường, có trường hợp tai nạn giao thông ngã xuống vực. Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê đã cử 01 đội cấp cứu lưu động đến hiện trường

    Mẹ con sản phụ đã được đưa về BVĐK huyện Bắc Mê - Ảnh BSCC.

    Khi đội cấp cứu đến nơi xuống khe núi khám, này thai phụ đã chuyển dạ và sắp sinh, nên cán bộ y tế tiến hành đỡ đẻ ngay tại khe núi, bé gái nặng 3kg hồng hào, khoẻ mạnh. Hiện hai mẹ con đã được đưa về BVĐK Bắc Mê để chăm sóc sau sinh. Em bé và mẹ đều khoẻ mạnh.

    Bs. Chung cũng cho biết, đây là trường hợp có một không hai mà anh đã từng gặp. Rất may mắn khi ngã xuống vực thai phụ và em bé đã không bị ảnh hưởng.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-bac-si-do-de-thanh-cong-cho-thai-phu-duoi-vuc-sau-a261730.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan