Hà Giang đề nghị xử lý Hoàng Hường vì gọi người bán hàng trên dốc Thẩm Mã là “những người ăn xin"


Thứ 2, 20/03/2023 | 15:15


Cùng sự kiện

Sở VHTT&DL Hà Giang vừa có văn bản đề nghị Công an tỉnh xem xét giải quyết đơn kiến nghị phản ánh đối với hành vi của bà Hoàng Thị Hường.

Ngày 20/3, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết đơn vị đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của công dân đến Công an tỉnh Hà Giang để xem xét, giải quyết theo quy định về hành vi của bà Hoàng Thị Hường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường.

Theo vị này, tháng 2/2023, chị T.T.M. (trú xã Phó Cáo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) làm đơn gửi tới các đơn vị chức năng phản ánh việc bà Hoàng Thị Hường khi livestream đã có những lời nói xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự với những người dân bán hàng và làm dịch vụ hoa cho du khách thuê chụp ảnh tại dốc Thẩm Mã ở Hà Giang.

Theo phản ánh, trên mạng xã hội, bà Hường đã gọi người kinh doanh dịch vụ ở dốc Thẩm Mã là "những người làm ăn xin" và gọi mèn mén là cám lợn, là món ăn giải nghiệp.

Tin trong nước - Hà Giang đề nghị xử lý Hoàng Hường vì gọi người bán hàng trên dốc Thẩm Mã là “những người ăn xin'
Hoàng Hường trên mạng xã hội. (Ảnh cắt clip)

Sau khi nghiên cứu đơn, tài liệu, hình ảnh do chị M. gửi đến, Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Giang Nguyễn Hồng Hải đã có công văn số 236/SVHTTDL - TTr đề nghị Công an tỉnh Hà Giang xử lý theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả tới Sở VHTT& DL tỉnh.

Được biết, kiến nghị của Sở VHTT& DL tỉnh dựa trên căn cứ Thông tư số 05/2021/TT - TTCP ngày 1 tháng 10 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Bà Hoàng Thị Hường được nhiều người biết đến khi livestream quảng cáo thuốc trị xương khớp, nước súc miệng... Ngày 13/4/2022, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt vi phạm hành chính Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường 65 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo mà không có hoặc ghi không đúng, hoặc không đọc rõ hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo: “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-de-nghi-xu-ly-hoang-huong-vi-goi-nguoi-ban-hang-tren-doc-tham-ma-la-nhung-nguoi-an-xin-a569377.html