+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Đặc sắc Lễ hội xuân Khèn Mông tại xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn

    • DSPL
    ĐS&PL Vừa qua, xã Phố Cáo huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội Xuân Khèn Mông mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão năm 2023. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm nhằm bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc Mông, đây cũng là nơi để các Nghệ nhân khèn Mông và nhân dân gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm vui xuân, đón tết đầu thềm năm mới.

    Xã Phố Cáo của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang có phân lớn dân số là đồng bào dân tộc Mông, trải qua năm tháng, người Mông nơi đây vẫn giữ được nhiều bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp như: Kiến trúc nhà sàn truyền thống, trang phục dân tộc, nghệ thuật dân ca Mông, các điệu khèn và các lễ hội truyền thống… Nổi bật trong đó là Lễ hội Xuân Khèn Mông được tổ chức thường niên vào dịp đầu Xuân năm mới.

    file20230116155208hoa lan 100132628still017
    Hội Xuân Khèn Mông là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm nhằm bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc Mông

     

    Hội Xuân Khèn Mông được tổ chức với nhiều nội dung phong phú như: Múa khèn, hát dân ca Mông, được các nghệ nhân dân gian đến từ các thôn, bản trên địa bàn xã thể hiện. Ngoài ra, trong khuôn khổ còn có các hoạt động thể dục thể thao như: Leo cột mỡ, tung vòng, ném còn,…  đây là các trò chơi dân gian truyền thống được các chàng trai, cô gái Mông khỏe mạnh tranh tài. Với nhiều nội dung phong phú và đa dạng hội xuân năm nay đã thu hút được lượng lớn đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ, khách du lịch đến xem và cổ vũ. 

    file20230116155208hoa lan 100133725still015
    Hội xuân Khèn Mông được tổ chức với nhiều nội dung phong phú như Múa khèn,...
    file20230116155208hoa lan 100141516still020
    Cùng các trò chơi dân gian thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia

    Hội xuân Khèn Mông được tổ chức nhằm mang đến không khí vui chơi lành mạnh, cổ vũ động viên cán bộ và nhân dân vui xuân đón năm mới lành mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để bước vào một năm mới với nhiều thắng lợi mới.

    Hội Xuân Khèn Mông cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên các thế hệ giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm, từ đó giữ gìn, bảo tồn, các làn điệu dân ca, trò chơi dân gian, các giá trị văn hóa đậm đà bản sắc của dân tộc Mông trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-dac-sac-le-hoi-xuan-khen-mong-tai-xa-pho-cao-huyen-dong-van-a564689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.