+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Bắt Hiệu phó trường y và Phó chủ tịch xã làm giả giấy khám sức khỏe

    • DSPL
    ĐS&PL Phó hiệu trưởng trường Trung cấp y tế Hà Giang đã nhận làm giấy khám sức khỏe mà không cần phải đi khám cho các học viên dự thi lấy bằng lái xe mô tô và ô tô.

    Phó hiệu trưởng trường Trung cấp y tế Hà Giang đã nhận làm giấy khám sức khỏe mà không cần phải đi khám cho các học viên dự thi lấy bằng lái xe mô tô và ô tô.

    Nguyễn Mạnh Hà (trái) và Nguyễn Thanh Hà. Ảnh: Công Lý

    Ngày 20/6, Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Hà (47 tuổi, Hiệu phó trường Trung cấp y tế Hà Giang) về tội Giả mạo trong công tác, quy định tại Khoản 4 Điều 359 Bộ luật hình sự.

    Liên quan vụ án, ông Nguyễn Mạnh Hà (34 tuổi, Phó chủ tịch xã Lũng Thầu, huyện Đồng Văn, Hà Giang) cũng bị khởi tố tội danh trên.

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy từ năm 2019, ông Nguyễn Mạnh Hà liên hệ với những học viên tham gia các lớp dự thi lái xe mô tô, ô tô các hạng để nhận làm giấy khám sức khỏe mà không phải đi khám, chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân và tiền với giá 320.000 đồng/1 giấy khám. Sau đó, mọi thông tin được chuyển cho Nguyễn Thanh Hà để làm giấy khám sức khỏe.

    Ông Nguyễn Thanh Hà đã chỉ đạo cán bộ cấp dưới thuộc Phòng khám đa khoa Trường Trung cấp y Hà Giang dán ảnh, điền đầy đủ thông tin trên giấy mẫu khám sức khỏe. Sau khi đã hoàn thiện, Nguyễn Thanh Hà đã trực tiếp ký xác nhận kết quả khám, kết luận trên giấy khám sức khỏe và chuyển cho Nguyễn Mạnh Hà để đưa vào hồ sơ của các cá nhân đăng ký sát hạch giấy phép lái xe.

    Sau khi khám xét nơi ở và nơi làm việc của 2 đối tượng, cơ quan công an thu giữ được một số lượng lớn giấy khám sức khỏe giả do Nguyễn Thanh Hà thực hiện và một số giấy tờ khác liên quan đến vụ án.

    Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-bat-hieu-pho-truong-y-va-pho-chu-tich-xa-lam-gia-giay-kham-suc-khoe-a327979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan