+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Khởi tố nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong quá trình thực hiện hợp đồng kinh tế giữa cơ quan với công ty cổ phần tư vấn trắc địa bản đồ, có địa chỉ tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, Linh Văn Túc đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cố ý làm trái các quy định của pháp luật.

    Báo An ninh Thủ đô đưa tin, ngày 20/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Linh Văn Túc (SN 1969), trú tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ".

    ha giang khoi to nguyen truong phong tn mt de dieu tra hanh vi loi dung chuc vu quyen han khi thi hanh cong vu
    Cơ quan Cảnh sát điều tra công bố các quyết định tố tụng đối với Linh Văn Túc.
    Ảnh: Báo An ninh Thủ đô

    Thông tin ban đầu, trong giai đoạn từ năm 2013 - 2015, bị can Túc khi đó đang giữ chức vụ Trưởng phòng TN&MT huyện Bắc Quang.

    Theo Người Lao Động, trong quá trình thực hiện hợp đồng kinh tế giữa cơ quan với công ty cổ phần tư vấn trắc địa bản đồ, có địa chỉ tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, Linh Văn Túc đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cố ý làm trái các quy định của pháp luật.

    Hành vi vi phạm của cựu Trưởng phòng TN&MT huyện Bắc Quang được xác định gây thiệt hại số tiền của nhà nước gần 3 tỉ đồng.

    Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Ở một diễn biến khác, trước đó, ngày 18/4, báo Kinh tế & Đô thị thông tin, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với Đặng Quang Việt (SN 1959, nguyên Phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương, và Nguyễn Thành Nhân (SN 1972), Phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương.

    Theo đó, hai bị can trên cùng bị khởi tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

    Các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đã được Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao phê chuẩn trước đó. Hiện vụ án đang được điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hữu Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-khoi-to-nguyen-truong-phong-tnmt-huyen-a579623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan