Hà Giang: Khởi tố nữ giám đốc chiếm đoạt trên 10 tỷ đồng bằng "chiêu" lừa bán quặng sắt


Thứ 7, 03/12/2022 | 14:30


Cùng sự kiện

Bằng thủ đoạn gian dối, đưa ra các thông tin không đúng sự thật, Thản đã đề nghị các doanh nghiệp chuyển tiền đặt cọc mua quặng vào tài khoản công ty, qua đó chiếm đoạt số tiền 10 tỷ đồng.

Thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Thản (sinh năm 1986), Giám đốc Công ty TNHH 1 thành viên Quang Minh 68, địa chỉ thôn Minh Tâm, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang về Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, trên cơ sở điều tra xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, trong 2 năm 2021 và 2022 với tư cách là Giám đốc Công ty TNHH 1 thành viên Quang Minh 68, Thản đã ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để bán tinh quặng sắt.

An ninh - Hình sự - Hà Giang: Khởi tố nữ giám đốc chiếm đoạt trên 10 tỷ đồng bằng 'chiêu' lừa bán quặng sắt
Cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Thi Thản. Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang.

Tuy nhiên, trên thực tế công ty này không có mỏ khai thác khoáng sản. Bằng thủ đoạn gian dối, đưa ra các thông tin không đúng sự thật, Thản đã đề nghị các doanh nghiệp chuyển tiền đặt cọc mua quặng vào tài khoản công ty TNHH 1 thành viên Quang Minh 68, sau đó đối tượng đã chiếm đoạt để chi tiêu cá nhân với tổng số tiền khoảng trên 10 tỷ đồng. Hiện vụ việc đang được điều tra, xác minh mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Hà giang đề nghị những cơ quan, tổ chức, cá nhân nào là nạn nhân của Nguyễn Thị Thản liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát kinh tế) Công an tỉnh để được giải quyết theo quy định.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-khoi-to-nu-giam-doc-chiem-doat-tren-10-ty-dong-bang-chieu-lua-ban-quang-sat-a559269.html