+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Sau 6 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân 1976 giờ ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện nay, bệnh nhân 1976 có các chỉ số sức khỏe đều ổn định, các trường hợp F1 được truy vết đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

    Hiện nay, bệnh nhân 1976 có các chỉ số sức khỏe đều ổn định, các trường hợp F1 được truy vết đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

    Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại thôn Na Chăn, Tả Nhìu, huyện Xín Mần, Hà Giang. (Ảnh: SK&ĐS)

    Ngay sau khi tới trạm y tế xã Tả Nhìu (huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang) thực hiện khai báo y tế, bệnh nhân 1.976 đã được cách ly ngay tại chỗ.

    Tiếp đó, trung tâm y tế huyện Xín Mần đã thực hiện lấy mẫu đi xét nghiệm. Sau 2 lần phân tích tại CDC Hà Giang, mẫu bệnh phẩm cho kết quả dương tích với SARS-CoV-2.

    Ngay sau đó tổ công tác đặc biệt của trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lên đường phối hợp với huyện Xín Mần thực hiện di chuyển bệnh nhân về khu cách ly đặc biệt của bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần để tiếp tục theo dõi. Đồng thời Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện triển khai nhiều biện pháp cách ly tạm thời.

    Đến ngày 5/2, khi bộ Y tế công bố bệnh nhân 1.976 đã nhiễm COVID-19, sở Y tế đã thành lập tổ công tác đặc biệt vào hỗ trợ huyện Xín Mần khoanh vùng, cách ly các đối tượng có liên quan đồng thời theo dõi, điều trị sức khỏe cho bệnh nhân 1.976.

    Đến nay sau 6 ngày điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần, sức khỏe của bệnh nhân vẫn duy trì ổn định.

    Theo các bác sĩ đang trực tiếp theo dõi và điều trị cho bệnh nhân 1.976 cho biết, thời gian điều trị bệnh sẽ còn phụ thuộc vào thể trạng của người bệnh. Đồng thời trong quá trình điều trị, bệnh nhân sẽ được lấy mẫu phân tích nhiều lần. Toàn bộ quá trình theo dõi, điều trị cho bệnh nhân đều được ngành y tế thực hiện nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn của bộ Y tế.

    Từ ngày 31/1 – 5/2, các chốt kiểm dịch của tỉnh đã rà soát được gần 10.000 người về từ vùng dịch mới tại Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh đang có ca bệnh; thực hiện cách ly tại nhà trên 8.000 người, cách ly tại bệnh viện 17 trường hợp, cách ly tại khu cách ly tập trung 148 người.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-sau-6-ngay-dieu-tri-suc-khoe-benh-nhan-1976-gio-ra-sao-a355547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan