+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Hấp dẫn du khách bằng cảnh quan, văn hoá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của những dãy núi quanh co, trải dài miên man, đi kèm là những cảnh quan đặc sắc của 4 mùa luân chuyển, Hà Giang đang khẩn trương triển khai đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

    Những ngày này, người dân tỉnh Hà Giang đang chào đón du khách khắp mọi miền Tổ quốc cũng như nước ngoài đổ về tham gia lễ hội hoa tam giác mạch đặc trưng của miền rẻo cao Tây Bắc.

    Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành du lịch của tỉnh Hà Giang đã tận dụng thời gian để sắp xếp, chỉnh sửa và khai thác thêm những chương trình du lịch mới để hấp dẫn các du khách. Với mục tiêu thu hút khách cả năm chứ không chỉ riêng mùa hoa tam giác mạch, tỉnh Hà Giang đã phối hợp với các công ty lữ hành xây dựng những tour du lịch khám phá cảnh quan và văn hóa bản địa đặc sắc của mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

    du lich ha gian 12
    Hà Giang có lợi thế cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với những dãy núi quanh co, trải dài miên man. 

    Ông Đặng Quốc Sử, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, mục tiêu tỉnh Hà Giang đặt ra là thu hút khách du lịch đến với tỉnh ngày càng đông, thời gian lưu trú dài hơn để giới thiệu được những sản phẩm về nông nghiệp, văn hóa đặc trưng. Việc tăng cường thu hút khách du lịch cũng là cơ hội để tỉnh Hà Giang nhìn lại cách làm du lịch, đồng thời tiếp thu kinh nghiệm từ thực tế để cải thiện tốt hơn.

    Ông Đặng Quốc Sử cũng nhấn mạnh, tầm nhìn trong 5 năm tới của tỉnh Hà Giang, đó là triển du lịch bền vững, đồng thời giữ gìn được bản sắc văn hóa, giữ gìn được địa chất, địa mạo hoang sơ của tỉnh Hà Giang. Bên cạnh đó, tỉnh Hà Giang cũng đặt ra mục tiêu phát triển các dịch vụ đa dạng, hoàn thiện từ hướng dẫn viên, nhà hàng, khách sản, môi trường… nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách du lịch.

    du lich ha gian 22
    du lich ha gian 41
    Hà Giang kỳ vọng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

    Trước những lo ngại về tình trạng chặt chém, nâng giá với khách du lịch, ngành du lịch của tỉnh Hà Giang thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình phục vụ du khách ở các khu du lịch. Tỉnh Hà Giang cũng tích cực giao ban, chỉ đạo nắm bắt tâm lý, tình hình thực tế. Tỉnh Hà Giang đã có riêng một đường dây nóng để du khách có thể phản ánh thông tin từ đó tiếp thu, khắc phục những thiết sót, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang chia sẻ thêm.

    du lich ha gian 32
    Bà Tạ Thị Tú Uyên - Phó Giám đốc ban Sản phấm Dịch vụ Công ty Du lịch Vietravel.

    Về phía doanh nghiệp, rất nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành rất quan tâm đến tiềm năng du lịch của tỉnh Hà Giang. Bà Tạ Thị Tú Uyên - Phó Giám đốc ban Sản phấm Dịch vụ Công ty Du lịch Vietravel phát biểu, thế mạnh du lịch của tỉnh Hà Giang để thu hút khách du lịch là cảnh quan thiên nhiên còn giữ được khá nguyên vẹn, hoang sơ. Đặc biệt, bản sắc của 19 dân tộc hiện đang sinh sống trên địa bàn Hà Giang là yếu tố quan trọng thu hút du khách đến đây trải nghiệm, khám phá. Đó cũng chính là giá trị cốt lõi mà Vietravel xây dựng sản phẩm đến Hà Giang.

    “Hiện nay, Vietravel triển khai rất nhiều sản phẩm tiên phong, đặc sắc để đưa du khách khắp mọi miền đất nước đến với Hà Giang. Bản thân tôi đã từng đi Hà Giang trên 10 lần nhưng mỗi lần tôi đến lại có cảm xúc khác nhau. Mỗi địa điểm, mỗi mùa hoa, mỗi thời tiết khác nhau nhưng cũng làm bản thân cảm thấy xao lòng. Đó là lý do tôi tin rằng có thể có nhiều du khách như tôi, có thể đặt tình yêu lớn cho Hà Giang”, bà Tố Uyên chia sẻ.

    Nhân Văn 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-hap-dan-du-khach-bang-canh-quan-van-hoa-a556024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan