+Aa-
    Zalo

    Hà Giang đang cải tạo công trình sai phạm ở Mã Pì Lèng thành điểm dừng chân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phần công trình nhà hàng, nhà nghỉ Panorama Mã Pì Lèng được phá dỡ và sẽ cải tạo theo kiến trúc của người H'Mông.

    Một phần công trình nhà hàng, nhà nghỉ Panorama Mã Pì Lèng được phá dỡ và sẽ cải tạo theo kiến trúc của người H'Mông.

    Ngày 18/7, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Hà Giang cho biết, tỉnh này đang phá dỡ, cải tạo tổ hợp nhà hàng Mã Pì Lèng Panorama tại đèo Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc, Hà Giang).

    Theo Tiền Phong, chính quyền sở tại thống nhất không phá dỡ toàn bộ công trình Panorama mà cải tạo thành điểm dừng chân, không có lưu trú.

    Đồng thời, tòa nhà này được cải tạo theo hướng kiến trúc truyền thống văn hóa của đồng bào dân tộc trên cao nguyên đá Đồng Văn, đảm bảo an toàn và xử lý rác thải theo quy định.

    Tổ hợp nhà hàng Mã Pì Lèng Panorama thời điểm chưa tháo dỡ. Ảnh: Dân Trí

    Bản thiết kế phá dỡ, cải tạo đang được áp dụng đối với nhà hàng Mã Pì Lèng Panorama đã được Ủy ban UNESCO, Cục Di sản Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng các bên có liên quan đồng ý. Việc tháo dỡ, giám sát, cải tạo công trình này thuộc thẩm quyền của UBND huyện Mèo Vạc.

    Trước đó, hồi tháng 3/2020, UBND tỉnh Hà Giang đã chủ trì hội nghị tư vấn xin ý kiến về phương án cải tạo công trình này.

    Dự kiến sau vài tháng bắt đầu triển khai, việc phá dỡ, cải tạo tổ hợp nhà hàng này sẽ hoàn thành. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kế hoạch cải tạo nhà hàng Mã Pì Lèng Panorama buộc phải hoãn cho đến thời điểm hiện tại.

    Tỉnh Hà Giang không thỏa thuận bồi thường thiệt hại về tài sản đối với chủ đầu tư nhà hàng Mã Pì Lèng Panorama.

    Tổ hợp nhà hàng, nhà nghỉ Panorama Mã Pì Lèng khởi công 4/4/2017, khánh thành 30/4/2019. Tổng mặt bằng hơn 500m2, xây dựng 80% thì bị dừng.

    Ngày 8/10/2019, trong báo cáo gửi UBND tỉnh Hà Giang, Sở Xây dựng tỉnh đã đề xuất cải tạo, chỉnh trang một phần công trình gồm một tầng âm và một tầng nổi sát mặt đất để phục vụ mục đích ngắm cảnh, toàn bộ 7 tầng giật cấp phía trên nhô ra phía sông Nho Quế sẽ bị tháo dỡ để cải tạo trồng cây xanh.

    Cuối cùng, UBND tỉnh Hà Giang chủ trì lấy ý kiến để biến công trình sai phạm thành điểm dừng chân ngắm cảnh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-dang-cai-tao-cong-trinh-sai-pham-o-ma-pi-leng-thanh-diem-dung-chan-a331369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan