+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (14/4), Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Quý (SN 1967) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo kết quả điều tra, khoảng đầu tháng 8/2022, Nguyễn Thị Quý biết Sùng Mí Tú, trú tại xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang là người có liên quan đến vụ việc kinh doanh hàng hóa nhập lậu xảy ra ngày 19/5/2022 do Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Giang đang giải quyết theo quy định. 

    uploadfile000135116
    Đối tượng Quý tại trụ sở Công an tỉnh Hà Giang

    Mặc dù không quen biết Tú, nhưng Quý đã liên hệ với Tú qua điện thoại hứa hẹn với Tú là có nhiều mối quan hệ với Công an Hà Giang, sẽ xin được hàng ra, không bị xử phạt, không bị đi tù. Bên cạnh đó, Quý đã bảo Tú phải chuyển cho mình số tiền là 550.000.000đ (Năm trăm năm mươi triệu đồng)

    Do tin tưởng xin được hàng hóa và không bị đi tù nên Tú đã đi vay mượn của người thân để chuyển tiền cho Quý. Sau đó, Tú được Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Giang thông báo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu toàn bộ hàng hóa vi phạm. Tú nhận thấy không như lời Quý đã hứa hẹn nên đã có Đơn tố cáo đến Công an tỉnh Hà Giang để tố cáo hành vi lừa đảo của Quý.

    Theo thông báo của Công an tỉnh Hà Giang, những cơ quan, tổ chức, cá nhân nào là nạn nhân của Nguyễn Thị Quý đề nghị liên hệ với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Giang để được giải quyết theo quy định.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-bat-tam-giam-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tai-san-a572339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan