+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Bắt giam Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Minh

    (ĐS&PL) - Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Minh không thực hiện đúng theo quy định, dẫn đến sai phạm nghiêm trọng, gây hậu quả thiệt hại nhiều tỷ đồng.

    Vietnamnet đưa tin, ngày 24/9, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Vi Cảnh Vẻ (SN 1986, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Minh) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    ha giang bat giam pho truong phong tnmt huyen yen minh dspl 1
    Công an Hà Giang thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Vi Văn Cảnh. Ảnh CAHG

    Cơ quan công an cho biết, từ tháng 8/2020 đến tháng 5/2021, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) tiếp nhận 6 hồ sơ liên quan đến hoạt động khai thác đá vôi trái phép, do Công an huyện Yên Minh chuyển sang để xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền.

    Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Vi Cảnh Vẻ đã thực hiện không đúng các quy định của pháp luật, dẫn đến những sai phạm nghiêm trọng như: tham mưu, đề xuất chủ tịch UBND huyện Yên Minh xử lý các vụ việc không đúng thẩm quyền, trái quy định của pháp luật; đề xuất không tịch thu phương tiện vi phạm hành chính thuộc trường hợp phải tịch thu mà không có căn cứ; chủ trì Hội đồng định giá tài sản là tang vật tịch thu sung quỹ nhà nước không đúng nguyên tắc, thiếu khách quan… 

    Cơ quan công an xác định hành vi của Vẻ gây hậu quả thiệt hại lớn cho tài sản của Nhà nước với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

    Theo Tạp trí Tri thức Trực tuyến, ngày 24/9, Công an tỉnh Hà Giang cũng thi hành lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc của vị Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, để phục vụ công tác điều tra.

    Cũng liên quan tới hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, trước đó, theo báo Nghệ An, ngày 17/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Nghệ An tống đạt các quyết định khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 03 bị can gồm: Cao Thanh Long (SN 1960) là Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Kim Liên; Bùi Văn Sơn (SN 1965), Phó Giám đốc HTX Kim Liên; Đinh Tiến Dũng (SN 1959), Kế toán HTX Kim Liên, đều trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu.

    Những người này đã lợi dụng các quy định của tỉnh Nghệ An về việc triển khai chính sách hỗ trợ các hộ dân sản xuất muối trên địa bàn để cùng bàn bạc, thống nhất lập khống hồ sơ nhằm lấy tiền hỗ trợ các hộ dân sản xuất muối trên địa bàn xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu.

    Sau khi vụ việc được cơ quan điều tra làm rõ, các bị can trong vụ án đã tự nguyện khắc phục toàn bộ hậu quả thiệt hại gây ra, tích cực hợp tác với Cơ quan CSĐT.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-bat-giam-pho-truong-phong-tai-nguyen-va-moi-truong-huyen-yen-minh-a514258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan