+Aa-
    Zalo

    Hạ gục Croatia, Pháp lần thứ 2 lên ngôi vô địch World Cup sau 20 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Pháp đã đánh bại Croatia với tỷ số ấn tượng 4-2 trong trận chung kết World Cup 2018 để nâng cao chiếc cúp vô địch sau 20 năm chờ đợi.

    Pháp đã đánh bại Croatia với tỷ số ấn tượng 4-2 trong trận chung kết World Cup 2018 để nâng cao chiếc cúp vô địch sau 20 năm chờ đợi.

    Cuộc đối đầu giữa ĐT Pháp và ĐT Croatia xứng đáng được đánh giá là trận đấu của 2 đội bóng hay nhất World Cup 2018.

    Chưa có trận đấu nào ở World Cup 2018, các tình huống kịch tính diễn ra đến từng khoảnh khắc. Cả ĐT Pháp lẫn Croatia đã cống hiến cho người hâm mộ bóng đá một trận cầu vô cùng mãn nhãn.

    Không phải đội quân trẻ trung và dồi dào thể lực của Pháp, mà chính Croatia mới là đội bóng cho thấy khởi đầu ấn tượng cùng thế trận tấn công chủ động cùng hàng tiền vệ giăng ngang để gây áp lực cho đối thủ.

    Hướng đến điểm yếu nhất trong hàng phòng ngự của Pháp là Benjamin Pavard, Croatia đã tấn công tập trung bên phía cánh trái và có ít nhất hai tình huống nguy hiểm từ những pha đi bóng lắt léo của Ivan Perisic.

    Sự góp mặt của Mario Mandzukic, Ante Rebic hay đặc biệt là Perisic trong vòng cấm của Pháp khiến "Gà trống Gaulois" không thể đẩy cao đội hình.

    Tuy nhiên, Pháp lại bất ngờ có được bàn mở tỉ số trước. Từ quả đá phạt ở phút 19, Antoine Griezmann treo bóng khiến Mandzukic bay người đánh đầu... thẳng về lưới nhà. 1-0 cho Pháp và đây là bàn phản lưới thứ 12 ở World Cup năm nay. Một kỷ lục vô tiền khoáng hậu

    Mặc dù sớm bị “dội gáo nước lạnh” nhưng ĐT Croatia không hề nao núng. Họ phần nào chứng minh được bản lĩnh của đội bóng được mệnh danh là vua lội ngược dòng tại World Cup 2018.

    Phút 28, tiền vệ Luka Modric treo bóng vào vòng cấm từ một quả đá phạt. Một loạt các cầu thủ Croatia đánh đầu nhả bóng cho Ivan Perisic tung cú volley hiểm hóc hạ gục thủ thành Hugo Lloris gỡ hòa 1-1.

    Tuy nhiên, hiệp 1 đã kết thúc không trọn vẹn với tiền vệ của Inter Milan. Bởi đến phút 34, Perisic lại để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha đánh đầu của Blaise Matuidi. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Nestor Pitana đã chỉ tay vào chấm 11m. Griezmann không gặp nhiều khó khăn để đánh bại chuyên gia bắt phạt đền Danijel Subasic. 2-1 cho Pháp và đó cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

    Griezmann nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháp từ chấm phạt đền. Ảnh: FIFA.

    Đến hiệp 2, các cầu thủ Croatia đẩy cao tốc độ trận đấu. Chính điều đó đã tạo ra nhiều khoảng trống dành cho ĐT Pháp. Phút 59, từ một pha nhả bóng của Antoine Griezmann, Paul Pogba tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp làm tung lưới ĐT Croatia nâng tỉ số lên 3-1.

    Có được một cách biệt khá an toàn, ĐT Pháp càng chơi càng hưng phấn. Họ tiếp tục có được bàn thắng thứ 4. Phút 65, tiền đạo Kylian Mbappe tung cú dứt điểm từ xa hạ gục thủ môn Subasic.

    Đến thời điểm tưởng chừng như ĐT Croatia bị vỡ trận thì họ bất ngờ có được một bàn thắng rất may mắn. Phút 69, thủ môn Hugo Lloris bên phía ĐT Pháp luống cuống để mất bóng vào chân Mandzukic ở gần khung thành. Chân sút CLB Juventus không bỏ qua món quà đầy hào phóng được Lloris tặng cho để rút ngắn cách biệt xuống 2-4.

    Croatia làm tất cả những gì có thể trong những phút còn lại để níu giữ hy vọng ngược dòng mong manh, nhưng người Pháp đã không để đối thủ thêm một lần đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Pháp giữ vững cách biệt 2 bàn và trở thành nhà vua mới của World Cup 2018. 20 năm sau thành công của thế hệ vàng của những Zinedine Zidane, Lilian Thuram hay chính... Didier Deschamps, Pháp đã trở lại đỉnh cao thế giới.

    Ảnh: FIFA.

    Tỉ số chung cuộc: Pháp 4-2 Croatia (Mandzukic 19' (phản lưới), Perisic 29', Griezmann 38', Pogba 59', Mbappe 66', Mandzukic 69')

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-guc-croatia-phap-lan-thu-2-len-ngoi-vo-dich-world-cup-sau-20-nam-a236491.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tranh giải hạng 3 World Cup 2018: Bỉ 2-0 Anh

    Tranh giải hạng 3 World Cup 2018: Bỉ 2-0 Anh

    Với hai bàn thắng của Meunier và Hazard, Bỉ giành hạng 3 chung cuộc. Đây là thành tích xứng đáng với nỗ lực, tham vọng cùng may mắn trong suốt hành trình của Quỷ đỏ.